[A/N: GUYSSSS!! GOODNEWS! NAG-NUMBER 721 TAYO SA TEEN FICTION!! Yeey! 🎉🎊 Salamat sainyong lahat na sumusuporta sa story ko. Lab you all! 😘💕💞]
Dedicated to JoizeArimbay and to trucxiemae!!! Thank you for voting and supporting my story, lab you guyss 😘😘💞Chapter 22:
MOMENT OF TRUTH
Third Person
Flashback
Dumaan ang mga taon, lumipas ang mga araw, ngunit walang Basti na bumalik.
2 years had passed.
2 years of waiting... Pero ni anino ni Basti ay hindi nagpakita kay Maxine. Labis ang sakit na dinanas ni Maxine ng iwan siya nito, at ng traydurin siya ng kanyang kaibigan. Hindi na rin nagpakita sakanya ang kaibigan niya.
"Miss na kita Basti. Please come back. Miss na kita bestfriend ko. Miss na kita future boyfriend." Bulong nito habang nakatanaw sa bintana at nakatingin sa ulap na puno ng mga kumikislap na bitwin.
"Sana sinabi ko na dati pa ang nararamdaman ko. Sana hindi na kita pinagtulakan sa kaibigan ko..." mapakla ito tumawa.
"I love her. I always will. Pero di ko akalaing gagawin niya yon...Nami-miss ko na kayo. Please balikan niyo na ko..." Muling tumulo ang butil ng luha sa mukha niya.
Masakit para sakanya na iwan siya ng dalawang taong sobrang mahalaga sakanya.
End of Flashback~
Maxine's PoV
Mindreader te?!
"Hindi naman. Kinda.
-_-
Bumaba na siya at sumunod ako.
Habang naglalakad papasok sa bar ay parang kinakabahan ako. Hindi kase ako sanay sa mga ganitong lugar. I'm not into partying.
Biglang huminto sa paglalakad si Third kaya't nauntog ako sa likod niya.
"Kahit kelan tatanga-tanga talaga to."
May binulong siya ngunit di ko narinig.
"Hah?" Tanong ko pero nag-patuloy na siya sa paglalakad at ganun din ako.
Pagka-pasok namen sa loob ay agad na sumalubong samen ang napakalakas na kanta na pinapatugtog ng DJ.
Ang ingay.
Puro sigawan, kantiyawan at hiyawan ang maririnig mo. Para silang mga nagwa-walang hayop.
Sobrang dami ng mga tao.
Dahil lutang na naman ako, nakalimutan kong may kasama pala ako.
Lumingon ako sa harap sa paga-akalang nasa harap ko si Third ngunit wala.
Lumingon-lingon ako upang hanapin siya.
"Third?!" Sigaw ko ngunit parang balewala lang ang pagsigaw ko dahil sa ingay.
Biglang may humigit sa pulsuhan ko at hinila ako.
Dinala niya ako sa parte ng bar na walang masyadong tao.
YOU ARE READING
I Stole the Badboy's Heart || On-Going
RandomHighest Rank Achieved: No. 234 in Teen Fiction✨ _____________ Minsan, may darating sa buhay natin, na hindi natin inaakala. Hindi inaasahan. Unexpected. May mga taong, bigla na lang darating sa payapa't tahimik nating buhay, na akala mo'y para gulu...