Chapter 34: Nerd

976 54 27
                                    

[A/N: Hey! It's been awhile since I updated haha! But thank you for patiently waiting this chappy 💓 Happy 19k reads! PLEASE READ THE AUTHOR'S NOTE BELOW AFTER READING THIS CHAPTER.]

Chapter 34:

NERD

Maxine

Matamlay akong nakaupo sa harap ng salamin, at nakatitig sa itsura kong mukhang zombie.

Namumugto pa rin ang mga mata ko.

Perfect timing to. I mean, mas gagana ang plano ko.

**
Bago ako pumasok sa gate ng school. Bumontong-hininga ako't inayos ang malaki kong salamin.

Wapakels lang kahit na pinagti-tinginan ako ng mga estudyante Kailangan ko tong panindigan.

"Grabe si Maxine na ba yon? Anyare sakanya?"

"Lalong pumanget ang gaga."

"Wala namang nag-bago eh, panget pa rin siya. Hahaha!"

Puro yan na lang ang naririnig ko. Gan'to talaga ang mundo, mapanlait.

No matter how good you are, people will still judge you the way you look.

I'm used to this judgemental world.

"Hoy Maxine? Ikaw yan?" takang tanong ni Ken.

"Ay hindi, konsensiya ko to." sarcrastic.

"Wow. Anong meron ah? Bakit ganyan yang mukha mo? I mean, mas pumanget ka nga." pangaasar pa niya kaya naman pinalo ko siya sa braso.

"Manga-asar kapang bwiset ka. Sana talaga gumana tong plano ko, hays." inirpan ko nalang siya nagpatuloy sa pagla-lakad.

"Huh? Anong plano?" oo nga pala, di niya pa alam.

"Wala basta mamaya ko na ike-kwento sa'yo."

"Sige ah, bye. Panget mo pa rin." tuluyan na siyang tumakbo palayo.

Lakas-loob akong pumasok sa school, na may malaking glasses, Naka-pig tail. Nerd. That's what I look right now.

"Uhmm. Nali-ligaw po yata kayo ng classroom." natatawang sambit ni Kelly.

Hays, kala mo naman ang ganda niya eh.

"Ay, ikaw pala yan Maxine. Hahahaha!"

Ewan ko sainyo.

Dumating na si Prof kaya nagsitahimik na ang mga classmates ko.

Teka bakit wala pa si Third?

Hays, pake ko ba sakanya?! Letse naman.

**
Dumaan na ang recess at lunch pero wala yung tatlong bibe. Wala rin si Tyler at Bryna.

Asan kaya mga yon?

Habang nagle-lesson si Prof. biglang may dalawang lalakeng pumasok. Si Third at si Karlo. Asan si Taron?

BAKET BA KO NAGTATA-TANONG?! The hell I care. Tsk.

"Sorry sir we're late." magalang na sambit ni Third. Wow.

"Okay take your sit."

Niloloko ko ang sarili ko kapag sinabi kong di ako concern sakanila.

Hayy.

Tinabihan ako ni Third kaya naman napa-irap ako ako utak ko.

Ako lang ba? Ako lang ba yung naawkward'an? TT_TT

I Stole the Badboy's Heart || On-GoingWhere stories live. Discover now