[A/N: Here is my update. Salamat po sa mga nagco-comment, nagvo-vote at Sumusuporta sa story ko 😊 AngelCabral2 fernandez_jhen, lester29j, clarizacielos, ApaulZapanta,AllyzaLacsonMendoza,jiricabyun,baekhyun_58, KeithPusung, and kay razon2929 salamat sainyong lahat! Lab you guysss~ 💕💖]
Chapter 23:
LOOSE-LIPPED TARON
Maxine
"Ouch" mahinang bulong ko habang nakahawak sa ulo ko. Aray ko, sakit ng putek na hangover na to! Bwiset.
Unti-unti kong minulat ang mga mata ko.
o_O
"WAHH!" napabalikwas na lang ako ng mapagtantong nasa ibang kwarto ako.
Asan ako?! Holy shitzu!
Bigla akong may narinig na umungol sa tabi ko kaya't napatingin ako sa direksyon na yon.
"Ano ba? Ang ingay mo."
Napatalon ako pababa sa kama ng mapansing lalaki tong katabi ko.
Natisod tuloy ako dahil sa kumot na nakapalupot saken. Aray ko, T^T
Tumayo agad ako at kumuha ng unan at pinagpapalo sa kung sino mang anak ni Hudas na nagdala saken dito.
"A-aray! Maxine tumigil ka nga! Ano ba?!" Kilala niya ako?!
"Sino ka?! Bat ako nandito?! Bwiset ka!!" Sigaw ko habang pinapalo pa rin siya.
Natigil ako sa pagpalo ng mapansin kong kilaka ko 'to.
"Taron?!"
"Oo ako to! Ako to si Taron! Yung pogi mong kaklase!" Sigaw niya.
"Ba-bakit ako nan-nandito?!" Hingal kong tanong.
"Dinala ka ng bwiset na Third na yon dito!"
"Si- si Third? Di-dinala ako? Dito? Si Third Sebastian?"
"Oo si Third, yung childhood bestfriend mo. Yung matagal mo ng hinahanap na kaibigan mo!"
"Huh?" Nakakunoot noo kong tanong.
Biglang napabalikwas naman sa kama si Taron habang nanlalaki ang mata.
Unti-unti siyang tumingin sa direksyon ko at biglang ngumiti ng napakalapad at nakakaloko.
Tungunu ano bang problema neto?!
"Seriously Taron?! Are you high?! Ano bang nasinghot mo hah?! Yang brief mo o yung sapatos mo?! Shete ang creepy mo!" Pakshit I think I'm not with Taron. I'm with a person, na nakatakas sa Mental asylum.
"Sensya ka na, nasobrahan lang ako sa shabu. Hehe. Yu-yung sinabi ko, wag mo ng isipin yon, hehe. Wag mong sasabihin kay Third na sinabi kong inihatid ka niya dito. Please?" Sabi nito, tapos nag-pout.
"Huh? Ano bang pinagsasabi mo?"
"Wala." sabi niya habang nakangiti ng nakakaloko.-_-
"Alin ba sa dalawang sinabi mo? Yung sinabi mong hinatid ako ni Third dito, o yung sinasabi mong childhood bestfriend ko si Third?"
YOU ARE READING
I Stole the Badboy's Heart || On-Going
RandomHighest Rank Achieved: No. 234 in Teen Fiction✨ _____________ Minsan, may darating sa buhay natin, na hindi natin inaakala. Hindi inaasahan. Unexpected. May mga taong, bigla na lang darating sa payapa't tahimik nating buhay, na akala mo'y para gulu...