I saw Jason smirked.But the way he reached out for Ed's hand for a handshake is quite sincere. Parang nagsusukatan pa ang dalawa,unspoken words were hurled.But after a while,Ed relaxed and she sighed. Salamat naman,iwas kumplikasyon kung ganoon.Dali dali niyang inilagay sa mesa ang mga pagkain,no need to tranfer because sosyal na sosyal na ang pinaglalagyan ng mga ito.
Hindi pa man siya nakakapagvocalize, sigaw sigaw para tawagin ang mga alaga niya,eh, nagkukumpulan na ang mga ito sa kusina.
"I kew it! Marcus muttered.
"For real?????
The reactions she got were priceless. Nakakataba lang ng puso na parang mga bata ang mga giants habang nakatunghay sa pagkaing nakahain sa mesa.
"Attack! Andy shouted while others grinned. Ed motioned Jason to join them but the later said that he's done. Ed looked at me but I waved my hand. Ang saya saya nilang tingnan. Nakakahappy lang!Pero may langgam na tila ba kumukurot kurot sa puso niya.Wala si Max.Excited pa naman siya na masilayan ito.
In a while,baka hahabol ng dinner.She convinced herself na darating ito.But part of her is actually saying na hindi ito magpapakita ngayong gabi.Nalungkot siya bigla sa isiping hindi nito matitikman ang mga niluto niya. Ang sarap pa naman tingnan ng taong iyon habang kumakain.Tiyak gaganahan kang magluto. Matapos maseguro na ok ang dinner na inihanda,she went out of the kitchen with Jason tailing her. She looked at him and smiled. He smiled back with adoration visible in his eyes. For a while,they just stared at each other with gratitude ang makikita sa mga mata niya at tila amusement naman ang makikita sa mga mata ni Jason.
"You are so adorable ,Aya!Are you aware of that?Those UFOs are damn lucky to have you here!"
She grinned.
"No, I am the lucky one!I will be forever grateful for Ed's generosity.It is a big help.They embrace me and my craziness."
"Aya, I really do not mind having you in my home. Matt will be more than happy to have you around.And....of course, I'll be the happiest.
Tiningnan ko lang si Jason nang mataman.He gave me a lopsided grin.Talaga naman!Ang suwerte suwerte ko sa mga taong ito.Hindi niya akalain na ganito ang magiging kalagayan niya dito.Nakatagpo agad siya ng mga anghel. Jason looked so domineering.Nakakatakot ang aura niya kahit na sobrang gwapo.Ang air of authority nito ay parang royalty lang.Parang hari na dapat bigyan ng sobra sobrang respeto. Ewan,pero hindi siya ilag dito.Bagkus ay,para itong matagal na niyang kaibigan. Hindi niya alam ang istorya ng buhay ni Jason,pero whatever it is,parang tanggap niya agad lahat.Hindi siya judgemental na tao.Wala siyang pakialam sa past,ang importante sa kanya ang kasalukuyan.
"Hey,a penny for your thoughts,Aya?
Humahagikhik siya.Hindi niya lang mapigilan.Kasi grabeng paglalakbay ang ginawa ng diwa niya.
"I must have saved a king in my past life.I am so damn lucky just by talking to you like this,Jason."
"Sweetheart, please abuse me. I do not mind at all.I can be your king,you know."
"Jaso......"Blaggggggggggg!
Hindi niya naituloy ang sasabihin dahil sa malakas na pagbalibag ng pintuan. Nawindang sandali ang precious eardrums niya.Nakakaloka!Dali dali niyang hinabol ang kung sinumang gumawa ng bagay na iyon,pero bigo siya.Walang katao tao ah!Hindi naman mahangin.May kutob siya kung sino,pero imposible!Oo nga,napakaimposible!
BINABASA MO ANG
MALDITO: Messing with the Prince!
RomanceLife isn't fair, yeah! Disgusted with the "sipsipan" system in the corporate world, Aya decided to resign and tried applying for homebased online jobs.Nagsawa na siya sa traffic at pollution,idagdag mo pa ang konsumisyon sa pagkucommute araw- araw...