Another email came and it directed her to another google sheets-Video Teacher Onboard Orientation.She smiled.She likes challenges and this job is refreshing.It's like being born for the first time.Inaral niya paano ang pagpasok ng mga students
sa App,anong dapat gawin para successful na makapasok ang mga ito,at higit sa lahat ang mga dapat at hindi dapat gawin habang ikaw ay nakasalang na at nasa harap ng iyong estudyante."Chicken!Natural ang pagiging makamasa niya.Eh,kaya nga sa kanya ang koronang Most Lovable Bully of the year Award.Sa isang tao lang siya natubuan ng sungay.Sa manyak na walanghiya!Nanggigigil siya sa bwesit na iyon.Pagkatapos niyang ibuhos lahat ng inis at akala niya ay nakakaganti siya,iyon pala'y lalayasan lang siya ng mukhang puwet na iyon.Grrrr!
Then another email...how to flush dns,reset chrome settings,clear cache,etc.It's a video tutorial so she clicked the link.
Halos mabitawan niya ang mouse nang makita ang nasa video.
"Si Puwet!Aba't tao rin pala ang demonyong ito!
Gusto niya sanang patayin ang monitor pero hindi puwede.Ito ang importanteng malaman kasi dito nakasalalay ang mga nararapat gawin kung sakaling magkakaroon ng problema while having classes.
"Pagtitiyagaan ko na ang manyak na ito,grrrr!"she told herself over and over.
She clicked the video again and the devil's smile...wait!Oo nga,ang smile ni Puwet kakaiba.Parang anghel ang maldito oh!Angel with jet black wings!Aba...gray eyes?Guwapo din pala ang salbaheng puwet na ito,sayang!Ang ugali nagmana kay satanas,o baka higit pa.
He ended the video with a very charming smile.Weee!Parang nagpapacute lang naman sa video,ah!Ibahin niya ako sa lahat ng maaakit sa smile niyang plastik!
Ping!
May contact request sa skype niya.Panda tech staff?Agad niyang pinindot ang accept request.Suddenly...
Calling.....
Nakupo!Nakapantulog pa siya.Nakaputing sando lang at panty.Huwag lang video call,she answered the call.
"Hi,Aya!Sam here and I'll be touring you and be demonstrating how the App works.We will go to our own site shortly but of course I need to see you.Please have your video so I won't be talking to myself,hehe!"
"Wait,Sam."
Dali dali niyang hinablot ang shawl niya at ibinalabal.Hindi na niya alintanang nakapanty lang kasi hindi naman makikita ang ibaba.Buti at nasa tabi lang ng laptop ang Johnson's baby powder niya.She doesn't bother with a lipstick kasi natural na mamula mula ang mga labi niya.Pinindot niya ang video and waited for it to load.
"Hi,Aya!" Interesting!
Natigilan siya sandali.What's with these people?May memorandum ba sa kanila na dapat ang greetings ganoon sa lahat?May interesting?She stared at the man infront of her.His video zoomed and...
"What the f?"aniya sa sarili.Hindi na ba mauubusan ng pogi???She just stared at the brownest eyes on earth.Napakaganda ng mga mata nito na tila nagmamakaawa sa kaniyang mahalikan.Geeeehhhh!Patnubayan nawa ako ng sinumang maykapangyarihan.Bakit ba nagkakasala ako sa mga hunks na ito?Maliban of course sa demonyong si Puwet.
"Aya,are you ready for our demonstration?If you are,then click this link.It will direct you to our site."
"Yeah,of course.Done clicking!
"So,I will end this call,see you there!"
Parang may pakpak ang mga daliri niya.Hindi pa siya makahuma sa ala brownies na mata ni Sam.Naexcite siya bigla,ang daming matang pagpipilian,yohooo!
"Hey,Aya!Ready for the drill?
"Yes,Sam."aniya na ngumiti nang pagkatamis tamis.Eeeek!Ang landi niya.Then,she saw the background.Panda Office?Sam must have sensed her looking at the background so he said,
"By the way,I am in our New York Office.Guys,meet Aya."
Tumayo ang mga ito at nagtungo sa work station ni Sam.OMG!
"Hi,Aya!Marcus here...welcome!"
He blew me a kiss.OMG again!
"And am Andy...oh,bad Sam,he must have woken you up.
Fish tea!!!!Bigla akong naconscious.Hinawakan ko iyong buhok ko and smiled weakly..then said absentmindedly..
"I am not a fan of combs ,am sorry."
Pack of hunks!Mamamatay ako sa kilig nito,ahhhh!Then, Sam's eyes widened...
"Aya,is that cockroach on top of your head?
She panicked and immediately touched her head,and true enough,may nakapa siya.She abhors cockroaches,nakakahimatay ito lalo na kapag lumilipad.She screamed that deathly scream!Nabulabog ang nasa kabila kasi nakaloudspeaker sina Sam. She stood and screamed and ran around the room.Lumipad nga ang walanghiyang ipis!She jumped up and down kasi parang napifeel pa niya ang ipis na nagkukuta sa ulo niya.
Then she realized too late, na nakasando at panty lang siya.Nakita niyang nakatanga sa kanya ang mga hunks.Nahawi ang mga ito ng kung sino.Ang demonyo,looking so disgusted and so freakin' evil...
"Live show?Tsk!Whore!
Hindi man niya narinig ang sinabi nito pero parang alam na niyang iyon ang sasabihin ng malditong puwet.
She dashed to her laptop and ended the video call.Nanghihina siya.Nakakahiya!Bwesit na ipis iyon.Wala nang mas nakakahiya sa nangyari ngayon sa mga nakakapanghinang pangyayari sa buhay niya.For the first time,nasusuka siya sa pagiging burara at gaga niya.Kainis!
BINABASA MO ANG
MALDITO: Messing with the Prince!
RomanceLife isn't fair, yeah! Disgusted with the "sipsipan" system in the corporate world, Aya decided to resign and tried applying for homebased online jobs.Nagsawa na siya sa traffic at pollution,idagdag mo pa ang konsumisyon sa pagkucommute araw- araw...