Chapter 8

103 1 0
                                    

Its an Agreement

Ricel's Pov:

After niyang sabihin na siya yong lalaking nakarinig sa kabaliwan ko ay na shock ako at sobrang namutla talaga ako. At di mapinta ang ang mukha ko sa kahihiyan at nagsalita siya na its his fault kasi umepal siya kanina sa akin nagmamagandang loob lang daw siya.

Kinilig naman ako sa sinabi niya . His concern ang sweet niya. Parang may kung ano akong naramdaman at nakatitig ako sa kanya habang nagsasalita siya. Wah diko alam ang gagawin ko I'm about to sink dahil diko maintindihan first time ko kayang makapagusap sa isang lalaki at face to face pa at gosh at kami lang dalawa. Namumula natong mukha ko .

Kaya napaisip ako na hindi naman siguro siya masama . Aksidente lang na narinig niya akong nageemote at nang makita niya ako na binubully ng mga kaibigan ko dahil wala akong maipakita na boyfriend ay nagmagandang loob siya na tulongan ako. Naaawa siya sa akin. Kaya tinangap ko yong sorry niya.

"Ahm ....by the way I'm Ricel Yanan 25 years old". Sabay abot sa kamay ko . Ngayon ay nakangiti na ako. Na nakatingin sa kanya .

" I'm Humphrey Luke 20 years old . I'm a businessman". Kinamayan ako. Grabeh ang lambot ng kamay niya.

" So your my fake boyfriend". Sabay tawa at nakatingin sa kanya.

" I think for this moment hahaha". Nagsmirk pa ito. Grabe ang gwapo niya . Lalong lalo na ngayon na natumatawa siya. Yong tawa niya ang sarap pakingan.

" Ah .....so I will ask you Mr. Humphrey Luke.....this is so funny . This situation is really funny hahaha . Nakakahiya na malaman na ikaw pala yong lalaki na nakakita sa aking kabaliwan ko . Gosh nakakahiya talaga".

" Don't mind it". Sabi niya na nakangiti. Grabeh ang swerte ko at ito ang nagpretend boyfriend ko . Ang gwapo kung totoo ko patong boyfriend ay napaka swerte ko . Pero I need to do the right way . Ayokong magkakautang na loob sa kanya.

" Gusto kong sabihin na sayo na you don't need to pretend to be my boyfriend ". At nakita ko sa mukha niya ang pagkawala ng ngiti sa mukha niya. Nagpatuloy ako magsalita.

" I don't want you in this situation . Di mo na dapat ginawa ito . I maybe a person na kawawa dahil wala akong boyfriend at career pero. I have to admit na this situation I have right now is just an obstacle na haharapin kong magisa. Kung malalaman ng family ko ito". Tiningnan ko siya. Nakita ko na nakikinig siya.

My Oh So Hot Fake BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon