Chapter 14

19 0 0
                                    

Confused at Hi Manila ! Bye CDO!

Humphrey's Pov:

Last night ko na dito sa CDO ngayon . Pero I felt bad diko alam itong nararamdaman ko. I felt like im missing someone. Ewan diko mintindihan. I should be very happy dahil uuwi na ako sa manila. But iba ang nararamdaman ko ngayon.

Nasa opisina parin ako ngayon. Im doing my last office hour . Kahit gabi na ay tatapusin ko muna ito. Its already 8 pm ng matapos ako at dumaan muna ako sa isang restaurant to eat my dinner. Habang nasa restaurant ako ay may biglang humampas sa balikat ko. Naiinis ako at agad na nagsalita.

" What' s your problem!?". Inis na sabi ko at hinarap ang walang modong humampas sa akin.

" Hi humphrey! ..im sorry nasaktan ka bah?". Sabi sakin ng babaeng chinita na familiar sakin. Napaisip ako kung sino ito . Then I recognize her . She is one of the oh so called friend ni begging girl.

" Oh hi! Hindi naman . Nabigla lang ako akala ko kung sino ang humampas sakin. Oh by the way set down." Yaya ko dito at hinilaan siya nga upuan sa harapan ko.

" Oh thank you. By the way whos with you? Kasama mo ba si Ricel?". Tanong nito.

" Ahm ako lang magisa . Ikaw sino kasama mo ? Your boyfriend?". Tanong kodin dito.

" Ahm wala ako lang . May LQ kami". Nakasimangot na sagot nito.

" Ah. Ahm what do you want to eat? Sabihin molang treat ko". Masayang sabi ko.

" Really? Okey lang ? Nakakahiya naman sayo". Pacute na sabi nito.

" Yeah its okey. Kaibigan ka ng girlfriend ko eh ". Sagot ko. Feel na feel ko ang magsinungaling ngayon.

" Thank you". Nagorder na siya. While waiting sa order niya ay nagsalita ito.

" Oo nga pala . I know for sure na alam mo kung nasan si Ricel. Hindi na kasi namin siya na contact eh. Saan pala siya?". Tanong nito sa akin na nagpakunot ng noo ko. Bigla naman akong kinabahan sa sinabi niya.

"  Actually I dont know . Last month we have decided na mag call off na muna. " Pagsisinungaling ko. Nakita ko agad ang paglaki ng mata nito.

" What? Bakit? Paano? Anong ginawa mo?". Sunod-sunod na tanong nito.

" Hindi wala akong ginawa. Its just that diko rin alam. She just said na magcoll off muna kami dahil hindi pa sure sa nararamdaman niya sakin. I understand her naman ." Pagsisinungsling ko ulit sa kanya.

" Oh my Ricel is having a hard time. Naiintidahan ko siya. First bf kaniya and I know her may pagka childish siya at takot siyang mag bf. Then having a boyfriend as handsome and hot like you. Naku for sure mag dodoubt siya for you".  Sagot nito sakin. Napakunot naman ang noo ko sa sinabi niya.

" Why?". Tanong ko.

" I know her since college iniisip niya non na hindi siya maganda , mataba siya , no one would like her. Lahat ng negative thoughts naiisip niya." Sagot nito.

" Ha?"

" Na hindi kayo bagay. Your so handsome and young plus your a businessman. May self pity si Ricel sa sarili niya. Then baka hindi niya makita ang effort mo . So kaya ganon nag decide siya na mag colloff kayo." Wala akong masabi sa kanya.

" I love her" Ewan diko alam kung bakit yon ang nasabi ko.

" Sana totoo yan. Ayako manghimasok sa inyo. But im concern with her. Deserved ni Ricel na mahalin yong totoo . A boyfriend and a bestfriend. Kahit naman lagi naming binubully si Ricel na mataba at iba siya sa amin. Sa totoo lang we have all insecurity sa kanya. Kung itatanong mo kung bakit ? Well dahil natural at totoo siya sa sarili niya. Kaya niyang ilagay sarili niya sa gusto niya. Hindi man alam ni Ricel pero shes really beautiful and sexy. Alam mo ba kung bakit nasabi ko yon? ".

My Oh So Hot Fake BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon