Chapter 18

13 0 0
                                    

Her Coldness

Ricel's Pov:

Wala akong ganang pumasok sa trabaho ngayon dahil gusto ko ng umuwi samin.  I feel like a trash.  Bakit ako nagkakaganito?  Well narinig ko lang naman si Humphrey yes diko siya tatawaging boss dito dahil sobrang naiinis ako sa kanya.  Ang kapal niyang sabihin sa mommy  niya na im slow person  at dapat mas maganda mas sexy ang binigay na secretary sa kanya at talagang minaliit ako.  After i heard  all of what he said.  Tumulo na ang luha ko diko naman kasi nah marinig yon dahil accidentally ko yong narinig dahil may naghahanap sa kanya diko na sinabi.

Nang pauwi nah ay una na akong lumabas nakisabay si Mae sakin assistant /secretary ni director jong at sa labas pa kami ng may lumapit na apat na gwapong lalaki at nakikipagkilala sa akin at chumachansing pa diko nalang pinansin at may tumawag sa akin.  At siya ang tumawag sakin. Sinamahan akong lumabas sa labas . Wala akong emik ng dumating si mang kanor sumakay na ako at di na ako nagpaalam pa at bahala siya.  Di naman siya ang naghire sa akin ang mama niya kaya. Inis parin ako ng sobra nakakainis siya. 

Nasa condo na ako at naiisipan kong lumabas para magpaload sa baba kasi may mini convenience store at magbabakasakali ako na may eload.  So meron naman im just wearing naive shorts at spaghetti ang sexy ko nga at papasok na sana ako ng makita ko siya gulat siya at nagpanganga pa talaga. 

" Why are you here? ". Tanong niya sa akin.

" Ha? ". Wala akong gana makipagexplain magsasalita pa sana siya when i said bye.  Ayoko mo nang makita ang mukha niya nakakairita kasi.

Yon yong nangyari kahapon,  ngayon lets back to reality.  Maaga akong nakarating at nagayos na ako ng mga gamit sa desk ko at napansin ko sobrang pangit ng araw ko ngayon.  Nagsidatingan na din ang ibang employee may naging kaibigan narin ako si mae assistant / secretary ni director jong.  Si ryl ang bff mae dito na secretary ni director moy at si erwin / erna na nerd pero gwapo ang head ng It department.  Friends kasi sila ni ryl na parang magbestfriend din nila well actually bff silang tatlo wahahaha feeling ko bakla si erl eh. 

Nag hi cela sa akin at naghello din naman ako at bumalik  na sa trinatrabahohan ko.  Im now typing some documents at i check all the  schedule ni boss at speaking of boss nandito na siya.  Well diko siya greneet like what others did na nag vow patalaga ako diko siya pinansin nagbusybusyhan lang ako.  Pero napansin ko na hinihintay niya nah mag greet ako sa kanya dahil he is facing sa desk ko kaya nagsalita ako with a bank expression .

" Sir your schedule for today . You have the cutting ribbon at 11:00 pm for the new branch in quezon city.  Siyaka ngapala boss i mean sir Humphrey someone call me yesterday she was asking if you will meet her at 3 pm.  I refuse sir because you have already schedule for today.  Her name ia twittle sir.  ". Nakatitig lang siyang nakatingin sakin. 

" Ahm sir are you okey? Are you listening sir?  " . Tanong ko sa kanya.  Tumango lang siya sakin.

" So sir what day you want to make  a shedule for miss twittle sir? " . Nanlaki ang mata niya at nagsalita.

" Dont give her a schedule.  I dont want to see or talk to her.  Understand! " mataas na boses na sabi niya sakin.  I was so shock and parang naiiyak na ako sa pagsigaw niya sakin. 

Mga co worker ko dito ay nakatingin sa amin.  I saw pity in their eyes.  Nagsalita ako na pinipilit na hindi mabasag ang aking boses dahil ilang sandali nalang ay mahuhulog na ang luha ko.

" Noted sir". Sagot ko at agad na inalis ang paningin ko sa kanya at nagsimula ng magtrabaho.

Pinilit ko na hindi maluwa at siya naman ay diko na alam ang kanyang ginagawa.  Dahil ako ay benisy ko ang sarili ko.  Hindi naman niya ako tinawag hanggang sa 10 pm na at bumukas ang pinto at nagsalita siya.

My Oh So Hot Fake BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon