Ricel's Pov:
Kanina pa ako di makatulog. Bakit ko ba kasi naiisip ang mukha ni Humphrey at naiinis na ako sa utak ko dahil siya ang naiisip ko ngayon.
" Hoy isip magpatulog ka na naman!". Inis na sigaw ko.
Para akong ewan na nagpagulong-gulong dito sa tinutulogan ko dahil hindi talaga ako makatulog. Kaya naisipan ko na tumayo at pumunta sa terrace nitong hotel room ko. Siguro ay naging okey na at aantokin na ako.
Dinala ko ang cellphone ko dahil naisipan ko din na magselfie ako. Chance ko na tong makapag papicture dito sa japan. Kaya nagsuot ako ng roba. Tapos ng nasa terrace na ako.
" Wow ang ganda!".
" Ang ganda sobra!".
" Ay kukuhanan ko to ng picture!".
" 123 cheeze!".
Para akong ewan na natutuwa na nagseselfie. Ang ganda -ganda ko na talaga . Kung noon ayaw kong magselfie dahil ang taba-taba at ang dami kong pimples ngayon ay taga oras ay nagseselfie ako.
" Wow ang ganda ko na talaga!".
" Ang ganda-ganda na ng kutis ko".
" Ang sexy-sexy ko na!".
" Ay ang photogenic ko na!".
Parang pumapalakpak ang aking puso dahil ang ganda-ganda talaga ng resulta sa pagkuha ko ng larawan ko. Sobrang nakakafat heart. Kaya ng sobrang dami na ng nakuha ko ay epopost ko na sana ng may narinig ako ng may biglang nagsalita.
" Ang ingay mo!".
" Napupukaw mo ang mga natutulog na!".
" Natatawa ka!".
Agad na nanlaki ang mata ko ng tingnan ko kung sino ang nagsalita.
" Sir H-umphrey". Nahihiya kong tawag sa kanya.
" Oo ako nga . Para kang nakakita diyan ng multo." Sagot nito.
" Ahm hi sir! Hindi kita napansin." Sabi ko sabay tago ng cellphone ko.
" Alam ko ang busy-busy mo kasi sa kakuha ng larawan." Nakangisi na sabi nito sa akin.
Agad naman akong nahiya sa pinaggagawa ko. Naku naisip ko na baka kanena pa siya nandito.
" Kanina ka pa ba sir?". Nahihiya kung tanong dito.
" Ahm hindi naman. Pero." Putol na sabi niya. Habang pinipigilan na hindi matawa.
"Pero? Ano po?". Curios na tanong ko sa kanya.
" Wala hahahaha." Sagot nito habang natatawa.
" Ay sir bakit kayo natatawa?". Tanong ko dito.
" Wala hahahahaha". Tawa ito ng tawa.
Nangunot naman ang noo ko sa kinikilos nito. Sobrang nakakapagtaka dahil ngayon ko lang ito nakita na tumatawa ng ganito. Nakahawak pa ito sa tiyan nida.
" Ay ang sama niyo sir. Pinagtatawanan niyo ako!". Inis na sabi ko sa kanya.
Napatigil naman ito sa kakatawa niya. Tapos tumingin sa akin. Akala ko ay tiyigil na sida sa kakatawa. Perl tumawa na naman ito.
" Hahahah!".
" Nakakatawa ka kasi!".
" Yong totoo kanina pa akk nandito . Bago kapa dumating natatawa ako dahil para kang bata."
" Hahaha nakakatuwa ka kasing tingnan!".
" Tapos nagsasalita ka pa na ikaw lang magisa. Nakakatawa ka talaga!".
BINABASA MO ANG
My Oh So Hot Fake Boyfriend
HumorGanito ka ba?NBSB ? 25 years old ka na ba? Wala kapa bang syota? O ni minsan dikapa nagkakasyota? Ikaw nalang ba ang dipa nagkakasyota sa barkada niyo? Nang nainis ka sa mga kaibigan mo dahil pinagseselos kanila sa mga syota nila ay nakapangako ka n...