Hôm nay, trường THCS Kim Ngọc thông báo một tin tuyệt cú mèo. Những học sinh tham gia đội tuyển dự thi học sinh giỏi cấp tỉnh sẽ được miễn hai trong môn thi học kỳ, ngoài ba môn chủ chốt là Toán, Văn, Anh. Kim Ngưu, Nhân Mã và Sư Tử nhảy cẫng lên trước bảng thông báo, trông như mấy đứa bị dở hơi.
- Mã ơi, mày bỏ môn gì? - Sư Tử hỏi.
- Tao muốn bỏ nhất là Văn với Anh nhưng mà không được chứ! Ghét ghê! Chắc tao bỏ Sử với Địa!
- Đúng ý tao luôn! À Ngưu, thế còn tỷ?
- Chắc tỷ bỏ Lý với Hoá. Thà học thuộc Sử Địa còn hơn.
Kỳ thi cuối học kỳ I diễn ra vào cuối tháng Mười Hai, trước kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9. Lớp 8D đang ôn tập ráo riết, trừ mấy đứa thi vượt cấp, chúng nó được bỏ môn nên có vẻ không vất vả mấy, thay vào đó, chúng nó vẫn ôn tập môn chuyên thật kỹ. Thời điểm này, hầu hết giáo viên dạy những bộ môn như Thể dục, Âm nhạc, Mỹ thuật đều nhường tiết cho học sinh ôn tập.
- Ngưu tỷ, muội mượn cái bút chì! - Sư Tử quay xuống bàn thứ năm, nơi hai đứa bạn thân Kim Ngưu và Bạch Dương cũng đang ôn tập cho đội tuyển vượt cấp. Hai đứa kia đều đang làm bài tập chia động từ, chỉ khác ở một điểm, đó là ngôn ngữ! Tờ đề trước mặt Kim Ngưu là Tiếng Anh, tờ của Bạch Dương là Tiếng Pháp.
(Ở trường Kim Ngọc, Tiếng Pháp không phải Ngoại ngữ chính được dạy. Chỉ có những học sinh đăng ký tham gia đội tuyển mới được dạy môn này vào những buổi chiều tại lớp học bổ sung).
- Này! - Bạch Dương đưa cho Sư Tử cây bút chì của Kim Ngưu.
- Thanks!
Nhân Mã, ngồi gần Sư Tử, im lặng nãy giờ, tự dưng quay xuống:
- Ngưu, năm nay mày có tặng quà Giáng sinh cho thằng Đạt 8C không?- Tất nhiên! - Kim Ngưu cười, tại thằng Đạt và nó giờ thân thiết lắm, rất có thể có khả năng tiến triển cao hơn nữa. - Tao mua len đan khăn rồi đây này!
Kim Ngưu lôi từ trong ngăn bàn ra bộ đồ len và chiếc khăn mới đan được một nửa. Phải công nhận rằng con bé khéo tay thật, chiếc khăn đẹp ơi là đẹp, từ họa tiết đến kiểu cách. Đúng là con gái của nhà thiết kế thời trang có khác!
- Tỷ đan đẹp quá! - Sư Tử trầm trồ khen ngợi, và trong đầu nó đã tự loại trừ khả năng tặng khăn hay quần áo gì tự làm cho Thiên Yết rồi! Thử để nó đan len, rồi mọi người sẽ hối hận cả đời!
- À Bạch Dương, tớ thích cậu trong tiếng Pháp là gì? - Nhân Mã hỏi. - Tao định tặng quà bạn Tường Vy đội tuyển Pháp!
- Im để tao nhớ, trước tao hỏi thằng Bạch Dương rồi! - Sư Tử le te. Sau vài giây vật lộn suy nghĩ thì nó phát biểu. - Dơ tem!
- Je t'aime! - Bạch Dương ngán ngẩm.
- Thấy chưa, dơ tem nhá! - Sư Tử nhìn sang Nhân Mã, tỏ vẻ đắc ý.
- Je t'aime! - Bạch Dương phát cáu, hét thật to vào mặt Sư Tử. - Đọc cũng ngu, thế mà anh Thiên Yết 9C cũng yêu được mày.
- Mày nói gì? - Sư Tử đúng là "có tật giật mình", nhảy dựng lên túm tóc Bạch Dương khi vừa nghe xong.
- À đấy, dạo này thấy muội với cái anh đó hay đi cùng nhau nha!
BẠN ĐANG ĐỌC
(Sư Tử - ...) Màu Thời Gian
Teen FictionLúc này nghĩ lại, quả thật, anh đã cho em những hồi ức thanh xuân đẹp đẽ nhất. Từ tận đáy lòng, em cảm ơn anh!