Còn một tuần nữa mới tới ngày khai giảng năm học mới, thế nhưng những học sinh ở ký túc xá trường Michelle phải có mặt tại trường sớm hơn để nhận phòng và sắp xếp nơi ở mới của mình cho ba năm học sắp tới. Bố của Sư Tử hết sức lo lắng vì con gái ông từng này tuổi đầu vẫn chưa biết làm gì cả, không biết bây giờ phải sống tự lập thì sẽ ra sao? May mà ở ký túc xá còn có người nấu ăn sẵn cho, chứ Sư Tử mà ra ở trọ một mình thì...
Nhiều đồ đạc của Sư Tử đã được chuyển đến kí túc xá từ ngày hôm qua, và hôm nay nó chỉ cần kéo theo cái vali với những thứ quần áo và mĩ phẩm nó thích nhất. Chà! Nhanh thật đấy! Giờ nó trở thành học sinh cấp ba rồi! Lại còn là học sinh của trường chuyên Michelle. Thế nhưng nó phải bắt đầu lại tất cả ở nơi đây. Kim Ngưu thì học Chuyên Sư phạm, Bạch Dương thì học Chuyên Ngoại ngữ, Nhân Mã cũng tới Hà Nội và trở thành học sinh của Chuyên Khoa học Tự nhiên. Ma Kết và Song Tử thì vẫn được học cùng nhau. Thằng em khoá dưới thân thiết suốt ba năm - Thiên Bình - đang vẫn khoác đồng phục trường cấp hai Kim Ngọc. Nơi đây, Michelle, không người thân, không bạn bè, cuộc sống của Sư Tử đã bước sang một thử thách mới.
Đi hết nửa khuôn viên của trường, sau đó là leo sáu tầng cầu thang, cuối cùng Sư Tử đã lên đến phòng của mình. Phòng 6C8. Hôm nay, học sinh sẽ tập trung trước cửa các phòng mà mình được thông báo và chờ người quản lý kí túc lên phát chìa khoá phòng.
- Ơ... Diễm Trang! - Sư Tử vui sướng biết bao khi gặp một người quen ở cái nơi mới đến này. Con bé bỏ chiếc vali kéo ở đó, chạy đến ôm chầm lấy đứa bạn.
- May mà cậu cũng ở cùng phòng với tớ! - Diễm Trang cũng vui mừng không kém. - Chứ không chắc tớ thành tự kỷ mất!
- Hai cậu là... - Sư Tử quay sang nhìn hai bạn nữ khác cũng tập trung trước cửa phòng 6C8, rồi nó chợt giật mình khi thấy áo họ có huy hiệu trường Michelle, điều này chứng tỏ họ là học sinh khoá trên nó. - À không, em chào hai chị ạ!
- Chị là Hoài Anh lớp 11A8! - Chị gái tóc ngắn, đội chiếc mũ lưỡi chai màu đỏ và áo MU mùa 13-14 vui vẻ bắt chuyện. - Hai em tên là gì, học lớp nào?
- Em là Diễm Trang lớp 10A6!
- Em là Sư Tử lớp 10A5 ạ!
- Tên em đặc biệt ghê. Hồi bé tóc chị xù như cái bờm sư tử, nên chị có biệt danh gần như thế, là Sư Nhi! - Chị gái còn lại lúc này mới lên tiếng. - Chị là Hiền Nhi lớp 12A5.
- Sư Nhi, nghe hay mà!
Sư Tử reo lên, và ngay sau đó nó thấy câu nói vừa rồi nghe hết sức sởn gai ốc! "Sư Nhi, nghe hay mà", nói xong câu đó nó chẳng khác gì một đứa xu nịnh ghê tởm... Từ trước đến nay nó chưa nói thế với ai bao giờ, và nó cũng chẳng biết tại sao mình lại nói câu đó... Chỉ là nó thấy câu nói này quen quen, và cả hai chữ Sư Nhi nữa...
- Con bé này đúng là... - Chị Hiền Nhi cười hiền. - À chị được thông báo là phòng mình có 5 người, không biết ai chưa tới nhỉ?
Vừa nói xong thì từ phía sau, một cô bé với mái tóc xoã màu hạt dẻ chải gọn gàng, bận áo phông trắng và váy xếp li hồng kéo chiếc va li cồng kềnh đến trước cửa phòng.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Sư Tử - ...) Màu Thời Gian
JugendliteraturLúc này nghĩ lại, quả thật, anh đã cho em những hồi ức thanh xuân đẹp đẽ nhất. Từ tận đáy lòng, em cảm ơn anh!