Part I: Halogens And Alkalis - Chapter 5: Mưa lạnh

304 42 0
                                    

Kể từ cuối tuần 7, nhóm học lại tích cực như xưa. Điểm số của Sư Tử tăng lên rõ rệt. Thiên Yết thì vẫn tiếp tục nắm giữ vị trí thứ nhất. Huyền Trân và Hoàng Vũ cũng đã có chút tiến bộ hơn ban đầu, ít ra họ cũng đủ khả năng đạt giải Khuyến khích. Sư Tử vui vẻ xem bảng điểm tuần 10.
1. Hoàng Thiên Yết: 10
2. Phan Sư Tử: 9,5
3. Nguyễn Hồng Hà: 8,5
...........................
Lá bàng đã rụng hết rồi! Và nó đã làm đúng lời hứa của mình với anh!

- Xem này! - Huyền Trân và Hoàng Vũ đem tới một cái túi nhỏ. - Đố biết là gì?

- Bánh tráng! - Sư Tử lanh chanh.

- Mày nhớ sở thích của chị đấy, nhưng bánh tráng chị đang cầm ở tay phải này rồi!

- Tay nào thì cũng cho em ăn mới...

- Mày đoán đi xem đã! - Hoàng Vũ nói chen vào.

Thiên Yết và Sư Tử đoán già đoán non, đủ thứ đồ ăn, đồ uống rồi đồ chơi. Sư Tử sai một hồi thì chuyển hướng sang mĩ phẩm rồi sữa tắm, dầu gội đầu, kem trắng da,... Thiên Yết đoán vòng vo xung quanh bóng đá, giày, áo đấu,... Tiếp theo chương trình, hai đứa hư cấu về cả đĩa bay, đũa thần, túi thần kì của Doraemon, bụi tiên,...

- Áo nhóm! - Hoàng Vũ và Huyền Trân đồng thanh.

Áo nhóm màu xanh tím, ở mặt trước là bốn bình đựng hoá chất với các màu trắng, xanh lam, xanh lục đậm và hồng phấn. Chữ in trên từ bình lần lượt là "Team" - "A4"-"Quyết"-"Thắng". Mặt sau thì in áo mỗi người khác nhau. Áo của Huyền Trân in hình Rapunzel, và của Hoàng Vũ là hình Flynn.

- Hai cậu in hình này, đừng nói với tớ là...

- Anh Trân yêu chị Vũ, à chết, chị Trân và anh Vũ yêu nhau sao?

Trân và Vũ nhìn nhau cười, nét mặt khá ngại ngùng. Thiên Yết và Sư Tử tích cực kích thêm vài câu nữa, cuối cùng cả hai cũng gật đầu thừa nhận.

- Tớ cũng định nói từ lâu rồi, nhưng tại hôm đấy Sư Tử đột nhiên bỏ về, nên từ sau chẳng có dịp nào nữa... - Hoàng Vũ giải thích.

Sư Tử vỗ tay ầm ỹ, hò hét, cho đến khi để ý rằng mình đang ở thư viện và mọi ánh mắt đều dồn về phía mình. Con bé quay mặt đi, lấy áo nhóm của nó lên xem, và giả vờ như rất chăm chú.

- Ơ thế tại sao tớ và Sư Tử lại là hình Mike Wazowski và James Sullivan?

- Đúng rồi! Mà em tại sao lại là Mike?

- Hai đứa tự mà hiểu...
*****************************
Mike Wazowski? Tại sao Huyền Trân và Hoàng Vũ lại chọn in hình này cho nó chứ? Câu hỏi này vẫn mắc kẹt trong đầu Sư Tử, nhưng rồi nó quên ngay, khi mặc thử chiếc áo. Quả thật rất đẹp. Soi gương, chiếc áo kết hợp với quần short khiến dáng con bé trông cao ơi là cao. Đi đôi tông tím, tuyệt vời! Nhưng chỉ ngắm vài phút thôi, xong nó thay đồ ngay, nếu không cái lạnh sẽ giết nó mất!

Sư Tử ngồi suy nghĩ xem sẽ đặt hàng món gì cho bữa tối hôm nay. Bác giúp việc về quê ăn cưới nên hôm nay chẳng ai chuẩn bị đồ ăn cho nó cả. Con bé này thì chẳng biết gì việc nội trợ rồi, từ bé đến lớn, tại nó là đứa con duy nhất của bố, lại chẳng có mẹ ở bên, nên bố thương và cưng chiều nó quá đáng. Hai việc bếp núc duy nhất nó biết là tuốt lá rau ngót và đập trứng. Tất nhiên, hai việc này sao có thể giúp nó làm nổi một bữa ăn tối chứ? Nó nhấc điện thoại và gọi KFC với một suất combo: bánh mì, salad, khoai tây chiên, bò bít tết và Pepsi. Tối nay nó lại phải ăn một mình rồi, bố phải tới khuya mới về nhà mà.

(Sư Tử - ...)  Màu Thời GianNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ