Part II: Nubivagant - Chapter 2: American Dream

325 30 5
                                    

thang.le.huy : Có sao đâu, em mới lớp 10 mà. Giờ cố gắng lên, năm sau thi SAT, em còn có thể thi SAT II Hoá mà.
leo.dreamer : Em sợ không được học bổng, mà tự túc thì đắt lắm.
thang.le.huy : Cố gắng IELTS trên 8, rồi tham gia vài cái dự án đi! Em vẫn còn 2 năm chờ apply mà.
leo.dreamer : Haizz, em chẳng biết bắt đầu ra sao nữa!
thang.le.huy : A, cái thằng hợp tác làm dự án Green Umbrella với anh học chuyên Anh trường em đấy! Giờ anh sang đây rồi, dự án do thằng đó quản hết. Em đăng ký tham gia đi, có gì anh nói với nó cho!
leo.dreamer : Vậy hả? Anh đó tên gì?
thang.le.huy : Xử Nữ.

- Này Diễm Trang, - Sư Tử ngó xuống giường bên dưới hỏi đứa duy nhất học trường xã hội đang ở trong phòng. - Dự án Green Umbrella lúc nào tuyển thành viên?

- Đúng hôm đầu năm mới luôn. Cậu cũng đi phỏng vấn à?

- Ừ! Tớ nghe nói dự án đó lớn lắm, chỉ cần có chứng nhận tham gia là đã đẹp hồ sơ rồi.

- Cậu đúng là đồ thực dụng! - Diễm Trang nhíu mày trêu ghẹo rồi lại dán mắt vào tập truyện ngôn tình trên bàn.

- Biết mấy giờ rồi không mà còn đọc truyện hả má? - Sư Tử tuột xuống sàn, kéo mạnh Diễm Trang ra khỏi giường ngủ. - Mai đi party Xmas rồi đấy! Nhanh lên, tớ phải mua son với áo len nữa!

- Làm gì mà căng, ra ngoài chờ năm phút đi!
____________________
________________
Lần đầu Sư Tử không đón Giáng Sinh ở quận nhà. Không bố, không squad, không trao đổi quà, không tới nhà nhau nói chuyện xuyên đêm, mọi thứ đều là lần đầu tiên. Không biết ba đứa ở Hà Nội còn giữ được "truyền thống" cũng nhóm không, không biết Song Tử và Ma Kết có còn cho nhau đọc nhật ký không, không biết năm đứa kia có thấy Giáng Sinh đến mang theo nỗi cô đơn đượm buồn như Sư Tử đang phải chịu đựng lúc này không? Nó nhớ, rất nhớ đám bạn cũ.

- Vào thử shop 1999 nha? - Diễm Trang chỉ tay sang cửa hàng quần áo bên kia đường.

- Ừm... A, cái áo len đỏ của tớ! - Nói xong, Sư Tử ba chân bốn cẳng lao sang đường giữa làn xe cộ đông nghịt khiến Diễm Trang tái xanh mặt.

- Không, tớ thấy trước mà...

What a bright time, it's the right time
To rock the night away...

Quen thuộc quá rồi, Jingle Bell Rock! Làm sao mà quên nổi Thu Huyền đã thảo mai đến mức nào khi một mực đổ lỗi cho Sư? Và sao mà quên được Thiên Yết đã minh oan cho nó như thế nào? Thế đấy, có những khoảng thời gian chất chứa đầy ký ức, chỉ một điều thân quen bé nhỏ xuất hiện thì cứ thế mà tìm về. Thôi đi Sư Tử, quên đi, không thì mất áo len bây giờ...

Tưởng rằng sẽ phải "thương lượng" khá lâu chuyện chiếc áo, nhưng kỳ thực, dáng áo không hợp với thân hình hơi tròn của Diễm Trang. Sư Tử mua thêm một chiếc mũ len và một chiếc chân váy, tất cả đều màu xanh lục đậm. Kết hợp với đôi Nike đỏ, Sư mà đeo thêm cái bờm tóc hình ngôi sao thì nhìn giống hệt một cây thông Noel. Giờ thì đứng bên cạnh cây thông chính là Santa Claus. Váy xoè màu đỏ càng làm nổi bật thêm làn da trắng nghiêng lạnh của Diễm Trang. Sư Tử chọn cho bạn một chiếc mũ len trắng xù khá đáng yêu. Mặc như vậy, Diễm Trang dễ thương như một cây kẹo bạc hà, vừa bay bổng vừa thoải mái.

(Sư Tử - ...)  Màu Thời GianNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ