Part I: Halogens And Alkalis - Chapter 10: Triumphant

234 27 2
                                    

Kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2011-2012 của trường Kim Ngọc đem lại nhiều thành công rực rỡ. Đội tuyển Toán chưa từng có một năm nào lại nhiều giải như năm nay, và đặc biệt, học sinh đạt giải Nhất, có số điểm cao nhất, tạo ra cách biệt lớn nhất so với tất cả các thí sinh còn lại, là một học sinh lớp 8 - đó chính là Nhân Mã. Chính vì vậy, học sinh xuất sắc này đã giành suất học bổng trị giá 15 triệu đồng. Năm nay cũng là năm đầu tiên mà trường Kim Ngọc dẫn đầu số giải thưởng về các môn ngoại ngữ, Bạch Dương và Kim Ngưu thì cũng ẵm giải Nhì trong tay. Môn Vật Lý và môn Sinh Học thì vẫn luôn là thế mạnh của trường Kim Ngọc, vì vậy khỏi phải bàn luôn. Ba môn Ngữ Văn, Lịch Sử, Địa Lý cũng gặt hái được kha khá thành tích cao. Còn môn Hoá, đối với trường Kim Ngọc, có một điều đặc biệt, đó là năm nào cũng có một khung giải rỗng. Năm nay thì đó là khung giải Nhì. Ba giải Nhất thuộc về ba thành viên luôn thay nhau xếp hạng nhất - nhì - ba của đội tuyển: Hoàng Thiên Yết, Phan Sư Tử và Nguyễn Hồng Hà. Sau thời gian rèn luyện cùng nhóm, chị Huyền Trân và anh Hoàng Vũ đều được giải Ba, một điều khá xa vời đối với họ lúc ban đầu. Năm nay, sở Giáo dục có một ưu đãi mới dành cho các học sinh có số điểm cao nhất kỳ thi, đó là suất học bổng trị giá 15 triệu đồng. Sau khi nghỉ Tết, những học sinh này sẽ được tham dự kì thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia.

- Sư Tử, hôm nay muội ra German Café không? - Kim Ngưu vui vẻ nói với "tiểu muội" của mình. - Thằng Mã có học bổng, tỉ vừa bắt nó khao hội mình rồi!

- Thôi đừng ra German Café, tao không thích lắm! Hay đi Lotteria? - Song Tử khá là hứng khởi với cuộc vui chiều nay, trong khi quyền quyết định không nằm trong tay nó.

- Chán thế nhở? - Sư Tử nằm bò ra bàn, thở dài. - Tao lại không đi được rồi!

- Sao lại thế? - Ma Kết vừa nhai kẹo cao su, vừa hỏi.

- Phải làm lại bài kiểm tra, gỡ điểm Văn! Chán thối ruột!

- Ha ha chúc mừng! - Bạch Dương vừa an ủi vừa chọc ghẹo Sư Tử. - Thôi mày lo quái gì, anh Thiên Yết cũng được học bổng đấy, bảo khao đi còn gì nữa!

- Hay là hai anh chị ấy đánh lẻ rồi mà bọn mình không biết nhở? - Nhân Mã nhìn Sư Tử, làm mặt nguy hiểm.

Hội bạn tiếp tục trêu chọc Sư Tử, còn nó thì lặng người đi. Mấy đứa đâu biết rằng cuộc sống của Thiên Yết chẳng dễ dàng một chút nào. Số tiền được thưởng anh đâu được giữ một đồng nào? Anh phải đưa tất cả cho ông bà để trang trải cuộc sống, có phải cứ muốn đi ăn đi chơi như tụi nó mà được đâu?
*********************************
Khi kết quả cuộc thi cấp tỉnh được thông báo thì cũng là lúc bố của Sư Tử biết được sự thật rằng con bé đã không hỏi ý kiến mình, tự ý chuyển đội tuyển. Ông còn tức giận hơn khi biết rằng nó lại dám bỏ học ở tất cả các trung tâm Anh ngữ mà ông đã đăng ký cho. Cũng may mà nhà trường cũng mời phụ huynh có con đạt giải cao trong kỳ thi tới dự lễ tuyên dương, cơn giận của ông mới nguôi đi phần nào. Ông cũng buồn vì đứa con gái sẽ không thể trưởng thành theo cách mình đã định hướng cho nó, nhưng ít ra giờ nó có thể theo đuổi niềm đam mê của bản thân.

Lần cuối cùng nhóm tự học của Sư Tử có mặt đông đủ là một vài ngày sau khi có kết quả kì thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Vẫn là nhà chị Huyền Trân, hôm nay bốn người lại tự nấu ăn để ăn mừng, hoặc nói đúng hơn là ba người làm, bốn người hưởng, lí do thì ai cũng biết, không cần phải nhắc lại nữa. Kỳ nghỉ Tết chẳng mấy chốc cũng tới, khoảng hai tuần sau khi kết quả của kỳ thi được thông báo. Sau kỳ nghỉ, nhóm khó mà tụ tập đông đủ, bởi vì học sinh lớp 9 phải dốc sức ôn luyện cho kỳ thi chuyển cấp, rồi còn phải đối mặt với hàng loạt kỳ thi thử nữa. Cũng vì điều này mà Sư Tử từ giờ phút đó cũng chẳng được gặp người ta thường xuyên nữa. Con bé thấy nuối tiếc một điều, nó tự hỏi tại sao đến khi anh là học sinh cuối cấp rồi thì hai đứa mới quen nhau?
**********************************
Thời gian chẳng mấy chốc trôi qua, cái lạnh giá của mùa đông, những tiếng cười, niềm vui của ngày lễ Giáng sinh, ấy thế mà đã gần nửa năm trôi qua rồi. Những cây bàng, từ những chồi non, nay đã tỏa từng tán lá xum xuê. Hoa phượng nở đỏ rực trên những vòm cây, tiếng ve kêu cũng ngày càng trở nên rõ rệt. Bầu trời trong vắt không một gợn mây, còn ông mặt trời vẫn đang mải miết chiếu những tia lung linh xuống cho mọi người. Sức nóng của mùa hè, cùng với những dấu hiệu phượng đỏ, ve kêu râm ran, thật chẳng lẫn vào đâu được. Bên dưới cái nắng chói chang phủ lên vạn vật, đó là niềm háo hức cho kỳ nghỉ đang đến gần, là những dự định cho các cuộc vui chơi trong hè, rồi còn là một cảm xúc gì đó khó diễn tả của những học sinh cuối cấp, là những lời giữ thầm lâu trong lòng chưa kịp nói ra, là những trang lưu bút còn dang dở, rồi cả nỗi lo lắng cho kỳ thi chuyển cấp trước mắt.

(Sư Tử - ...)  Màu Thời GianNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ