Kết quả của phần thi "Bữa ăn đêm Noel" sẽ được công bố vào sáng ngày hôm sau: 25/12. Tiệc tàn, Sư Tử đã trong tư thế sẵn sàng để dọn dẹp sân bóng rổ chiều nay. Đám bạn hứa là sẽ tới giúp, và buổi trưa, nó rủ cả hội tập trung tại nhà mình.
- Tao ghét con Thu Huyền quá! - Ma Kết uống một ngụm chocolate nóng, rồi lại tiếp tục cằn nhằn. - Con Sư Tử chẳng làm gì sai mà chiều nay lại phải đi dọn dẹp chứ!
- Chính xác là bọn mình phải dọn dẹp! Mày nghĩ sao Sư Tử biết làm, chứ đừng bảo nó tự làm! - Song Tử ngồi phịch xuống ghế sofa và nằm dài ra đó. Nó vươn vai, xương sống kêu răng rắc vì cả sáng mệt mỏi trong bếp.
- Tội nghiệp nó phết! Bị chính người mình thích lật tẩy. - Nhân Mã, thật vậy, luôn là người tốt bụng nhất nhóm.
- Tội cái quái gì? - Ma Kết giãy nảy lên, và vẫn chua ngoa hơn bất kỳ ai. - Tự dưng vu oan giáng họa cho người ta, anh Thiên Yết mà không nói ra thì con Sư Tử phải chịu oan ức dài dài. Thấy tội thì tội con Sư Tử thôi, tự dưng bị phạt, còn suýt bị hạ hạnh kiểm nữa.
- Nếu nó biết nghĩ thật, thì chiều nay nó sẽ tự tới dọn dẹp sân bóng rổ. - Kim Ngưu vừa nói vừa đưa mỗi người một cái nĩa để ăn khoai tây chiên. - Mà Sư Tử, muội không ném bóng vào nó mà sao lại nhận? - Kim Ngưu ngồi ghế sofa gọi với vào trong nhà bếp.
Sư Tử lủi thủi từ trong bếp bước ra, một tay cầm theo chai tương ớt, tay kia cầm theo một quyển sách bìa màu nâu. Nó trả lời Kim Ngưu:
- Muội nhớ là muội ném bóng rất nhẹ, bóng còn chạm đất cách chân nó một đoạn cơ. Nhưng lúc thầy hiệu trưởng nói với muội, thầy làm muội nghĩ rằng muội không kiểm soát được hành động nên đã vô tình ném nó. Haizzz, muội còn nghi ngờ chính mình kìa!- Nghe mày chửi nó tao cứ thấy thương nó thế nào á Kết ạ! - Tiếp tục lại là câu nói đậm chất nhân văn, đề cao cái thiện, nói chung là dạng như vậy, và nó vẫn là của Nhân Mã.
Bạch Dương xiên một phát ba miếng khoai tây chiên, chấm đầy ớt và nuốt chửng. Nó ngáp một cái rõ to và từ từ ngả người xuống ghế:
- Thôi ngủ đi, chiều lấy sức mà làm.Ba đứa con gái định dắt nhau lên phòng của Sư Tử, thế mà vừa lên được ba bước cầu thang, Sư Tử đã gọi ngăn lại:
- Bọn mày đi đâu đấy?- Đi ngủ. - Song Tử trả lời tỉnh bơ.
- Ai cho bọn mày đi ngủ? - Nó lao tới kéo áo mấy đứa bạn xuống. Nó cũng không quên hai ông tướng đang chễm trệ trên ghế sofa. - Trời ơi, hai thằng kia, tao cấm chúng mày ngủ đấy!- Haiz, thế chiều có muốn bọn tao giúp không? - Nhân Mã vừa nói vừa kéo chăn ở sofa lên đắp.
- Cái này quan trọng hơn! - Sư Tử túm mũ áo của Ngưu, Kết và Song chỉ bằng một bàn tay, nó lôi ba đứa quay lại phòng khách.
Song, Kết và Ngưu đứng lại, khoanh tay trước ngực xem Sư Tử định bảo cái quái gì nữa. Bạch Dương và Nhân Mã cũng chống mắt lên nhìn nó. Sư Tử hớn hở cầm lên cuốn sách bìa màu nâu nó đem ra từ nhà bếp lúc nãy, tay nó cố tìm trang mình đã đánh dấu. Cuối cùng đã thấy rồi, nó giơ trang sách trước mặt mọi người:
- Bọn mày giúp tao làm cái bánh này đi...
BẠN ĐANG ĐỌC
(Sư Tử - ...) Màu Thời Gian
Genç KurguLúc này nghĩ lại, quả thật, anh đã cho em những hồi ức thanh xuân đẹp đẽ nhất. Từ tận đáy lòng, em cảm ơn anh!