Part I:Halogens And Alkalis - Chapter 16: Sư Nhi?

286 28 1
                                    

Bây giờ, Sư Tử đã quyết định sẽ không thèm quan tâm đến kẻ lợi dụng kia nữa. Những gì anh ta muốn có, nó đã làm cho hết rồi đấy! Chắc giờ anh ta chẳng còn cần cái gì ở nó nữa rồi. "Thu Thuỳ, chúc mày sinh nhật vui vẻ bên anh người yêu và ngôi sao "anh mời đến" cho mày!". Nó thầm nghĩ, cười nhạt rồi nhẹ lắc đầu.

Chiều hôm nay là sinh nhật của Thu Thuỳ. Tiệc được tổ chức ở nhà hàng Sabastian sang trọng như vậy, lại mời cả người nổi tiếng, chắc chắn Thu Thuỳ sẽ sướng phát điên lên luôn. Cả khối Hoá đều được mời, và Thu Huyền đã chuẩn bị trang phục để tới bữa tiệc. Nó nhờ Sư Tử giúp trang điểm thật đẹp, nó muốn phải đẹp hơn Thu Thuỳ trong ngày hôm nay.

- Cái con Thu Thuỳ lớp mày thì hay ho gì đâu chứ! - Thu Huyền hậm hực.

- Im nào, tao đang chuốt mascara cho mày đấy! - Sư Tử dường như chả quan tâm lắm.

- Mày không định đi thật à? Mày để yên cho con nhỏ đó à? Có phải là Sư Tử không đấy?

- Tao không quan tâm đâu!

**********************************
Phòng 6C8 giờ đây còn mỗi mình Sư Tử. Thu Huyền bận đi dự tiệc và quậy phá gì đó ở đấy, chắc là nó cũng đã nghĩ ra trò gì rồi. Chị Hiền Nhi thì lại xuống thăm anh Hưng, chị Hoài Anh thì đi chơi với gấu. Diễm Trang trước kia hay dành thời gian để đọc sách, thì từ khi vào câu lạc bộ điện ảnh lại thấy hay đi ra ngoài hơn. Sư Tử hôm nay chẳng đi chơi đâu cả, nó ngồi dí trong phòng cày mấy quyển sách IELTS. Nhất định nó phải đạt được 7.5!

Sư Tử học mãi mà không tài nào làm tốt được những bài tập miêu tạt biểu bản. Hôm nào làm xong nó cũng nhờ một chị trong top 5 của 12A9 - chuyên Anh khối 12 chấm thử, và cao nhất lại chỉ được đến điểm 10, và trên thang điểm 20. Bực quá thôi chứ!

- A, đúng rồi! Anh Thắng! - Sực nhớ ra ông anh kết nghĩa học ở Chuyên Ngoại ngữ, người hàng xóm cũ, cũng như mối tình đơn phương đầy ngây ngô thời cấp một của mình, nó lấy điện thoại để gọi FaceTime.

Connecting...

Connected!

- A, Nhím hả? - Thấy nó xuất hiện trên màn hình điện thoại, anh Thắng giơ tay chào. Chà, lâu lắm rồi mới có người gọi nó là "Nhím". Thời xưa, ai cũng thấy tóc nó giống bờm sư tử, chỉ mình anh thấy giống lông nhím thôi.

- Em hỏi bài chút! - Nó bấm nút camera sau, để đề bài nằm gọn trong màn hình. - Em dốt miêu tả biểu bản lắm!

- À bài này hả? Tí nữa anh đưa cho cái link, hồi lớp 8 thầy anh đưa cho anh để luyện về mấy dạng này.

Anh nói xong mà nghe ngại quá đi thôi! Bài tập từ lớp 8 anh có thể làm ngon, thế mà giờ lớp 10 rồi nó còn làm không mượt.

- À, mà hôm nay mẹ em đến dự sinh nhật một đứa trường em à?

- Đúng rồi! - Nó không thể tin là anh Thắng ở xa như vậy mà cũng biết chuyện này luôn. - Nó học lớp em! Mà sao anh biết thế?

- Hôm qua đứa bạn anh, thằng Trung, chuyên Tin trường em đấy, nó đến KH-TN để giao lưu. Hồi lớp Sáu, anh chơi thân với nó và ba thằng khác. Thằng Khang 11A9, Hoàng 11A8 với Thiên Yết 11A5, trường em đấy!

(Sư Tử - ...)  Màu Thời GianNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ