3 Memories

543 20 0
                                    

Alexandra's POV

Nung nagtime na at maguumpisa na ang 2nd period, lumabas ako agad sa dorm ko and tumakbo. I try to run as fast as I can.

Nang malapit na ako sa door ng chemistry class ko, hingal na hingal ako kaya naglakad na lang ako, kaya lang biglang nanakit ang buong katawan ko, ansakit, shit, napasigaw ako ng malakas, lumalabo mata ko, hindi ako makahinga ng maayos, feeling ko tinatanggal lahat ng laman loob ko. Ansakit. Gusto kong mawala nang parang bula dahil sa sakit na anraramdaman ko. And my memories started..





Fading Away.

Lahat, lahat ng memories ko nawala. My happiness, my pain, my task, my responsibilities, nawala. Nawala lahat. And then nahimatay na lang ako ng wala sa oras ang huli kong nakita may tumatakbo na mga estudyante papunta saakin.

Pag gising ko, nasa room na ako, not a bedroom but an hospital room. I'm confused, How did I get here, why can't I remember anything, nasaan sina mom and dad. May nakita dalawang babae na parang natutulog sa couh. Bumuntong hininga na lang ako at tumayo ako at tumayo mula sa kama, I think nastartled ung black hair na girl. "Oh, nagising ka na pala, Xandra. Okay ka na ba?"sino ba siya at paano niya ako nakilala? "Excuse me? Sino ka po? And nasaan po parents ko? At bakit nadito ka po?".


Diana's POV

Shit! Anong ibig sabihin niya?! Hindi niya ba ako maalala?! Shit, shit, shit! Nangyari na naman, Ugh! Fuck! Kailangan ito malaman ni Liana.

~FLASHBACK~

Before siyang umalis dito dahil sa mga pangyayari. Nung una kong nakita ko may somthing sa neck niya, pero sabi nya peklat lang yun nung bata pa siya kaya nagtaka ako, una naniwala ako na peklat lang iyon pero patagal ng patagal nalaman ko na seal pala iyon.

Ang seal na iyon ay para sa mga sobrang lakas naaa kapangyarihan. Mawawala ang memories nila after 2-5 years. Hindi ko alam kung bakit may ganon na klaseng seal ehh.

Naglalakad kami papunta sa training room dahil doon kami magprapracticekasama si Xandra, ang saya ng araw niya. From having a relationship with someone who she really love and loved her back. Napakasaya niya . As I said earlier, naglalakad kami patungo sa training room.

Habang nageensayo kami, bigla na lang napaupo si Xandra habang sinasabunot niya ang buhok niya. Almost lahat ng mga tao sa loob ng training room nagpanic, we don't know what to do. Andaming tumatakbo palabas para makatawag ng teacher.

Sigaw ng sigaw si Xandra, ganun ang pakiramdam niya at puwesto niya sa isang oras. Habang patagal ng patagal lalong lumalakas sigaw niya. Hindi ko na alam ang gagawin ko, pero biglang humina ang sigaw niya at tuloy na nawalan ng malay.

~END OF FLASHBACK~

Tumulo ang luha ko daing I've been waiting for Xandra for 5 fucking years at ito lang din ang kalabasan. Putangina hinding hindi ko ito matatanggap. Fuck, bullshit, son of a fucking bitch. Bakit kasi kailangan ng ganoong klaseng seal ehh. Hindi pa nga natutuloyan na madiscover niya ang powers niya at ito rin ang mangyayari. FUCK! I can't fucking accept this.

Habang nagtataka si Xandra kasi umiiyak na ako. Lumabas ako agad at dumeretso kay Headmaster Taylor para malaman niya ang nangyayari. MOTHERFUCKER!!! NAKAKAPUNYETA!! MGA TANGINA!!! NAKAKAINIS!! Hindi naman kasi kainlangang ilagaya ang seal ehh, kung kayang icontrol edi hindi na kaialangan ng seal. Kung hindi lang nangyari yun noon dapat nacontrol na niya ng lubusana ng powers niya. Alam kong sobrang lakas ng kapangyarihan ni Xandra, Death, destruction, Resurrection(?), Modification/Nullification, Looping Ability (ibang klase), lakas masyado noh? Siya ata ang may pinakamalakas na powers ehh. FYI, lahat po ng children hindi po nila namamana ang powers galing sa parents or grandparents.


Nang makabalik ako sa academy, agad akong pumunta sa office ng headmaster. Hindi na ako kumatok kasi kailangan na talaga ito malaman ni headmaster Taylor. Pumasok ako at natuwa ako dahil nandoon rin ang ibang teachers at ang parents ni Xandra. I have to report this now, "Excuse me po, sorry for bothering you this but I have to tell you something" hingal na pagsabi ko "Gumising na po si Alexandra", biglang natuwa ang parents niya sabi ng mother niya "Ano okay na ba siya?" "Yun na nga po, okay na po siya pero..." Sumingit si headmaster "Pero? ituloy mo na kasi Diana", "Nawala na naman po ang memories niya" lungkot na pag sabi ko.


----------------------------------------------------------

Author's Note:

Sorry po sa slow update, kasi nasira po phone ko at nadadala ng papa ko ang charger ng loptop, hehe. Sorry rin kasi ang ikli ng update kasi ung friend ko ehh, kinukulit ako na iudate ko na kahit maikli. Thanks sa mga nagbabasa at sa mga viewers nito, Thank you very much, sa susunod na update na lang. Luv Yah all! Thank yow!!!

-CrazyxHyper



Dimension: Missing PendantWhere stories live. Discover now