/Narrator/
Naglalakad na si Brian patungo sa kwarto ng Garcia para kausapin ito.
Nang nakarating na ito sa tapat ng pintuan bumuntong hininga muna ito bago kumatok.
*knock knock knock*
Pero walang sumagot kaya nagtaka ito. Kumatok siya mula habang tinatawag nito ang pangalan. Pero walang sumasagot kaya napagdesisyon niyang pumasok ng walang paalam.
Binuksan nito ang pinto habang sumisilip. 'Mukhang walang tao ah.' Sabi nito sa isip. Isasarado na sana niya ang pintuan pagkalabas niya nang may nagsalita.
"Saan ka pupunta? Kakarating mo lang aalis ka na agad?" Sabi niya habang nakataas ang isang kilay nito.
"Ah, sorry..." sabi ni Brian habang nakangiti ng nakakaloko.
"Pasok" maikling wika niya.
Naglakad si Brian patungo sa sala at umupo sa sofa habang ang isa naman pumunta sa kwarto para magbihis dahil kakatapos lang nito maligo at twalya laamng ang ginagamit bilang pantakip sa katawan.
Naghintay lamang si Brian habang iniisip ang sasabihin nito. He was startled because someone suddenly touched his shoulder and found out that it was her.
Napangiti lang ang babae ng nakakaloko dahil sa reaction nito.
"Bakit ka nga pala nandito?" Sabi ni Cindy.
Cindy's POV
Natutuwa ako dahil sa reaction niya. Namumula siya ngayon dahil alam ko ang rason. Pero kasalanan ko ba? Ganito ako magsuot eh. Kinasanayan ko lang. Pero pag hindi ko talaga kakilala ang tao siyempre maayos ayos ang susuotin ko ngayon.
"Bakit ka nga pala nandito?" Sabi ko.
"Gusto ko lang kayo kausapin, yun lang." Sabi niya habang iniiwasan ang tingin saakin. Haha.
"Ahh, wala pa yung isa at ano naman ang gusto mong pagusa--" naputol lang naman ang sasabihin ko dahil may biglang nagsalita sa likod ko.
"Oh Brian nandito ka pala at bakita ganyan ang suot mo sis? Mahiya ka sa bisita." I just rolled my eyes dahil sa pagkairita. Okay na eh! Psh...
"Oh? Paki mo? Gusto ko ganito suot ko eh! Tch." Sabi ko.
Panira talaga kahit kailan. Yun na kasi chance ko eh! Psh...
"Tss... bahala ka sa buhay mo!" Conservative naman masyado ni Cristina! Ugh!
Cristina's POV
Sino ba namang hindi mandidiri, suot ng kambal ko White V neck Shirt tapos wala pang bra, bakat na nga eh! Tapos short shorts halos makita na yung singit! Kadire noh?!?! Psh! Sa totoo lang nalalandian ako sa kapatid ko eh.
Nsgbihis ako ng pambahay, black shirt lang tapos short at lumabas na para malaman kung bakit nandito si Brian.
"Gusto ko lang tanungin kayo kung nasaan si Cy...nthia." Mukhang nagdadalawang isip pa tiong sabihin ang pangalan ni Cynthia, wait? Cynthia?!?!
"BAKIT MO HINAHANAP SI CYNTHIA?!" Sabay naming tanong ni Cindy. Sino ba namang magtayaka hinahanap ang kambal namin eh halos wala nga siyang koneksiyon kahit kanino ehh, kahit saamin!
"Kasi nawawala rin si Austin baka, baka lang, hinanap niya ito..." pahina ng pahina ang boses nito pero kahit papaano naintindihan ko naman.
"Bakit naman hahanapin ni Austin si..." Napatigil ako sa pagsasalita nang may narealize ako.
"SHIT!!" Sabay naming mura ni Cindy.
Sa tingin ko alam na ni Cindy ang iniisip ko. Napatingin kami ni Cindy pareho kay Brian na alam kong hindi nito naintindihan ang nangyayari.
"Bakit... ganyan kayo makatingin?"
"Saan ang huling pinuntahan ni Austin?" Tanong ni Cindy.
"Hindi ko... alam."sabi niya.
Napasampal na lang ako sa noo kl dahil sa sagot niya. SHIT na SHIT!! Pati si Cindy parang kinakabahan, pawis na pawis ako aa hindi ko malamang dahilan.
Pareho kami ni Cindy nagiisip ng malalim kung saan man pwedeng pumunta si Austin... Napahilamos na lang ako sa mukha dahil hindi ko talaga alam.
"Hindi mo talaga alam kung saan siya huling pumunta?" Kalma kong tanong.
"Wait, alam ko huli niyang pubta ay sa... uhmm... saan nga yun? Wait... ayun! Sa library."
"Saang library?"
"Sabi niya kasi saakin pubta lang daw siya sa library tapos nung hinahanap siya ng principal ay pumunta ako sa library ng MSA pero nung pumunta ako wala, eh nagtaka ako dahil paalam niya sa library." Habang nagiisip rin ng malalim.
"MCA!!!" Sabay sabay naming sabi.
Ano namang gagawin doon ni Austin? FUCK!!! Sa tingin ko alam ko na.
Brian's POV
Sa totoo lang. Alam ko kung nasaan si Austin ang kailangan ko lang mahanap ay si Cynthia, ginagamit ko lang ang dalawa niya pang kapatid para matrack ko siya agad.
I'm using Austin too para mahanap agad si Cynthia, sinabi ko nga kay Austin na panganib ang buhay ni Alexandra ngayon eh kaya tumungo siya agad sa MCA.
Tinutulungan ko rin si headmaster dahil alam namin na show lang ang nangyari nung nasira ang pinakamalapit na portal patungong MCA.
Alam naming nagpanggap na nasa side ni headmaster si Austin sa nanay ni Alexandra. Kilalang kilala namin si Austin dahil alam naming mahal na mahal niya iyon.
Kaya for the moment ginagamit namin si Austin para matrack agad si Cynthia...
Ganyan talaga ang buhay, kailangang gumamit ng tao para lang maachieve mo ang isang bagay.
We outmaneuver them, kailangan ko itong gawin para sa kapakanan ng buong dimensions kahit pa kailangang magsacrifice ng tao gagawin para sa buong mundo.
|☆|~|☆|~|☆|~|☆|~|☆|~|☆|~|☆|~|☆|~|☆|~|☆|
Author's Note:
Sorry for the very Late UD po, pero talagang na writer's block ako kaya naghahanap ng bagong inspiration at dahil na rin busy sa school. Ang hirap kasi mas lalo na dahil last quarter HAGARD BES! HAHAHAHAHAHAHHAHAHAA!!!
Salamat dahil kahit late UD ay nandiyan pa rin kayo naghihintay at patuloy na sinosuportahan ang story ko... salamat rin dahil inaadd niyo ang aking story sa mga reading list niyo and thank you sa votes.
1.1k na ang mga reads so SALAMAT TALAGA!!! I hope y'all best, God Bless, Keep on following your dreams and reading. Love you all!! Thank you at Miss A is OUT! PEACE!!! :* :D :3
~C R Z Y X H Y P R
YOU ARE READING
Dimension: Missing Pendant
Fantasy"My life is so Mysterious that I don't even know my past. But one day, something happens and that's how my adventure started." She's Alexandra Park, ONCE an ordinary girl, who had so many questions in mind. She always wonder about her past, she's al...