Alexandra's POV
2 weeks na lang para mapresent ng mga new students ung mga powers, dapat nga daw hindi ako kasali pero sinali pa rin ako nang may narealize si Cassandra, nakakapagtaka noh?
Ngayon ko lang nalaman na ang powers ko pala ay nullification, resurection, at looping ability. Nagulat nga ako na may powers pala akong ganun ehh.
I was expecting na hindi malakas ang powers ko pero I stopped when I realized what I did to Jason. Since then, lalong lumalapit si Jason. He's been clingy since then and I hate that.
Nasa Chemistry Class na kami ngayon at hanggang tanghali lang ang pasok ko ngayon. Kasi excused lahat ng new student para makapagpractice para sa examination.
The examination is not held before classes but it is held in the middle of the school year, weird right?
Kinukulit nanaman ako ni Jason. Na kung pwede niya akong idate.Hindi ba siya natakot sa nangyari? -_______________- Walang magawa sa buhay. Tssss.
"Please, Ath-Alexandra go out with me." Pagkukulit niya.
"Anak ng tinapay naman ohh!! Nagkaklase tapos nagungulit ka?! Takte!! Tumahimik ka na nga at makinig sa klase! Nakakaputa ka na ehh!"
Napasigaw ko at dahilan para makuha ng attention sa buong klase.
"Ms. Park, is there a problem." Tanong ni Mr. Wright.
"Noth-" napatigil ako nang sumingit si Jason.
"Yes sir!! Alexandra wont accept my ivitation to go out with me!!" Sigaw niya.
"Tangina naman Jason!!!" Binulong ko na may pasigaw na tono.
Bigla kong napansin na kinikilig na ewan ang mga kaklase ko. Bumuntong hininga si sir.
"Ms. Park, so we can continue discussing our lesson just go out with Mr. Montereal, okay?" sabi ni Mr. Wright.
Like what the Fuck will I do that. Gustong gusto kong bigwasin si sir dahil sa sinabi niya.
Daniel's POV
Nainis ako sa sinabi ni Mr. Wright na makipagdate na lang si Alexandra si putanginang Jason na iyon para lang maituloy na ang dinidiscuss niya.
Aakmang sasapakin ko sana si Jason nang ngumisi ito pero nagsalita si Alexandra.
"No, sir. That's not may fucking priority right now. That's not even necessary you know? It's bullshit!"
Biglang nawala ang ngisi at sumimangot si Montereal. HAHAHAHAHA!!! Wala kang laban kay Alexandra!! Kahit anong gawin ko ganyan yan!!!
"Ano ba naman yan! Ang pabebe, Si Jason Monterial na ang umaaya sa kanya ayaw niya pa!" Girl 1
"Oo nga ehh! Hindi pa ba siya nakuntento sa rami ng manliligaw! Isama mo pa si Dajiel My Loves!!! Masyado!!! Psh! Ang bitch!!" Girl 2
Hindi pa nga ako nanguumpisa manligaw tapos pano naman ako nasama doon? Tangina!!
"Like what the fuck are you talking about?! Do you think I like what's going on right now?! Do you think it's my fucking choice that's why they are fucking courting me?! Well, I don't! You can have them whenever you want!!! It's not even my fucking priority! FUCK!! THIS IS SOME KIND OF BULLSHIT!! TANGINA! SHIT!" Sigaw ni Alexandra sa mga babae.
Sa sobrang inis ay umalis si Alexandra sa classroom. SHIT!! HUMANDA KA MONTEREAL SAAKIN!! TANGINA MO!!!
*Lunch Time
Balak ko nang sugurin si Montereal ngayon. I know I can feel jelous, eh karaniwan naman ito kapag na in love diba? Tangina ayaw ko nang alalahanin ang mga nangyari noon.
-FLASHBACK-
Simula nung umalis si Alexandra dito sa MCA ay nagbayad ako ng lalaki para ipabantay kay Alexandra. Eh ganiyo talaga masyado kang nagiging over protective sa mahal mo kahit hindi ka naman niya mahal.
Simula nun alam ko na ang nangyayari kay Alexandra palagi. Tuwing napapahamak siya palaging sumasagip ang tao ko ng palihim. At nalaman ko ring inumpisahan na ni Santiago ligawan si Alexandra.
Hindi ko nakayanan ang nangyari kasi mga ilang weeks pa lang ang panliligaw ay sinagot na nito agad agad. Eh ako nga magtatatlong buwan na nga hindi niya pa rin ako sinasahot ehh!!
Nagpapadala rin ng pictures ang tao ko para malaman ko rin ang nangyayari. Isa sa mga nmpictures ay naghahalikan sila. Like shit lang bakit ambilis naman!
Iyak ako ng iyak alam kong parang bakla na ako pero yun ehhh, buti nga nandiyan pa si Cassandra. Bestfriend ko kasi siya noon pa. SHIT LANG!!
Isang beses hindi siya naprotekta ng tao ko kasi pinigil ni Santiago at yun yung rason kung bakit galit na galit ako kay Santiago. Kung hinayaan niya lang ang tao ko edi mas naligtas na niya yun. Ang tanga ni Santiago ehh!!!
Kung noon hindi siya napasaakin, ngayon aangkinin ko na siya. Kahit hindi ako ang first kiss niya, first boyfriend, first hug niya tatanggapin ko naman un. Basta, mapasaakin siya.
-END OF FLASHBACK-
Alam kong wala pang kami ni Alexandra pero hindi ko talaga kayang hindi magselos sa nangyayari ehhh!!
Nang malapit na ako kay Montereal hinandi ko na ang mga kamao ko para suntukin siya.
Halatanh gulat na gulat si Montereal sa ginawa ko. Susuntokin ko uli siya pero umilag siya.
"SHIT!! ANO BANG PROBLEMA MO, HA?!"
"IKAW ANG TANGINANG PROBLEMA KO!!" Sigaw ko.
Nagsuntukan kami, sinipa ko siya sinuntok niya ako sa sikmura ko. Sinunyok ko siya sa sikmura at mukha niya. Gusto ko siyang patayin, ganito ako magselos ha? Grabe noh? Buti alam mo!
/NARRATOR/
Tuloy lang sina Daniel sa pagsusuntok hanggang napansin iyon ni Alexandra. Ayaw sa lahat ni alexandra ang nagaaway na lalaki kahit siya pa ang rason o hindi. Naiinis siya kaya lumapit doon si Alexandra.
"CAN YOU FUCKING STOP FIGHTING!!" Sigaw nito.
Ngunit hindi pa rin tumutigil sina Jason sa pagaaway kaya sumigaw ulit ito.
"PEWDE BANG TUMIGIL KAYO SA PAGAAWAY??!!"
Pero hindi pa rin ito tumitigil. Napaisip si Alexandra at sinabi sa isip 'Wala na akong choice, kailangan ko nga lang icontrol.' Huminga kuna ito ng malalim. Naging kulay red at black ang mga mata nito at ginamit ahg nullification powers niyo kahit bawal gumamit ng mahika sa loob ng campus.
Napatalsik sina Jason at nagulat nito. Nagpasqlamat si Alexandra sa isip na nakontrol niya ang mahika niya. Pero hindi na niya inaasahan ang susunod na mangyayari.
-----------------------------------------------------------------
Author's Note:Hellooooo!!!! Sorry sa late UD at sa maikling UD!!! Ano kayang mangyayari? Ano kayang nangyari na hindi inaasahan ni Alexandra? Hihi, BUWAHAHAHAHAHAHAHHAHAHA!!! Basta un na un, hehehehehue!!! Lav you all, Wish you keep on supporting mah storeh!!! :3 :*
~C R Z Y X H Y P R
YOU ARE READING
Dimension: Missing Pendant
Fantasy"My life is so Mysterious that I don't even know my past. But one day, something happens and that's how my adventure started." She's Alexandra Park, ONCE an ordinary girl, who had so many questions in mind. She always wonder about her past, she's al...