A/N: Dont mind the face of the girl sa pic, just mind the dress, huehue. And please click the pic so you can see the outfit fully. Enjoy!!! :*
~C R Z Y X H Y P R
-------------
Alexandra's POV
I'm getting ready for my first and last date with Jason. It's really irritating when my conscience force me to say yes even though I don't want to. I'm wearing black cocktail dress, 2-3 inch above the knee. And I decided to wear my black heels.
Jason told me to wear something formal because we're going to a birthday party, an adult birthday party and after that we'll having dinner at a finest restaurant. I don't know what's gotten into him why he's being a gentleman kind of guy.
Okay na ang itsura ko, simple lang ang make up ko, nakamessy bun ang hair ko. Yup, okay na nga. Simple but Elegant ang dating ko, bongga noh!! Hahahahahaha. Ngayon ang hinihintay ko ngayon si Jason.
I went out to the bathroom and asked Cassandra if it's okay.
"Wow! You're fabulous!!" She exclaimed
Luhh!!! Hindi kaya, hahahahahaha!!! It's just simple you know. Natawa na lang ako sa reaction niya at nagpasalamat na lang.
Mga ilang minuto ang nakalipas ay may kumatok sa pintuan. I was expecting na si jason iyon pero nang binuksan ko ang pintuan, only to find out na si Daniel ang nandoon.
Nagulat ako dahil si Daniel ang dumating.
"Why are you here?" Takang ko.
"No matter, just wanted to see you. Well, right now you look gorgeous."
Nang sinabi niya iyon, napansin ko uminit yung pisngi ko. Buti na lang nakablush on ako.
"Th-thanks." Nauutal na sabi ko.
"Okay, goodbye now. Jason would kill me if he sees me here." He chuckled.
"Okie!! Byieeeeee!!" Sigaw ko.
Sigaw ko at pumasok na sa loob. Tiningnan ko si Cassandra na nakatingin sa akin pero hawak hawak pa rin ang librong binabasa niya.
"Magbasa ka na nga!! Makatingin saakin wagas ehh." Sabi ko.
"Kasalanan ko ba?! Pumunta si Daniel dito para lang makita ka!!!" Sigaw niya. Tiningnan ko siya ng nagtataka.
"Haba ng hair mo!! May pumunta para tingnan ko, tapos may pupunta para ma-" hindi natuloy sabi niya nang may kumatok.
She gave me a 'I've got an eyed on you' look and hand sign. Natawa na lang ako at binuksan ang pintuan. Ayan, dumating na rin hahahahahaha. He's wearing his black tuxedo and his leather shoes.
Kinuha ko ang black purse na shoulder bag and handkerchief na kulay black rin. Tumungo ako kay Cassandra at naggoodbye.
"May we?" Sabi ni Jason at inilahad niya ang kamay niya at tinanggap ko iyon.
Naglakad kami patungo sa parking lot. Nakita ko agad ang kotse niya, SHET!! ANG GONDO!!!! A Ferrari 488 GTB, color black. Shet!! Gusto kong magdrive, I miss driving.
:( ;( ;-( ;'("Wanna drive?" Sabi ni Jason. SHET!!! PANO NIYA NALAMAN!!! Nababasa niya ba ang isip ko or sadyang predictable ako?! Hahahaha, nevermind. I nod rapidly, he chuckled and opened the door at the driver seat. Wow, he's gentleman alright.
I started the engine at pinaandar. I drove fast but it didn't satisfy me so I use the accelarator and the car was faster than before. I'm happy, super duper happy.
I parked the car beside the road because I don't know where the park is, hihi. "Ikaw na ang magdrive, hindi ko naman alam kung saan ehh!!" Sabi ko sa kanya.
"Okay, pero may sasabihin muna ako." Napalingon ako sa sinabi niya. Binigyan ko siya ng nakakapagtakang tingin.
"Hindi ako ang magiging date mo tonight." Wait what??!! The FUCK!!
"WHAT??! THE FUCK, JASON!!! SINO ANG MAGIGING KADATE KO!! BAKA HINDI KO YAN KILALA AHH!! PUMAYAG AKO DAHIL IKAW ANG DATE KO NOT SOMEONE ELSE!!" Sigaw ko. ABER!! Pumayag ako as date niya hindi date ng iba!!
"Sorna!! May pumilit kasi saakin ehh, tapos kilala ko naman siya ehh." Shit! Tssss. Kainis, nakakabanas!!
"Ugh! Sino naman yun? Kapag hindi ako nagenjoy sa date na ito. Ikaw ang matutuluyan!" Pagbabanta ko sa kanya.
"Basta! You'll know soon." FINE!!
---------
Jason's POV
Nakarating kami sa party. It is a birthday party ng pinakaclose friend ko. I was once a student in MSA or Mistique Silverado Academy. Yup, malalaman niyo kung sino rin ang magiging date ni Alexandra.
Ang hirap pakumbinsihin si Alexandra, pero sa huli pumayag rin siya kasi sinabi ko na may date ako, alam ko hindi iyon nabiggit ni author sa usapan namin pero kasama yun.
Pinakita ko na sa guard ang invitation, at naglaho na lang ito. Ganito ang mga invitation sa Quinilla Dimension. Ipapakita mo ang Invitation, then maglalaho na lang ito parang bula. Tapos, maiilista na ang pangalan mo sa mga guests na nakapunta.
We went inside the ball room. I greeted some guest and introduce Alexandra.
"So, who's my date?" Biglaang tanong ni Alexandra.
"You'll find out soon enough." I smirked.
She just rolled her eyes and smiled to the guests whenever I introduce her to them.
"Guess what Alexandra." I said
"What?"
"Your date is already here and greet him a Happy Birthday." I said, halata sa mukha niya ang pagkashock kasi hindi niya ineexpect na ang date niya ay ang birthday celebrant.
"Alexandra, meet Austin Santiago." I said.
-----------------------------------------------------------------
Author's Note:
Sup! Sorry dahil mostly sa chappie na ito ay english. Sadyang ginanahan akong magenglish, sorna >~< Sorry man kung may typos, errors, grammatical errors, at kung ano ano pa. Thank you sa views, salamat din dahil binabasa niyo ang story ko. I really appreciate it. Thank you and Lav yah All!!! :* :3 :D ;)
~C R Z Y X H Y P R
YOU ARE READING
Dimension: Missing Pendant
Fantasy"My life is so Mysterious that I don't even know my past. But one day, something happens and that's how my adventure started." She's Alexandra Park, ONCE an ordinary girl, who had so many questions in mind. She always wonder about her past, she's al...