5 Mafioso Catalina Academy

504 25 0
                                    

Alexandra's POV

Agad akong nagbihis. Ang suot ko ay high waisted jeans, grey crop top, and black wedge. Nakita ako ni Liana and Diana at sinabi ko "Does it look good? or do I need to change my outfit?" at sabi ni Diana "Nope, that's perfect. BTW, where are you going?" agad na sumingit si Liana "Grabe namern! Tigil na sa pageenglesh, nakakanosebleed. MYGHAD!" NAKAKATAWA TALAGA SI LIANA!!! HAHAHAHAHAHA!!!! "Okay na nga ito, WAHAHAHAHA!!!". "Hala si Alexa oh, Sinapian ng kabaliwan side!!!!" Natawa ako at dumeretso na sa car.

Pumasok na ako sa kotse pero nasa labas pa ang parents ko kinakausap pa sina Diana. Biglang sumakit ang ulo ko and biglang nakita ko ang ibang memories ko. Sumisigaw ako sa sakit sa hindi ko alam na rason. Shit! Ang sakit!!!!!! BAKIT ANG SAKIT! TANGINA NAMAN!!! At bigla na lang ako sumeryoso.

/Narrator/

Lumabas sa kotse si Alexandra at ang mukha niya ay seriyoso pa rin. Nang mapansin ng magulang niya na wala na si Alexandra sa kotse, hinanap nila agad si Alexandra. Sa likod ng ospital, may portal doon at papunta iyon sa Tribithia Dimension, ang opposite ng Elentiya Dimension.

~Flashback~

Habang wala pang malay si Alexandra ay nanaginip siya.

-Alexandra's POV-

Nagising na lang ako sa madilim na kwarto. Nakahiga ako sa isang kama na parang illusiyon lamang, pero hindi ko na yun inatupag. Ang importante ay malaman ko kung nasaan ako at bakit ako nandito. Tumayo ako para maghanap hanap nang tao. Naglakad lakad ako papunta sa kanan. Parang walang katapusang kwarto. When I found something out there ay agad akong tumakbo at un ang dahilan para tumakbo ako.

Nang makalapit ako, nakita ko ang kama kung saan ako nagising. Nang aakmang hawakan ko ang kama biglang lumayo ito. Natakot ako. Biglang may babae akong nakita sa harapan ko. At malademoniyong ito tumingin saakin. At kamukha ko siya? Bakit kaya. Kahit natatakot ako tinanong ko siya "Uhm, s-sino ka? N-nasaan tayo? B-bakit ako nandito-o?" nauutal na tanong ko. "Hindi mo ba ako namumukhaan?" tanong niya saakin habang nakangiti pa rin ng demonyo. PARANG MAY BINABALAK ITONG BABAENG ITO AHH!!!! Alexandra, PLAY IT COOL HINAY HINAY LUNGS!!

Bumuntong himinga lamang ako at tumingin sa ka niya ng deretso at tinanong "Sino ka ba? Bakit ba ako andito? At bakit hindi mo sinasagot mga tanong ko?". Bumaba ang labi niya at tumingin saakin ng deretso. "Gusto mo ba talaga malaman kung sino ako? Sundin mo lang ako. Alam kong sabik na sabik ka nang malaman ang mga nangyari noon at ibibigay ko iyon sa iyo sa isang kondisyon" Huh? anong ibig sabihin niya. Tumingin ako sa kanya na parang takang taka ako. Sinabi ko "Oo sabik na akong malaman kung ano ang mga ginawa ko noon. AT gusto ko rin malaman kung sino ka. Ano bang kondisyon na yan ha?" Tanong ko na pasigaw. "Hindi ko muna sasabihin ang kondisyon na iyon pero wag ka na lang magtaka kung anong mangyayari sa paggising mo" At nawala na lamang siya na parang bula. Tumakbo ako para hanapin siya kaya lang hindi ko siya natagpuan kaya bumalik na lamang ako sa kama para makapagpahinga.

Alexandra's POV

Ba't ganito ako kumilos. Bakit parang may kumokontrol saakin. Bakit parang wala ako sa sarili kong katawan. Ano bang nangyari. Saan ako pupunta? Ba't parang may portal? Portal? May portal?! IMPOSSIBLE! Huhu! Ano bang nangyayari saakin??? ;n; Bigla ko na lang naalala ang panaginip ko. Ito ba ang sinasabi saaking ng babae na iyon. Kaya pmigil ako at naghintay sa kung ano man ang mangyayari.

Nakarating na ako sa destination. Ang dilim ng konti dito. At may mga taong naka black coat. Naglakad ako, tumigil ang mga tao at tumingin saakin ng nakakapagtaka, kahit nakatakip ang mga mukha nila dahil sa hood ng coat ay anakikita ko pa rin ang mga mata nila.

May lumapit saakin na babae, ang babae na nakita ko sa panaginip. Lumapit siya saakin at binigay saakin ang coat. "Suotin mo yan kung ayaw mong may sumugod sa iyo." at sinunod ko ang utos niya.

Naglakad kami at dumeretso sa isang school. TInanong ko siya "Nasaan tayo?" Since alam ko naman na nasa ibang dimension ako, I'll understand naman. "Nasa Tribithia dimension tayo at papunta tayo sa Mafioso Catalina Academy." Walang emosyon niyang sagot. WOW! Ang serioso niya naman masyado! "Ah, so anong ginagawa ko dito at sin aka ba?" Ngumisi siya ng nakakaloka nang itanong ko iyon.

No ANSUR GANERN!! BADTRIP LANG ANG PEG!!! PASUSPENSE!! TAKTE!!! SARAP KUTUSAN AT BATUKAN!! HMMPPH!!! Saan kaya kami pupunta? LOL NAGIBA ANG MOOD EHH HAHAHAHAHA!!!

---------------------------------------------------------------
Author's note:

Olaa!!!! Sorry for the long UD po guys kasi akala ko na publish ko na ito at triny sumali sa #JustWriteIt pero nung ginawa ko ang story na Love Conquers Fear na nosebleed ako, english kasi ehh kaya inunpublish ko at naisipang ituloy ko ito mahirap na pag dala-dalawa ang story noh! AHAHAHAHAHAHA!!! At isa pa, nawalan ng wifi nang ilang days kaya iyon. Sorry and thank you sa mga tao binasa ito at tiniis ang kalokohan ko hehehehehe. Basta iyun na, try ko magud na ng maaga. Thank you and Lav yah olll! :*

~C R Z Y X H Y P R

Dimension: Missing PendantWhere stories live. Discover now