A/N: AMBILIS KO MAGUD NOH HAHAHAHAHAHA!!! CHAROT!! NAMILIT KASI FRIEND KO NA SI missnoceurgirl KAYA AYUN!!! SO ENJOY NA LUNGSS!!! MUWAHH!!!
-----------------
Liana's POV
Nasa office kami ni Headmaster dahil paguusapan na namin ang mission namin kasi mga ilang weeks na lang iyon. Kailangan ko nang sulit sulitin dahil pag nagsucceed yung mission may kaagaw na naman ako, tch.
Panira talaga iyong babaeng iyon. Panira ng plano. Ang tinutukoy ko ay si Alexandra, psh! Pangalan pa lang niya naiirita na ako. Oo, tinuring ko siyang totoong kaibigin laya lang simula nang nangyari na iyon ay nawala na lang, she fucking betrayed me and I have to return it a fucking favor.
Dahil sa nangyaring iyon, ay naging plastic ako sa kanya, dahil doon hindi ko na malapitan si Austin. Saakin na si Austin noon pa ehh!!! Sadyang nakiepal lang ang babaeng iyon!!
Kahit galit ako doon, hindi ko pa rin maiwasang magalala sa kanya, ehh naging kaibigan ko siya ehh. Take note: NAGING.
Ngayon, mababad trip ako lalo dahil babalik na naman siya sa MSA. Okay na sana kung si Diana lang ehh, kaya lang kailangan naming maibawi si Alexandra for the fucking benefit of the school.
Like What the Hell!! Nalaman ko lang naman iyon dahil sa father ko na si Headmaster Taylor ehh!!! I faked everything, including my fucking identity. I don't even know if I'm really inlove with taht fucking man?? Parang nag-go go with the flow nga lang ako ehh. Nakikisali sa mga annoying brats na nagfafangirl kay Austin.
Ang gusto lang naman ng MSA ay ipamukha nila sa MCA na sila ang malakas,na sila ang may hawak ng pendant. See? They are just using the students here in MSA, pareho lang naman din sa MCA ehh, ginagamit rin nila ang mga students doon para sa benefit nila. Gusto nilang makipagsunduan sa Underworld at gusto nilang sakupin ang buong mundo or buong universe.
They are competing for fuck's sake!! Ang babaw lang ng rason nila noh?! Saklap noh? Ganyan talaga. Mga manggagamit ehh!!
Buti naman dahil wala dito si Diana at hindi niya mababasa ang iniisip ko. Buti na lang mission namin ni Austin abg pinaguusapan dito bago yung isa pang mission na kasama si Diana at ang iba pang pinili ni headmaster.
"Okay? Is it clear now? Ms. Saville, Mr. Santiago?" Sabi ni daddy at sabay kaming tumango bilang sagot. Palabas na sana ako ng kwarto nang tinawag ako ni daddy.
"Ms. Saville, may I have a word with you?"
"Sure, headmaster."
Nang makasigurado na kami na nakalayo na si Austin ay agad nang binasag ni daddy ang katahimikan.
"Monika, make sure na makukuha niyo si Alexandra. Alam kong alam mo na ang plano dahil na sabi ko na rin sa iyo iyon, right?"
"Daddy, alam mo naman na galit ako sa kanya but bakit lalo mo pa siyang pinapaglapit kag Austin?" Sagot ko pero binigyan niya na lang ako nang masamang tingin.
"Sure daddy, ako na bahala doon. Bye now, I have to go to my next class now." Sabi ko na may bahid na pagsuko habang nagwewave.
Pagkalabas na pagkalabas ko ay nakita ko si Austin na nakasandal sa pader. Nakita ko rin na parang may crack ang wall sa gilid niya. Shit!! Don't tell me...
"Daddy, huh?" Nakangising sabi ni austin saakin na para bang nabasa niya kanina ang utak ko.
I wore my emotionless face and said "So, nakikinig ka pala? I'm not aware that you do eavesdropping?"
"I'm not aware that you're a good actress, Monika?"pabalik niyang sagot ko.
"Thanks, do you have any award to give me for being a best actress." Sarkastiko kong sagot.
"Sorry, I don't have. By the way I like you name, MONIKA." Talagang diniinan niya ang name ko ahh. Buti na lang mailli lang pasesiya ko kundi nasapak ko na siya kanina pa or kung anong pwede kong gawin using my telekinesis.
"Well, Austin. I don't have time for this because I needed to attend my class now, so If you'll excuse me." Linagpasan ko sj Austin. Bumuntong hindinga ako as a sigh of relief pero napatigil ang hindinga ko sa sinabi niya.
"I can't believe you, I trusted you kahit ganyan ka saakin. You betrayed your fucking friend. I thought your Alexandra's friend?" Tila halos hindi na ako makapaniwala sa mga naririnig ko.
Paano niya nalaman? Ngumisi na lang ako at hindi ko siya nilingor nor sinagot.
Austin's POV
Hindi ko naman sinasadya mageavesdrop ehh,may tatanungin sana ako kay headmaster nang narinig ko ang pinagusapan nila.
Nainis ako at nakuyom ko tuloy ang kamao ko. Kahit alam ko na pinapakinggan ko ang usapan nila ay hindi ko maiwasang mainis. Para kasi ang plano na binigay saakin ni headmaster ay malalim pa iyon na rason kung bakit gusto niyang sagipin si Alexandra.
Ay nang nalaman ko na ama ni Liana si Kendrick ay gusto kong manuntok kaya hindi ko maiwasang suntokin ang pader sa kabilang kwaderno, wala nang matatapatan ang inis at galit ko sa nararamdaman kong sakit kaya pinasok ko na lamang ang kamao sa bulsa ng jacket ko.
Pagkalabas na pagkalabas ni Monika ay bakas sa mukha niya na nagulat siya, napatingin rin siya sa wall nang sinuntok ko.
"Daddy, huh?" Nakangising sabi ko. Bigla namang nawalan ng emotion ang mukha niya.
"So, nakikinig ka pala? I'm not aware that you do eavesdropping?" Hindiko naman talagang sinasadyang mapakinggang ang tanginang pinagusapan niyo ehh.
"I'm not aware that you're a good actress, Monika?" Pabalik kong tanong.
"Thanks, do you have any award to give me for being a best actress." Sarkastiko niyang sagot.
"Sorry, I don't have. By the way I like you name, MONIKA." Pagdiin kong sabi sa pangalan niya. Sinadya ko iyon, dahil, dahil,wala lang HAHAHAHAHAHHAHAHA!!
"Well, Austin. I don't have time for this because I needed to attend my class now, so If you'll excuse me." Tapos linagpasan niya ako.
Subalit bago pa man siya makalayo ay may sinabi pa ako. "I can't believe you, I trusted you kahit ganyan ka saakin. You betrayed your fucking friend. I thought your Alexandra's friend?"
Alam kong ngumisi siya kahit nakatalikod siya. Sinundan ko na lamang nang aking mga mata ang kanyang dinaraanan at tuluyan nang nawala.
Napagdesisyonan ko rin na hindi ko na lang itatanong kay headmaster at dumeretso na lang din ako sa classroom ko.
----------------------------------------
Author's Note:
Early yet short UD, I know it sucks. Pero wala nang pumapasok sa isip ko ehh, hehe. Sorry na!! Sorry rin sa typos and grammatical errors. Ang bilis ko magUD noh, huehue. Either sinipag lang si author o dahil sa comment ni missnoceurgirl, hehe. Sabi ko nag, MENTION pa ako hehe. Basta thank you ang lav yah all!!! :D :P :3 :*
~C R Z Y X H Y P R
YOU ARE READING
Dimension: Missing Pendant
Fantasy"My life is so Mysterious that I don't even know my past. But one day, something happens and that's how my adventure started." She's Alexandra Park, ONCE an ordinary girl, who had so many questions in mind. She always wonder about her past, she's al...