7 Plan

394 12 6
                                    

/Narrator/

He was walking down the corridor with his poker face but inside of him was cheerfully celebrating because of Headmaster Taylor and he agreed to involve Austin in a plan, and the role of Austin is really major, as in. But, he have one problem, and it's Liana.

Pagkapasok na pagkapasok ni Austin biglang humarang sa kanya si Liana a.k.a ang linta na dikit ng dikit kay Austin nung wala pa dito si Alexandra sobrang saya naman ni LIana dahil wala nang sagabal sa plano niya. Yes, nagkunyare siyang mabait, palakaibigan, at mapagmahal na kaibigan kay Alexandra para lang makalapit siya kay Austin ang dream husband niya. I kwekwento ko na lang sainyo mamaya pag POV na ni Liana.

"Hi, Babe." Liana seductively said. Gusto ni Liana na maging sila at mahawakan ang katawan nito kasi ang hot ni Austin.(A/N totoo naman ahhh T^T panorin niyo ang The Flash makikita mo doon ang sexeh bodeh ni Grant Gustin a.k.a si Austin ditohh :3) Dinedma lamang ito ni Austin pero sa isip ni Liana na hindi siya susuko magiging sa kanya rin si Austin habang wala pa dito si Alexandra.

(=__=) - Austin

(∩_∩) - Liana

"Don't call me babe." seriosong sagot naman ni Austin, parang kinikilig na ewan si Liana. Dinedma ananman ni Austin si LIana at dumeretso sa usual seat niya at sinabi niya sa isip niya 'panira naman ng araw itong babaeng ito'. Sinundan naman ni Liana si Austin at umuupo ito sa tabi nito kahit hindi ito ang upuan nito. Bigla naman nagpaapoy si Austin at sinabi ka LIana "Stop fucking following me, you're really are a leech. -_-" pagalit na tono ni Austin at pinabayaang lumiliyad ang apoy sa gilid ng classroom at lumabas.



~FLASHBACK~

Pinatawag ni Headmaster Taylor ang mga tumulong maghanap kay Alexandra kasama sina Austin, Diana, at Liana except lang sa parents ni Alexandra kasi umuwi na ng bahay dahil napagod kakahanap at iniwan na lamang ito sa mga estudyante at ang ibang teachers. Nang makapasok si Liana sa office hinanap niya si Austin para makatabi niya ito, hindi niya ito mahanap baka hindi pa dumarating ag lalaking mahal nito kasi expected naman sa isang Austin Santiago ang maging late.Umupo na lamang si Liana sa mahabang couch at tumabi naman dito si Ross. Sabi ni Liana sa isip niya 'Yuck, bakit ko pa ito nakatabi. EWWWW! Antagal naman kasi ni Austin-baby ehhh' at nagpout pa ito.

Nakapasok si Austin ng office at sakto ito dahil maguumpisa pa lang. Nandito ang Student Council's President Mist Verizon na may powers na parang mandirigma at ang Vice President na si Misa Olvera na may power of Teleportation. Andito naman sina Ross Willson power of speed, Cassette Mistin power of strength, Martin Luther power of Vanishing, Mae Samuels power of physical duplication, Bianca Myrtle power of Predicting future and weather, Ian Cavalero power of xray vision, Gabriel Widen power of passing through walls and etc., Madison Avalanche power of elastic, Robbie Eversman power of Soul keeper, The four elemental users, Kristine Amsterdam power of Earth and Poison, Brian Rush power of Water and Ice, Robin Williams power of Wind and Weather, and Austin Santiago power of Fire and Lightning. Andito rin ang Harken user na si Levi Vertex.

"Nandito ulit tayo dahil paguusapan natin ang plano na naisip ko na dapat iaannounce ko sa inyo maya maya kaya lang may isang tao diyan na nakaalam agad ng palno kaya andito tayo ngayon para pagusapan at tingnan kung sasang ayon ba kayo dito." sabi ni headmaster Taylor (A/N pag nagnanarrate na lang ang tataawagin natin kay headmaster ay kendrick na lang kasi ang haba ihh. hehe :3)Tumango na lamang ang mga estudyante, nakatulala naman si Liana kay Austin habang si Austin naman nakikinig sa ipod niya pero naririnig pa naman niya ang mga sinasabi ni Kendrick. Biglang nagsalitaa ulit si Kendrick, "Isa sa inyo ang kailangan...." bumuntong hininga muna si Kendrick at pinagpatuloy ang mga sinasabi "magkunyareng sumuko sa MCA at kailangan niya sagipin at itakas doon si Alexandra dahil may posibilidad na nilalason na nila ang utak ni Alexandra at maging kalaban ito." mahabang pagpapaliwanag ni Kendrick, habang si Austin naman gulat na gulat sa sinabi ni Kendrick a agad itong nagvolunteer ago pa may mauna.

Gustong-gusto ni Austin sagapin ang mahal niya, habang si Liana naman nagagalit dahil hindi na niya alam ang gagawin kung paano na ito makaklapit pa kay Austin at maituloy nito ang plano.

May naisip agad na paraan si LIana pero indi ito sigurado kung papayad ba ang headmaster. Nagsalita agad si LIana at sinabing "Headmaster. Isa lang po ba talaga ang kailangang pumunta?" habang ngumingisi itong maademonyo. "Bakit mo naman naitanong iyan, Ms.Saville?" nagtatakang tanong ni Kendrick habang ang mga kasama nito ay nakikinig lamang sa pinaguusapan. "Uhm, sir. Ganitopo kasi ang agad na pumasok sa isip ko" sabi nito at tumango lamang si Kendrick bilang senya na ituloy nito "Paano po kung napahamak si Austin at walang pwedeng sumagip sa kanya dahil nawawala ang signal doon sa Tribithia dahil sa satellite na ipinatayo nila doon." ngising sagot naman ni Liana. Napaisip naman ng malalim ang Headmaster. Tinuloy naman ni Liana ang sinasabi "Sir, isipin niyo po yun, pano kung napahamak ang dalawa at wala nang sasagip sa kanila kundi ang sakaling makakasama nito" she said with an evil grin "And sir, if ever na pumayag kayo, I'm willing to volunteer" sabi nito habang nakataas ang right side ng labi nito. "Hmmmm, pwede naman. Sakaling may gustong magvolunteer magtaas na ng kamay apara malaman natin kung sino ang sasama"maawtoridad na sagot ni Kendrick. Nagcrossfinger pa sa likod si Liana at hinihiling sana wala nang gusto magvolunteer. Wala nang nagtaas ng kamay at natuwa si Liana dahil walang gustong magvolunteer kahit si Ms. Pesident ay hindi nagtaas. "So, it's settled. Austin and LIana is going to Tribithia for the plan. Thank you for cooperating and all of you are dismissed." ma-awtoridad na sabi ni Kendrick. At nagsilabasan na ang mga estudyante sa office ni Kendrick.

~END OF FLASHBACK~




-----------------------------------------------------------

Author's Note:

So, that's chapter 7. HAHAHAHAHAHAHAH! Pangit noh!!! HAHAHAHAHAHAH!!!! Basta abangin niyo lang ang istoriyang ito, andami pang mangyayari dito. THIS IS JUST THE BEGINNING!!!! HAHAHAHAHAHA!!! Sorry dahil ngayon lang ako nakapagUD at salam sa mga sumusubaybay at binabasa ang storya ko! Kung dahil sa kaibigan ko na si Silver_Mystique hindi ko pa sana ito iuupdate kasi gagawin ko pa ang lecture sa AP! HAHAHAHAAHAHA! Pasalamat kayo sa kanya! char! Basta, ito na lang ang last na sasabihin ko dito, Thank you very much for those who keep on eadung this story and thank you because you you're patiently waiting for this UD. For those silent readers, I really aprpreciated for you being silence. HAHAHAHAHAHAAH! Alam ko mali mali grammar ko! Basta Salamat at sorry kung ngayon lang ang UD! Salamtsh, lav yah oll!!! :*

~C R Z Y X H Y P R

Dimension: Missing PendantWhere stories live. Discover now