20 Sane and Insane

210 2 1
                                    

Sane's POV 
[A/N: One of the traits of Alexandra.]

Hindi ako makapaniwala sa nakikita ko. I see my other self. My dark side, my evil self, my uncontrol self, my destructrive self, and my opposite.

Alam kong kaluluwa ko lang siya, isa sa mga kaluluwa niya pero hindi ko maiwasang kabahan dahil siya ang lumabas sa pagkatao niya. Okay sana kung ang akong part ni Alexandra yung lumabas eh, pero hindi, ang insanity part niya.

Napagdesisyonan ko na ako ang magcontrol kay Alexandra, and besides I know that Curious will understand why I'll control her.

Ngumiti lang siya saakin nang nakakaloko at the same time she grinned evily. I used my mask, my emotionless mask. A mask that can cover my emotions.

"It's been a while, Alexandra." She said

I smiled bitterly and said "Why are you here Insane."

"I like your welcome, *grinned* I missed you."

"Oh really? Now cut that acting of yours and what do you want."

"I guess you caught me, well I'm not a good actress after all. Not like you Sane. I know you're controlling Alexandra's body for good."

"I just want you to let me use her body Sane, please. It's been a long time since I controlled her body."

"Sorry Insane, I can't let that happen. You once control her body and the Tribithia's almost destroyed by your carelessness!"

Insane chuckled and speaked "Well, sorry Sane. I promise I won't do it again. Haha, you're being hero and stuff again. Don't, it doesn't suit you."

"I'm not being hero nor something and I don't care if it won't suit me, and I know you very much Insane. You're my opposite and I won't grant your wish even if it is the end of the world. Don't you dare lie to me." I said in serious tone.

Then Insane's face became serious. I almost flinched but I tried so hard to control myself not to show any emotion.

"Okay then, I guess I can't force you to do it. But I'll get a right timing to control her body and do what I needed to do."

"Byee!! Be ready, muah!" Dugtong niya pa.

Argh!! Hindi ko talaga kayang maiwasan maging panganib ang buhay ni Alexandra. Bakit kasi si Alexandra pa nakakuha ng ganun na kapangyarihan ehh.

This is a life and death situation, literally. It's really hard not to make things more complicated.

That Alexandra can't even remember a thing,  and I think that the people in Elentiya is now making a move to take Alexandra back, and now Insane. Wow just wow, this is harder than I thought it would be.

Pumunta na muna ako sa kwarto kung saan natutulog kanina si Alexandra at pinatulog. At pumasok na lang ako sa loob ni Alexandra and let the other soul of Alexandra. [A/N: Yung soul na yun yung walang maalala hindi yung isa pa. Ieexplain ko sa inyo pag nasa tamang scene na tayo, huehue. Enjoy!]

Alexandra's POV

Nagising ako na may nakarehistro na pagtataka sa mukha ko. Sa tingin ko nasa kwarto ako ng isang ospital.

May pumasok na nurse sa kwarto at parang kinakabahan na ewan. Anyare??!! HAHAHAHA!! Nakakatawa naman  itsura nila hahahaha!!!

"M-ms. P-park, you-you're allowed t-to g-go ho-home n-now." Nauutal na sabi ng nurse. LUH! Anyare?!!

"Miss? Are you fine? Do I need to call a doctor?" LOL!! DOCTOR HAHAHAHAHAHA!!!

"No, no, no, no!! I-i'm fine do-don't wo-worry!!" Nauutal na sabi niya at tuluyang lumabas na ng kwarto.

Huh? That's weird. Anyare kaya doon? Pabayaan na, magaayos na lang ako.

Nurse's POV

Kinabahan akong pumasok sa kwarto ni Ms. Park dahil sa nangyari kanina. Huhu!! Ayaw ko nang ma-assign ulit kay Ms. Park kung sakaling mapapaospital na naman siya.

~Flashback~

Nasa main lounge ako ngayon dahil wala pa saakin inuutos at dahil bored ako dinaldal ko muna ang co-worker ko.

"After ng ship mo, saan ka pupunta?"

"Baka sa bahay, hindi rin naman ako gaano pagod ehh." Sagot ko.

"Ahhh, pwede mo ba ako samahan sa mall later? May kailangan kasi akong bilhin ehh." Sabi niya habang naka puppy eyes.

"Sure!! What ti-" naputol ang sinasabi ko nang may nakita kaming pasyente.

Napatigil lahat ng tao sa main lounge sa ginagawa nila nang napansin nila abg pasyente. Wait! Pasyente ko yun ahh! Si Alexandta Park. Gising na ba siya? At bakit siya lumabas ng kwarto?!

"Uhm, Ms. Park. Balik na po tayo sa kwarto kasi po masama po yan sa inyong katawan." Sabi ng nurse na kasama ko.

Tumingin siya saamin ng masama, bakit kulay grey yung mata niya? Parang may mali?

Tapos biglang mag nagsalita sa isip ko, ' Pag nakita niyo si Alexandra, ituro niyo lang ang kwarto na papasukin ko.' sabi niya sa isip niya na may pagbabanta at pagkaserioso na tono.

Kinalabutana ako sa sinabi niya, SHIT!! Nagkatinginan kaming lahat na para bang narinig rin nila ang narinig ko.

Bigla namang tumunog ang elevator at doon kaming lahat nakatingin. Bigla namang lumabas doon si Alexandra Park na may pagtatakang itsura. What the!! Kung siya si Alexandra sino yung isa.

Lahat kami hindi makapagsalita dahil sa pagkagulat. Sabay sabay naming tinuro ang kwarto kung nasaan ang isa pang Alexandra.

Pagkapasok doon ni Alexandra Park ay agad kaming namutla sa pagkagulat. Nakatingin kaming lahat sa kawalan na parang sini-sync in pa sa utak namin ang mga nangyari.

Mga ilang minutk rin lumabas si Alexandra at ang mukha niya ngayon ay parang kalmado lang na parang walang nangyari.

Dumeretso siya sa elevator at pumasok siya. Kinikilabutan pa rin ako sa presensiya niya.

~End of Flashback~

Hanggang ngayon kinikilabutan pa rin ako. Hindi ko alam kung bakit ehh. Huhu!! Ayaw ko na!!!

/Narrator/

Nang maayos na ni Alexandra ang mga gamit ay agad siyang bumaba at nagcheck out sa main lounge na ngayon ag napansin niyang naiilang at namumutla ang mga tao nang makita siya.

Nagtaka ito pero hindi na lang niya ito pinansin at umalis na ng ospital. oumara siya ng cab at sinabing sa Mafioso Catalina Academy ito ibaba.

---------------------------------------

Author's Note:

Ola!!! Sorry sa late UD ah!! Kahapon kasi pagod ako dahil nga nung Wednesday and Thursday ay camping namin. Sakit kaya sa katawan ang mga ginawa namin. Pero masaya naman, hehe. Sorry rin sa mga typos and gramatical errors. Hehe, salamat sa patuloy niyong pagbasa ng story ko. Vote? Comment? Share? Kayo bahala, HAHAHAHA!! Basta ang importante ay binabasa niyo ang story ko. Try ko rin magUD laturr!! Hindi ako paasa ah!! Try ko lang naman ehh :3 Thank you and Love yow all!! :* :3 :D :P ^__^v

                   ~C R Z Y X H Y P R

Dimension: Missing PendantWhere stories live. Discover now