2 Austin Santiago

929 26 0
                                    

Alexandra's POV

Nakakapagtaka naman dahil alam niya ang second name ko. Pabayaan na nga para namang big deal iyon. Nung pinagmasdan ko ng mabuti si Austin, Brown haired, brown eyes, gwapo, matikas, mascular, basta halos lahat ng magagandang appearance nasa kanya, hindi ko nga lang alam ung ugali. Hmmmm, may abs kaya siya, wait what the fuck are you saying Alexandra Athene S. Park? STOP DAYDREAMING ALEXANDRA?!! For real, I don't even know what my middle name stands for.

Austin's POV

Naglalakad ako sa corridor, may mga naririnig akong chismoso at chismosa, ganun naman talaga dito ehh. Ayun nga, naririnig ko na bumalik na daw si Alexandra, wait si Athene?! Bigla bigla akong tumakbo, wala akong paki kung mahuli ako ng Student Counsil, what's important is makita ko ulit si Athene. Hindi ako makapaniwala na bumalik nga siya. Ang ganda talaga ni Athene, simple, fit,tama ang tangkad, basta ang ganda niya para siyang diyosa

Bakit parang hindi ako maalala, tapos biglang nagsaalita si Diana sa isip ko sinabi naman niya "Act normal, you idiot. Walang siyang maalala about sa nangyari noon noh, so please don't say something stupid and introduce yourself as if you don't know each, okay?" ganun na nga ginawa ko binigay ko sa kanya ang blangko kong expression katulad ng binibigay ko sa mga babae habang wala pa si Athene dito. At biglang sinabi ni Liana "Alexandra, this is Austin Santiago" grabe Diana, Liana Act normal ha? ehh ung ngiti niyo nga abot tenga ehh! Takte. Ang ganda talaga ni Athene, mukha siyang dyosa! tapos biglang sinabi ni Athene "Hello, Nice to meet you, I'm A-" pinutol ko siya at sinabi ko "Alexandra Athene Park, Nice to meet you too." Shit, hindi ko un sinasadya, shit, shit, shit!

"AUSTIN, WHAT THE FUCK, ALAM MO NAMAN NA HINDI TAYO KILALA NI XANDRA DIBA?! BAT MO YUN SINABI! ALAM KONG NAMIMISS MO SIYA, PERO ALAM MO NAMAN ANG DAPAT GAWIN, SHIT ANG TANGA TANGA MO PAGDATINGA KAY XANDRA!!! ANG TA-"pinutol ko ang sinasabi ni Diana

"Oo na, tanga na ako, at wag ka naman sumigaw, alam mo naman na nagsasalita ka lang sa isip ko ehh, tanga tanga mo rin ehh noh!" sinabi ko sa isip ko.

"Excuse me, How did you know my name, I mean my second name?" Fuck! Bakir ang tanga mo! "Diana? " "oh? " " Alam na ba ni Athene na may abilities lahat ng tao dito sa Elentiya? "

Diana's POV

Fuck! ang tanga tanga naman ni Austin pagkaharap niya si Xandra. "Diana? " sabi ni Austin sa utak niya, shit nakalimutan kong umalis, HEHE! "Oh? " "Alam na ba ni Athene na may abilities lahat ng tao dito sa Elentiya? " "Hindi pa ehh! Wait lang sabihin ko Kay Headmaster Taylor, na ipatawag si Xandra and Sabihin na sa kanya na may powers tayo, pero wag natin paalam kay Xandra na nagaral na siya dito, or anything about the past. Let her discover her own memories."

Umalis na si Diana sa utak ni Austin, at hinanap kay Headmaster Taylor. Nang mahanap niya agad, bigla bigla siyang pumasok at kinausap nito "Headmaster, si Diana po ito. I have a favor po." "Oh, Diana, bakit? at ano ung favor mo? " "Ano po kasi ehh, uhmm paano ko ba ito sasabihin. About po kay Austin ehh." "Ano nanamang ginawa ng pasaway na yun? at diretsuhin mo na nga Diana, wag pasigaw ahhh." "Si Austin po kasi, nung nagpapakilala na po si Xandra bigla niya pong pinutol at sinabi 'Alexandra Athene Park, Nice to meet you too.' as in po sinabi pati second name. Tangina naman po kasi si Austin ehh." "Ahhhh, Ralax lang Ms. Veronika, so ano nga ung pabor mo, Hay! Ang tanga tanga talaga ni Austin pagdating kay Alexandra." " Sabihin na po natin kay Xandra na may abilities lahat ng tao dito sa Elentiya and wag po natin bangitin about sa past niya dito." "Ah sige sige, patawag ko siya."

Dimension: Missing PendantWhere stories live. Discover now