"I'm willing to wait until you say yes." Nakangiti niyang sabi saakin.
"What is I'll say no?" Napasimangot siya sa sinabi ko.
Kung matatanggihan ko siya, pero hindi ko siya matatanggihan kasi may feelings rin ako sakanya.
"I will still love you." Wews? talaga lang James ah? For me its a yes, but I don't know to my protective brother.
"Just kidding, alam mo namang may feelings ako sayo diba? Since 1st year pa tayo." Nakangiti kong sabi sakanya.
"Yeah I know. Alam ko hindi mo lang ako masagot kasi kailangan mo pa ng permission ng family mo kung approve sila saakin. My family is already approved with you." Ginamit ko ang 'nagtataka' face ko.
"What do you mean na your family is approved to me na?" Nginitian niya ako.
"Yes, kasi kinukwento kita sakanila... sometimes, kaya sabi nila you looks like a good girl and of course a beautiful girl." Sabay kindat niya.
"Sus! Okay na yung good girl, pero yung beautiful girl Parang hindi eh." Natatawa kong sabi.
"Halika na nga hatid na kita sa bahay niyo. Manghihingi na ako ng permission." Sabay hila niya saakin at kindat.
Hindi naman siya mahilig mangindat at manghila no? As usual inalalayan niya ako makasakay sa kotse. Gentleman ni boyfie! Hahaha boyfie agad eh no? Wala pa ngang sagot eh.
Pinaandar niya na ang kotse. Tahimik lang kami hanggang sa makarating ng bahay. Nung nasa harap na kami ng gate. Binasag niya ang katahimikan.
"Satingin mo ba yes sila saakin?" Tanong niya.
"Yes." Nginitian ko siya.
Tinanggal ko ang setabelt ko at binuksan ang pinto para bumaba. Binuksan niya rin ang pinto para bumaba din of course. Hinawakan niya na naman yung kamay ko. Syempre naging tomato na naman ako. Tiningnan ko siya and I think he's nervous.
"Wag ka mag alala yes sila sayo. Trust me." Kinindatan ko siya at binuksan ang gate.
"Mama andito na po ako." Sabay pasok naming dalawa ni James sa loob ng bahay.
"Anak musta yung--" Naputol ang gustong sabihin ni mama ng makita niya si James. "O may bisita pala tayo."
"Ma... Siya pala si James." Sabi ko kay mama.
"James ano nga pala ang pinunta mo dito?" Tanong ni mama kay James.
BINABASA MO ANG
Destined For Each Other
Teen FictionJames Gomez, is a playboy and also a bad boy. Madami na siya naging girl friend pero maski isa walang tumagal. I mean Babae pala hindi girlfriend. Pero meron nga siyang girlfriend dati. First girlfriend. Siya si Chloe siya lang ang babaeng tumagal s...