Saturday in the morning...
CASSY POV.
Bumaba muna ako para mag hanap ng makakain and then I saw a note on the refrigerator.To My Baby Girl,
Anak umalis muna kami ng kuya mo kasi may bibihin ako eh, marami. Mahirap mag buhat at alam mo naman yun diba? Kaya nagpasama muna ako sa kuya mo. Ingat ka diyan ah... I love you. May pagkain nga pala diyan kumain ka na muna baka mga tanghali na kami makauwi eh. Ingat uli at I love you.
Love, Mama
Ohhh... Ok, so I'm alone here until afternoon. Pasyal ko nga muna si Jammy. Asaan na ba yung asong yun? Ay kakain pala muna ako.
Kumain na ako ng bacon na luto ni mama. Ang sarap! Pagkatapos kong kumain ay pumunta ulit ako sa kwarto ko para mag ayos. Nag suklay ako at nag hilamos baka mamaya may laway na panis pa ako sa bibig ko nakakahiya lalabas ako eh. After kong mag ayos pumunta ako sa garden baka naandun si Jammy. Nasa garden na ako at nasa garde nga siya nakahiga sa damuhan. Awww so cute.
"Baby chuchu... Pasyal tayo ni mommy." Sabi ko sakanya.
Bigla siyang tumayo, "ARF! ARF!" Tapos gumagalaw pa yung buntot niya. Excited much lang?
Nilagyan ko na siya ng tale at lumabas ng gate. Nung nasara ko na yung gate. Humarap na ako sa daanan naglakad na kami ni Jammy. Nang may biglang tumigil na kotse siya harap namin.
*Beep Beep*
Na patingin naman ako sa paparating na kotse. And oh... It's... It's cupcake. What is he doing here?
Pinark niya na ang kotse niya sa gilid para hindi harang. Bumaba na rin siya at lumapit saakin.
"Why you're here?" Curious kong tanong.
"Gusto ko kasi ako ang una mong makita sa pag mulat ng mata mo." Sabay ngiti niya.
"Hindi ikaw ang una kong nakita pagka gising ko eh, si Jammy." Nang aasar me.
"Na tao." Dagdag niya.
"Eh sarili ko ang una kong nakita na tao eh." Napabuntong hininga lang siya.
"Except you."
"Ohhh... Ok. Hindi parin ikaw eh." Sabay tawa ko.
BINABASA MO ANG
Destined For Each Other
Teen FictionJames Gomez, is a playboy and also a bad boy. Madami na siya naging girl friend pero maski isa walang tumagal. I mean Babae pala hindi girlfriend. Pero meron nga siyang girlfriend dati. First girlfriend. Siya si Chloe siya lang ang babaeng tumagal s...