Ric:
I am so angry right now. Hindi ko alam kung sa sarili ko..o kay Nikko..o kay Mimi.
I hate what I'm feeling.
"Ric...." Mimi's sweet low voice made me suddenly forget what I'm thinking.
Damn this girl! Why it's so easy for her to blow away my mind?
I hurriedly run towards the house.
"O hijo..mahabaging langit ano ang nangyari kay Mimi?" tanong ni Manang pagkakita kay Mimi na halos walang malay at nakalupaypay sa mga bisig ko.
"Manang, pakibihisan po siya tapos pakitawag ako pagkatapos..salamat."
mabilis kong sabi sa kanya matapos kong ilapag sa kama si Mimi.Mabilis akong naghanda ng maiinom niyang gamot. Ano ba kasing pumasok sa utak niya at nagpunta siya ng alanganing oras sa kasukalan na iyon?
"Ric, okay na. Nabihisan ko na. Nakuu na batang are..akalain mong hinanap ka pa talaga. Akala ko naman ay natutulog lang."
"Hinanap ako, Manang?"
"Aba'y oo..kanina pa yan nag-aalala sa'yo at hindi ka nga naman nagsabi sa amin kung saan ka pupunta. Nakausap naman niya si Nikko sa cellphone, wala ka naman raw doon. Eh sabi ko wala ka namang ibang tinatambayan dito kundi si Nikko lang..tsaka yung talon sa kasukalan.."
Napasentido ako. Kaya pala siya nandoon. Paano kung hindi ako dumating? Paano kung hindi ako nag-alala at naghanap sa kanya? Tsk..di man lang nag-iisip.
"Kaya pala, Manang. Sige po..ako na po ang bahala sa kanya."
"O siya..sige."
"Ric..Ric...." paulit-ulit niyang tinatawag ang pangalan ko.
Lumapit ako sa kanya. "Mimi, I'm already here. What's the matter?"
Umiling-iling lang siya. She must be hallucinating because of her high fever.
I clenched my jaw.
"Here..take this." I helped her swallow the medicine.
Her eyes are closed and some of the water spilled in the glass to her shirt.
I tried ignoring how the thin cloth she was wearing hugged her skin more and made the skin behind it showed slightly.
FUCK. Bakit kasi manipis na damit ang isinuot ni Manang.
I don't want to lose control so I didn't try to change her upper clothes.
Pinunasan ko na lang ang mukha at leeg niya ng malinis na towel.
Her lips formed a smile. "Ric..I love you."
Natigilan ako. Lalo na nang haplusin ng mga kamay niya ang mukha ko.
"I....want to kiss you.." she said then pulled me nearer.
I really felt her soft lips over my lips.
And it boiled everything inside me.
DAMN!
Her lips didn't move a bit. She just pressed it on mine.
And I tried to control the urge to move my lips but her sweet enticing smell lurred me in.
And fucking hell.. I would want to regret that I gave in..because I don't want to stop myself anymore.
Her lips were so soft and sweet...and I am having a boner just about that..
FUCK! I really hate this girl.
BINABASA MO ANG
Martyrdom of Mimi
RomanceMichaela Michelle Abueva. Magandang pakinggan ang pangalan ko pero mahirap ganapan. Bilang parusa sa pagiging sampid ko sa pamilya ng half- sister kong si Althea, ako ang tagasalo ng lahat ng kalokohan niya. Kasama na roon ang tulungan ko siya sa pr...