Chapter 33

11.6K 225 3
                                    

Jho.

Tapos na kaming kumain ni Bea at nandito na kami ulit sa room ni tito Elmer.7:30pm na rin and si tita Det natutulog na rin.

Si Bea daw hindi muna mag t-training bukas.Nakapagpaalam na rin naman daw siya kina Coach Tai.

Pero papasok pa rin siya dun sa dalawang subjects niya bukas.

"Beh uwi ka na kaya?I will text ate Ly na sunduin ka dito.Di kita maihahatid eh"sabi ni Bea habang nakasandal siya sa balikat ko.

"Sure ka beh?Ikaw paano ka?"

"I'm okay Jho.Ikaw ang iniisip ko.Magpahinga ka na beh sige na"

"Hindi ba pwedeng samahan nalang kita dito?"

"Beh hindi pwede.May training pa bukas then may pasok ka pa.Sige na rest ka na ah?"

"Basta ipromise mo na magpapahinga ka na rin then di ka magpupuyat"

"Opo promise"sabi niya saakin at ngumiti.

"Sige tawagan mo na si ate Ly"

Tinawagan na man niya si ate Ly.

"Hello?Ate Ly?"

"Ate Pwedeng pakisundo si Jho dito?I nat hatid her eh.Please?"

"Yup.....Yes ate....Ok ok....158...Ok thanks ate Ly"

At binaba na ni Bea yung tawag.

"Ano sabi ni ate Ly beh?"tanong ko sakaniya.

"Pupunta na daw siya"

Nag nod nalang ako.

"Beh I'm sorry"sabi ni bea kaya nagtaka ako.

"Bakit ka naman nag sosorry beh?"

"Kasi hindi ko maihahatid yung prinsesa ko.Hindi kita matatabihan sa pagtulog.I'm so sorry my princess kasi hindi muna kita masisilbihan this day and sa mga susunod pa na araw.I hope you understand"

And that's it.Parehas nanaman tumulo ang mga luha namin.

Siguro nasanay lang kami na after maging kami lagi na kaming tabi matulog.

And at the same time alam ko rin naman na nahihirapan si Bea sa situation nila so I can do now is tulungan siyang harapin ito.

"Stop crying na beh.Dont worry naiintindihan ko naman.Smile na.Heartstrong tayo diba?"sabi ko at pinunasan ang mga luha niya

"Yup.Heartstrong"sabi niya then pinunasan niya rin yung luha ko.

tok.tok.tok.(PS.Katok po yan ah😅)

"Ako na beh"sabi ni Bea at tumayo para buksan yung pinto.

Nang binuksan ni bea ay si ate Ella pala pati si ate Ly.

"Hi Iyah.Hi baby Jho"sabi saamin ni ate Ly

"Hello ate.Pasok kayo"sabi ni Bea at pumasok naman sina ate Ells at ate Ly.

"Tulog na pala si tita.Mukhang pagod"-Ate Ella

"Yes ate Ells.Pagod na pagod nga si Mom eh.Btw,thanks sa pagpunta niyo dito mga ate's"sabi ni Bea kaya ngumiti sina ate Ly.

"Ano ka ba Bey!Wala yun.Oh ano Jhow uwi na us?"tanong saakin ni ate Ella kaya napatingina ko kay Bea.

"Sige na beh.Uwi na kayo sa dorm youneed to rest na din"sabi niya saakin

"Ikaw rin ah?Pahinga ka na rin"

"Opo beh.Sige na"sabi niya kaya inayos ko na yung bag ko.

"Bye beh.Goodnight"sabi ko at ngumiti sakaniya

You're The Only One (Jhobea)Where stories live. Discover now