Chapter 44

9.4K 193 57
                                    

Jho.

"Ate nilalamig ako.May jacket ka ba?"tanong ni Jaja.

"Wala"simple kong sagot

Yes.Nandito na ako sa airport with Jaja and Mama.Di pa naman kami nakakaalis.Di pa rin kasi kami nag checheck in.

Nung umalis ako kanina grabe yung iyak ko.Na w-weirduhan na nga yung driver ng taxi saakin kanina pero wala akong pake.

Miss ko na si Bea.Gusto ko na ulit siyang yakapin,halikan.Kaso hindi pwede.

Nung paalis na ako sa dorm kanina umiiyak rin si Jia,Ate Ella,Ate Ly,and sina Ponggay.

Si Pong nga ayaw pa akong paalisin.She will miss her ate Jhow daw.

(Flashback)

Nandito na ako sa tapat ng pinto ng dorm.Ready na lahat.Aalis nalang ako.

Kasama ko dito sina Jia,Ate Ella,Ate Ly,Ponggay,Ria,and si ate Amy.

Di ako makaalis.Una dahil ayoko.Pangalawa dahil si Ponggay hawak pa rin kamay ko.Ayaw akong paalisin.Naging close rin kasi kami dahil kapag wala akong kasama sa pag gala.O kaya kapag malungkot ako sinasamahan niya ako.

"Ate Jho wag ka na po umalis.Please"she said at nag pout pa.Hay ang cute talaga ng batang toh.

"Di pwede Pong.Magagalit si Mama"

"But di po ba pwedeng yung heart niyo muna sundan niyo ngayon and hindi mo yung iba?"

"Hindi kadali yun beh.Babalik naman si ate Jhow eh.Hintay ka lang"

"Ihhh.Wala na po ako kasamang pupunta sa UPTC.Wala ng mag tuturo saakin paano mag spike ng maayos,wala na rin po tutulong saakin sa homeworks kapag busy si ate Tey"

"Edi si ate Tey mo sasama sayo sa mall.Ponggay,nandyan pa rin naman sina ate Ells"

"No!Huwag ka po aalis.Ayoko rin po na nakikitang malungkot si ate Bei"

Ako rin Pong.Ayoko😔

"Ponggay paalisin mo na si ate Jhow mo.Naghihintay na mommy niya sakaniya sa airport"Ate Ly said.

"Ayoko ate Ly"sabi niya at umiyak siya.

Hala.Ganun ba niya ako mamimiss.

Niyakap ko siya.

"Tama na Pong.Daig mo pa mawalan ng kapatid beh.Stop na.Andyan pa ate Tey mo ok?Alis na ako ah"

Nakita ko naman siyang nag nod.

"Sige mga ate.Bes,Ria,Pong una na ako ah?"si Jia umiiyak rin.

"Bes.....mamimiss kita!"-Jia

"Ako rin.Mamimiss ko kayong lahat"

"Mag ingat ka dun Jho.Mamahalin mo pa si bea kapag bumalik ka"-Ate Ella.

Nag nod ako.

"We will miss you Jho!"-Ate Amy at nag group hug kami.

"Bye na!I love you all!"sabi ko at lumabas na ng dorm.Paglabas ko dun na ako umiyak ng umiyak.

(End of Flashback)

Musta na kaya si Bea?I'm sure nasa dorm na yun.Sana maintindihan niya bakit ko ito nagawa.

Damn!I want to see her.Kung pwede lang sana.

Bea.

Pagdating ko sa dorm ay sina ate Ly,Ate Ella,and Jia lang ang nandito.

You're The Only One (Jhobea)Where stories live. Discover now