Chapter 47

8.8K 161 123
                                    

Bea.

(3 years later)

"Love let's eat na.I'm hungry na kaya"she said habang naglalakad kami dito sa mall.

"Ok sige Love.We'll eat na.Saan mo gusto?"I asked.

"Uwi nalang tayo sainyo!Pwede?"

"Sure sige.Nandun naman sina Mom.So let's go na sa car"and naglakad na kami papunta sa car ko sa parking lot.

I'm sure hindi niyo alam sino kasama ko.It's Kianna.And kaya Love ang tawagan namin kasi kami na.

Monthsary nga namin next week and I'm planning to surprise her.9 months na kami nun.

Sa 3 years na nakalipas maraming nagbago.Graduate na ako and before ako nakapag graduate nag champion kaming Lady Eagles.

Thank you talaga kay Kianna dahil because of her nakapag move on ako.

Nakarating na kami sa car ko and pinagbuksan ko na ng pinto si Kianna.

Sumakay na rin ako and nag drive na papunta saamin.

Nang makarating kami ay nauna pang pumasok si Kianna.She's excited hahaha.
Namiss siguro yung luto ni Mom.

Nang pumasok ako ay nagulat ako dahil I saw Mom and Kianna talking to my former teammates.

Jia,Ate Ella,and Ate Ly.

"oh ayan na pala si Isabel"narinig kong sabi ni Mom.

Lumapit ako sakanila and sinalubong nila ako ng mahigpit na yakap.

Hay!Namiss ko sila!Especially ate Ly.Humiwalay na kami sa yakap.

"Hi guys!"I said.

"Hello Iyah!Namiss kita."Ate Ly said kaya natawa ako.

"Naku Bei wag kang maniwala kay Ly.Sweet lang siya sayo ngayon dahil nag away sila ni den"-Ate Ells.

"Ate Ells hayaan mo nga sila ate Ly!Matanda na yang mga yan Hahaha"Sabi ni Jia at tumawa pa ng sobrang lakas.Hindi pa rin talaga nagbabago itong si Jia.

"Oh girls stop na yan.Dinner time na"Mom said so pumunta na kaming dining room.

Katabi ko sa upuan si Kianna na kanina pa tahimik.

"Love?"tawag ko sakaniya.

"Hmmm?"

"May problem ba?"

"Wala.Why?"

"Ang tahimik mo"

"I'm fine Love.Let's eat na!"energetic na sabi niya kaya nakahinga ako ng maluwag.

Wala si Dad and Kuya.May meeting daw sila sa company.

Habang kumakain kwemtuhan lang kami ng kwentuham.

After Kumain ay umalis na rin sina Jia dahil may pasok pa daw sila sa work tomorrow.

Umakyat na rin kami ni Kianna sa room ko.

Humiga kami parehas.

"Love hindi mo naman ako iiwan diba?"she said out of the blue.

"Ofcourse not.I love you ok?Always remember that"then I kissed her forhead.

-

Nagising ako dahil sa sinag ng araw ng tumatama sa mukha ko.

Yayakapin ko sana si Kianna sa tabi ko pero pagkatingin ko wala na siya.

Agad akong tumayo and pumunta ako sa baba.

Naabutan ko si Mom sa may living room.

"Goodmorning Mom"I said to her.

You're The Only One (Jhobea)Where stories live. Discover now