Jho.
"Mommy!"sabay yakap saakin ni Joshua.
"Why baby Josh?Mommy is cooking oh.Dun ka muna kay Dada"
"Ayaw.Tinatakot po ako ni Dada"hay nako beatriz.
Iniwan ko muna sandali yung niluluto ko at pumunta ako sa sala.
"Beatriz ano nanaman ba ginawa mo dito kay Josh?"tanong ko sakaniya.
"Chill babe.Wala nanonood lang kami ng cartoons oh"sabay turo pa niya dun sa tv.
"Hay ewan ko sayo"natawa naman si Bea.
Kahit kelan talaga ang kulit!
Lumuhod naman ako para makausap ko ng maayos si Joshua.
"Wag mo nalang pansinin si Dada ok?Nood ka nalang ulit"
"Opo mommy!"he said at niyakap pa ako.
Ang sweet talaga.Parang si Bea hahaha.
Iniwan ko na muna ulit sila at binalikan ko yung niluluto ko.
Baka masunog di na kami makakain hahaha.
Nagulat nalang ako nang may mag backhug saakin.
Sino pa ba?Amoy palang lam ko na.
"Beeeeh?"
"Hmm?Why?"
"On the way na daw si Jia"
"Eh si ate Ells?"
"Di daw makakapunta.Umiiyak daw yung anak niya eh"
"Oh ok sige.Balikan mo dun sa Josh"
"Ok po wifey"she said tapos hinalikan niya ako sa pisngi at binalikan na si Joshua.
Nagtataka siguro kayo sino si Joshua?
Anak namin siya ni Bea.4 years old na siya.Inampon namin siya a year after nung kasal namin.
3 years na rin kasi ang nakalipas simula nung kinasal kami ni Bea pero ganun pa rin siya.Hindi pa rin nagbabago.
Sweet pa rin siya saakin,saamin ni Joshua.Inaalagaan pa rin niya ako.Hinahatid pa nga niya ako sa restaurant namin ni Mama kahit siya mismo ay may work rin.
Nakahiligan ko rin kasi ang magluto kaya habang nasa states kami nun ay pumasok ako sa isang school na pang culinary.
At pag uwi namin dito ni Bea nun ay nag desisyon kami ni Mama na magtayo ng business at yun ang naisip namin.
May bahay na rin kasi kami dito.Yung bahay namin sa Amerika?Binenta nanamin.Narealize kasi namin ni Bea na kahit dun tanggap kami ng tao mas masaya pa rin tumira dito.
Around manila lang rin naman yung bahay namin dito.Nasa subdivision siya para safe.
Katulad nga ng sabi ko kanina,may work din si Bea.Nagtratrabaho siya sa company nila.