Bea.
"Okay lang yan girls.Babawi tayo sa susunod na game.Umpisa palang naman eh"Ate Ly said habang kumakain kami dito sa dorm.
Natalo kami in our first game.
In first set pinasok ako ni coach tai but he noticed that gumagawa lang ako ng maraming errors so nilabas niya ako.
Si coach parley nga pinagalitan pa ako.But I don't care ang nasa isip ko lang ngayon is si Jho.
F*ck Miss na miss ko na siya.
I can't live like this.I need her
"Bea"Tawag saakin ni Maddie.
"Hmm?"
"Hindi mo pa ginagalaw yang pagkain mo"
"I'm sorry.Wala akong gana.Excuse me"and umakyat nalang ako sa kwarto namin.
Namin ni Jho....
Humiga ako sa kama niya and kinuha ko yung unan niya.Niyakap ko ito.
Hay I miss her.I miss her beautiful face,her cute reaction kapag kinikilig siya.
Bumalik ka na beh...Ayoko na ng ganito.
"tok...tok...tok..."
"Come in!"I said.
It's ate Ly.Umupo ako and she sat beside me.
I know papagsabihan niya ako dahil ang daming errors ang nagawa ko kanina.Masisisi niyo ba ako?
Yung taong mahal ko is iniwan ako ng walang kaalam alam while yung mga teammates ko alam nila pero walang nagsabi.
Gusto kong magalit sakanila pero para saan pa?Jho left me.Tapos na eh.
"Alam ko mahirap yung punagdadaanan mo ngayon Bei.Kung gusto mong umiyak ilabas mo lang.Andito lang ako"And that's it.
Naiyak na ako.Bakit ba kasi nangyari pa toh?Why!?
I want to cry all day.Ayoko na eh.Hindi ko na kaya.
After ilang minutes ay tumigil na rin ako sa pagiyak.Pagod na rin akong umiyak eh.I'm tired,super tired.
"Ate Ly di ko na yata kaya"I said.
"Bei pakatatag ka naman oh.Kahit wala si Jho please be strong.Kailangan mo rin naman mabuhay ng wala siya"
"But I can't live without her.I need her"
"You know what?Bago siya umalis ganyan na ganyan siya kung umiyak.Nung nasa ospital ka at si Ella ang natutulog dito bigla nalang siya magigising dahil umiiyak si Jho"
Kaya pala minsan nun puyat siya.Sasabihin niya saakin because of thesis daw.
"Nung minsan 2:00am nagising kami ni Ella because she's crying.Sabi ko sakaniya tumigil na siya sa pag iyak dahil ayaw mo na umiiyak siya"
"Ate Ly bakit hindi nalang niya sinabi saakin na kailangan niyang umalis?"
"Kasi Bea ayaw niya na kapag umalis siya ay natatakot siya na baka di na siya makaalis dahil makikita ka niyang umiiyak so nag decide siya na itago nalang sayo.We're so sorry bea.I'm sorry dahil tinago namin sayo"
"I-it's ok ate Ly"
A moment of silence.
"Uhm ate Ly?"I said.
"Yes Bei?May kailangan ka?"
"Pwedeng iwan mo muna ako dito?"
"Ok sige Bea.When you need anything tawagin mo lang ako ah?"Nag nod nalang ako.