Chapter 36

11.2K 223 2
                                    

Jho.

Nakaupo lang ako dito sa kama ko.

Hinhintay kong dumating si bea dito sa dorm dahil umuwi siya sandali sakanila dahil kakamustahin niya daw si Tito Elmer.

But before siya umalis kanina Nag usap  kami kung kailan kami aamin kay Mama.

At first ayoko pang umamin.

Baka kasi hindi kami tanggapin ni Mama dahil parehas kaming babae.

Sino ba naman hindi matatakot diba?Nandun kasi yung chance na hindi kayo tanggapin kaya wala kayong forever.

Yun nga lang pumayag na rin ako kay Bea na umamin na kami ngayon.

Oo nga naman kasi,kina tita Det and tito Elmer umamin na kami at tanggap kami.

Sa family ko nalang ang kulang.

Honestly,kanina pa ako kinakabahan.Paikot ikot ako kanina yun nga lang medyo kumalma na rin ako dahil sa sinabi ni ate Ella.

Sabi niya kasi...

Kung mahal mo siya aalisin mo muna yang takot mo.Mahal mo eh kaya dapat handa kang gawin ang lahat para sakaniya.Para sa relasyon niyo.Kung may hahadlang man lagi mong tatandaan na kung kayo talaga ang nakatadhana sa huli kayo pa rin.Kayo pa rin ang magkakaroon ng forever.

Tumatak yan sa isip ko.

Tama naman si ate Ella eh.

Mahal ko siya eh.Sobra pa sa sobra kaya dapat gawin ko lahat para saaming dalawa.

Aalisin ko muna yung mga what if's ko at haharapin ko muna yung takot ko ngayon.

"Jho ok ka lang ba?Para kang natatae na ewan eh"sabi ni Jia at tumawa silang dalawa ni ate Ella.

Nandito kasi sila sa kwarto ko para daw pakalmahin ako.

"Alam mo Julia shut up muna please?Naloloka na ako dito eh"sabi ko sakaniya at tumawa ulit ang gaga.

Hala.Nabaliw na si Jia😂

"Relax lang kasi Jho"sabi ni ate Ella saakin

"Hindi ko magawang mag relax ate Ells"sabi ko at huminga nalang ng malalim.

"Eh ikaw naman kasi masyado kang nagpapakaba.Jho matatanggap naman siguro kayo ni tita Lovel.Trust me"-Jia

"Sana nga.Natatakot kasi ako sa pwedeng mangyari ate Ells,Jia.Paano kapag hindi kami tanggap tapos paghiwalayin kami?Ayoko naman ng ganun.Mahal na mahal na mahal ko si Bea.Alam niyo naman siguro na dati ko pinapangarap na mahalin rin ako ni Bea at nung nangyari yun napakasaya ko.Ayoko lang naman na masira lang ang lahat ng pinagsamahan namin dahik hindi kami tanggap nina Mama.Ayoko ng ganun"

Hindi ko na napigilan.Tumulo na yung mga luha ko.

"Hala.Wait ito Jho!"sabi ni Jia at inabutan ako ng bulak.

"Anong gagawin ko dito?"tanong ko sakaniya

"Uhm pampunas ng luha?"sabi niya kaya natawa ako.

Hahahaha.LT ka Julia Melissa.Napatawa mo ako dun😂

Nagmumukha tuloy akong baliw dito😂

Muntanga bes.

"Hahahaha tang*na Jia.Anong trip mo kay jho?Hahahah"-Ate Ells.

"Sorna.Nataranta lang hahaha.Si Jho kasi bigla bigla nalang umiiyak eh Hahah"-Jia

Bigla naman tumunog ang phone ko at agad kong tiningnan ito.

You're The Only One (Jhobea)Where stories live. Discover now