STHQ1: Decision

723 29 8
                                    

Sendrille's POV



Nakapag isip isip na din ako. Kaya ito lang ang tanging paraan para hindi kami makilala man o makita ng mga gustong pumatay sa amin. Masyadong delikado na din dahil sa araw araw na nangyayaring masama, baka mas lalong lumala pa. Kaya disesyon na 'to para sa proteksyon namin.


Pinapunta ko mga gangmates ko dito sa Head Quarters namin. Para sabihin ang mga dapat gawin.


"Hoy bitch! Ano ba kasi sasabihin mo? Patagalan lang?" sabi ni Valorie. Bitch talaga tawagan namin, bukod sa bestfriend ko na din 'to.


"Oo nga Queen. Ano nga kasi yun?" tanong naman ni Shania. Naiinis na ako sa mga 'to, di makapaghintay. Pag uuntugin ko yang mga uli niyo.


"Bilis na kasi. Naaatat na ako eh." sabi naman ni Kim na inis na inis na. Isa pa 'to eh.


"Chill lang kayo. Baka may suprise si Queen sa atin. Psst! Queen, ano yun?" sabi naman ni Miracle at ngumiti ng napakalapad. Baliw na ata 'to.


"I decided." bored kong sabi.


"Decided? Ang alin bitch? Pinagsasabi mo?" sabi ni Valorie at tumawa ng mahina.


"I have already a decision." sabi ko na ikinakunot ng mga noo nila.


"Queen, anong decided at decision? Pwedeng diretsuhin mo nalang. Pabitin eh." sabi ni Miracle.


"Masyado nang nagiging mapanganib ang mga pinagkakagawa ng mga kalaban natin. Kaya ito ako nakapagdesisyon na kailangan nating magtago at baka madamay pa mga pamilya niyo." cold kong sabi.


"Magtatago? Bakit naman? Eh kaya naman natin sila Queen ah." sabi ni Kim.


"I know na kaya natin. Pero alalahanin niyo mga pamilya niyo, kahit anong oras pwede silang sugudin ng mga kalaban natin kahit wala silang kasalanan." sabi ko sa kanya.


"Okay. Payag ako. Yun lang naman pala." sabi ni Shania. Tumango naman si Kim at Miracle.


"Deal. Para naman pala sa pamilya eh. Ano namang klaseng pagtatago gagawin natin?" tanong ni Valorie.


"We need to disguise." sabi ko bigla namang nanlaki mga mata nila.


"Disguise? Anong klaseng disguise? Clown?" nangungunot na noo na tanong ni Miracle.


"Disguise like a nerd." sabi ko kaya nagsilakihan mga mata nila.


"Bitch, nababaliw kana ba?" tanong ni Valorie.


"You're just kidding. Pero napatawa mo ko Queen." sabi ni Kim at tumawa.


"I'm serious." sabi ko.


"Ipagawa mo na lahat, wag lang yan. Jusko! Sayang mukha ko nun." sabi ni Shania. Napakaarte neto.


"Queen naman. Iba nalang." pagmamakaawa ni Kim at lumuhod pa sa harap ko. Ano ako santo? Bwiset to ah.


"Tatayo ka o sisipain kita?" tanong ko. Tumayo naman siya at umupo ulit.



"Wag nalang kasi yun. Iba nalang." sabi ni Kim.


"Either you like it or not. Decision is decision." sabi ko.


"Para naman 'tong di kaibigan. Iba nalang kasi." sabi ni Valorie at kumindat pa saken, bunutin ko yang mata mo eh.


"Iba nalang Queen. Marami pa naman diyan eh. Wag lang yan." sabi ni Shania. Ang kukulit ng mga 'to. Naku, maaga akong magtatanda neto. Aw.


"Sa dinami dami ba naman ng pipiliin yan pa!" sabi ni Miracle.


"At lilipat na din tayo ng eskwelahan. At wag kayong mag alala ako na magbabayad lahat ng kailangan niyo." sabi ko. Nakapoker face naman silang lahat.

Sendrille: The Hell Queen | ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon