STHQ19: Saturdate

154 9 0
                                    






KIM/TANIA's POV






Nandito lang kami ngayon sa mansion, walang pasok kasi nga SATURDAY. Tsk






Nasa kanya-kanyang kwarto lang kami at kahit ano lang ang pinaggagawa namin. Pero dahil nga sa bigla akong nagutom, tumayo ako sa pagkakaupo at naglakad palabas ng kwarto. Hindi pa ako nag-aalmusal e.






Pagkababa ko, nadatnan ko si Miracle na umiinom ng BEER? Wtf! Ang aga naman netong mag-inom. Nasa sala lang naman siya at parang may malalim na iniisip.






Ano naman kaya iniisip netong bruhang ’to? At kay aga-aga naman ata. "Hoy bruha! Problema mo?" Tanong ko at tumabi sa kanya.






At dahil sa hindi niya ako pinansin, inagaw ko sa kanya yung isang boteng iniinom niya. "Ang aga pa para uminom ka." Sabi ko.






Tiningnan niya ako ng masama. "Ano ba pakialam mo?" She coldly asked.






Ngumiti naman ako at inilagay yung bote sa mini table.






"Pag si Queen maabutan ka dito, patay ka." Sabi ko na may pagbabanta.






"Tsk" sabi niya at tumayo. At iniwan akong NGANGA dito.






"What an attitude" Sabi ko at inirapan na lamang.






VALORIE/VALERIE’s POV






Napamulat ako sa sikat ng araw. Damn it!






Bumangon ako at sinara yung kurtina. Sino naman kayang pisteng nagbukas nun. Tsk






Bumalik ako sa pagkakahiga. Pero hindi palang ako nakakapikit, biglang nag ring yung phone ko. Kinapa ko naman ’to sa side table.






"WHO THE FUCK IS THIS?!" I shouted.






Pero walang sumagot sa kabilang linya. Tiningnan ko yung phone.






Bigla itong nag hang up. "Tsk"






At binagsak ko yung phone ko sa kama. Tatawag tapos hindi sasagutin? Bullshit!






Bumalik ako sa pagkakahiga at pumikit.






Napamulat naman agad ako. About yesterday? What happened?






Napaupo ako at napaisip. Oo nga, ang naaalala ko lang kasi ay yung sa detention. Ano nga ba ang nangyari?






Bigla akong napahawak sa magkabilang balikat ko. "Shit" I cursed.






’Yakapin mo kasi....’






’What?’






What the heck. Is it means.... may yumakap saken? Geez.






Tumayo ako at naglakad palabas ng kwarto. Nakita ko naman si Miracle na papunta sa kwarto niya. "Oh? Gising kana pala?" sabi niya at tumingin saken na parang nagpipigil sa tawa.






"Tinatawa-tawa mo?" Inis kong tanong.






"Wala." sabi niya at tumawa. Napakunot nalang ako ng noo. Teka, is she drunk?






"Lasing ka ba?" I asked.






Napatigil siya sa kakatawa at tiningnan ako na habang nanliliit yung mata. "Mwo? Nugo? Niga? Aniyo..." Sabi niya at tumawa, at naglakad na papasok sa kwarto niya.






Napailing nalang ako. Bumaba na ako at naglakad papuntang kusina. "Morning, Val" biglang bati ni Kim.






"Morning your ass" sabi ko at umupo sa silya. "Magluto ka nga ng makakain." Sabi ko.






"Inuutusan mo ba ako?"






"Bakit? Susuwayin mo ba ako?" Tanong ko pabalik.






"Nagtatanong lang naman ako" Sabi nya. "Ano ba gusto mo?" Dugtong pa niya.






"Kahit ano" sabi ko.






SENDRILLE/SAPPHIRE's POV







Narinig kong nag ring yung alarm clock. Umupo ako at nag-unat unat. Nakakapuyat pa eh.










Bumaba na ako, at nandun naman pala sina Valorie. "Morning, Queen" Masayang bati saken ni Kim. Hindi ko siya pinansin at umupo nalang.










"Bitch," Biglang tawag saken ni Valorie kaya napatingin ako sa kanya.










"Kamusta na yung Mafia Clan natin?" Dugtong niya.










Napailing nalang ako, "Wala pa namang balita galing sa mga Reapers." Sabi ko.










"How about our parents?" Napabuntong hininga nalang ako. Ang totoo niyan, wala pa talaga akong nakukuhang balita tungkol sa Mafia namin, also in my parents. Hindi ko man lang alam kung ano na ang nangyayari dun.










"Stop asking," Pagtataray ko. Daming sinasabi.










"GOOD MORNING EVERYONE!!" Napatingin kaming tatlo sa hagdan na kung saan galing ang sigaw.










"Ang ingay naman neto." Sabi ni Kim at umupo na habang may dalang pagkain.










"Mabuti nalang at wala tayong pasok ngayon. Lalabas kasi ako mamaya!" Masayang sabi niya. I just rolled my eyes.










-














Sendrille: The Hell Queen | ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon