Hunter's POV
Papasok na kami ngayon sa eskwelahan, it's already 7:30am.
Napangisi ako ng makita ko si Timothy, ang Leader ng Dark Phantom. Nagkatinginan kami ng malalim.
Naputol yun ng tawagin ako ni Kurt. "Problema mo?" tanong ko sa kanya.
"Baka magkamatayan kayo niyan sa tinginan." sabi niya at tumawa ng mahina.
"Bakit pala tayo dito nag-transfer?" tanong naman ni Jiro. Umiling naman ako. "Ano 'to? Pumasok tayo dito ng walang dahilan? Anong klaseng joke 'to?" sabi niya at bumuntang hininga.
"Wala naman. Gusto ko lang gumanti sa Dark Phantom." sabi ko sa kanya.
"Ano pa ba ang gagantihan mo? Dinamay mo pa kami sa kalokohan mo pre." sabi ni Kyle kaya binatukan ko siya. Hinimas naman niya batok niya.
"Baka nakakalimutan niyo, ako ang batas dito." sabi ko pero inirpan nila ako.
"Ano naman balak mo?" tanong ni Sky.
"Jusy simply, dudumihan ko lang naman ang eswelahan na 'to. Then, I will ruin it all." sabi ko at ngumisi.
"Nagsasayang kalang ng oras, magmumukha kang tanga." sabi ni Sky at nauna ng maglakad.
Nagtawanan naman ang mga ugok. "Magmumukha ka daw tanga!!" sabay-sabay nilang sabi at tumawa.
"GAGO!" sabi ko sa kanila at sinipa yung mga paa.
Kahit talaga kelan yang si Sky, masyadong siniseryoso yung usapan. Tsk
Kung ako magmumukhang tanga, eh siya naman mukhang temang. Tsk
Miracle's POV
Naglalakad na kami ngayon papuntang room namin nang may nakita kaming kumpulan. At nakapalibot pa dun yung mga estudyante. Ano naman kaya ang bagong gulo namabubuo?
Dahil naman sa lagpas pa room namin dun, kaya nadaanan namin.
Huminto kami dahil hindi kami makakadaan, at nakita namin sina Stacey at yung tatlong babaeng transferries nung isang araw.
"Those bitches, they never learned." rinig kong sabi ni Valorie.
"Kung makaasta ka parang sino ka ha?! Eh bago kalang naman dito!" sigaw ni Stacey.
Tiningnan ko yung isa sa mga transferrie. "Then what's your problem if we're just new here?!" sagot nung isang transferrie.
"I just want to warn you, stay away from the Dark Phantoms especially Vince!" madiin na sabi ni Stacey.
"Eh loko pala 'to eh!" sabi nung tranaferrie.
"Just don't mind them, Nikki." sabi naman nung isang transferrie.
"Naiinis na ako sa babaeng 'to eh! Baka di ko kayang magtimpi neto, pasensyahan nalang. " sabi nung Nikki at huminga ng malalim.
"Tama na yan, Nikki." sabi naman nung isa.
Pero parang di na nakapagtimpi yung Nikki na 'yun, at sumabat siya pabalik kay Stacey. "Paano kung ayaw ko?" pang-iinis niya kaya Stacey ay nakangiti pa siya.
Bakas sa mukha ni Stacey ang pagkainis kaya akmang sasampalin niya yung Nikki pero may humawak sa braso niya, at nakita ko yung kaklase naming transferrie na si Kurt.
"Stop bullying." sabi nung Kurt kay Stacey, napalunok naman si Stacey.
"K-Kurt..." tawag ni Stacey.
Binaba na ni Kurt yung kamay ni Stacey. "I'm not the one who bully at her, she is!" sabi ni Stacey at tinuro yung Nikki.
"Liar" sabi nung Nikki.
Bigla namang may pumasok sa bilog na 'to, at si Vince yun kasama barkada niya. "What's happening here?!" tanong agad ni Vince.
"Tsk" sabi ni Kurt at lumabas na sa bilog.
Lumapit naman si Vince kay Stacey. "What do you think you're doing, Stacey?" seryosong tanong niya kay Stacey.
"V-Vince.. that girl is trying to flirt with y-you..." sabi ni Stacey habang tinuturo yung Nikki.
Tumingin naman sa likudan si Vince. "She's my cousin." sabi ni Vince kaya nanlaki mata ni Stacey.
"What the hell?!" sabi ni Stacey at tiningnan ng masama yung pinsan ni Vince. At pagkatapos nun, tumakbo na siya paalis kasama alipores niya.
Nagtawanan naman sina Vince ng mahina. "Hoy! Pumasok kana nga!" sabi ni Vince sa pinsan niya.
"Ugok!" sabi nung Nikki at umalis na sila. Dumaan naman sila sa pwesto namin.
"What are you waiting for?! Pasok!!" sigaw ni Timothy kaya agad na nagsibalikan ang mga estudyante sa loob ng room.
Naglakad naman kami papuntang room at hindi palang nakakatatlong hakbang ay humarang yung limang siga samin.
"Ano na naman ba?" tanong ko agad. Nakakainis 'tong mga 'to.
"It's already late. Malamang, hindi na kayo papapasukin ng prof natin." sabi nung Troy.
"Hell we care?" pambara ni Valorie at tumingin ng diretso.
"Hoy panget! Wag ka ngang umastang pa-cool!" sabi ni Vince kay Valorie.
"Ano ba kasi kailangan niyo? Nang tantanan niyo na kami." inis na sabi ni Kim.
"Simple lang..." sabi nung Red at hindi niya naituloy nang magsalit si Timothy.
"Just tell us the truth." sabi niya at nakatingin kay Queen.
"Tell truth? Of what?" tanong ni Miracle.
"Real identity." maikiling sabi ni Troy. Napatingin naman ako kay Queen.
"Ano ba sa akala niyo ang meron kami? Eh iaang hamak na nerd lang naman kami. At mahina sa paningin niyo." sabi ni Queen. Napabuntong hininga nalang ako.
"What I mean is.. ang totoong ikaw." sabi ni Timothy.
Napangisi naman si Queen. "I-search mo nalang sa Google." sabi ni Queen at tinapik balikat ni Timothy, sumunod nalang kami sa kanya.
Isa lang ang masasabi ko kay Queen 'Joker'. Grabe tatawa sana ako mamaya kaso hindi ko nilabas kasi maayadong seryoso yung usapan nila.
---
Ito pa! Mabuti nalang at hindi ako tinatamad. Salamat sa nagbabasa neto!! Gomawo!!
---Author.
BINABASA MO ANG
Sendrille: The Hell Queen | ✔
ActionDaughter of the Mafia King and Queen, and the who next to be a lead in mafia clan. Together with her friends, she plan that they will need to disguised as a nerd just to hide their true identity. And a group of gangster will be an enemy, group of bo...