STHQ21: Going Back

151 10 0
                                    

STHQ21: Going Back

-








[ SENDRILLE/SAPPHIRE's POV ]









Nang makauwi kami sa mansion, agad silang nagsipuntahan sa kanya-kanya nilang kwarto, ang tanging naiwan ay si Kim at ako.









Umupo siya sa sofa habang ako naman ay nagpunta sa kusina para uminom ng tubig.









Kumua ako ng baso at agad na kumuha ng tubig, at sa pag-inom ko. Bigla nalang nag-vibrated yung phone ko kaya ibinaba ko 'yong iniinom kung tubig at kinapa yung phone sa bulsa ko.








Nang makuha ko ito, sinagot ko agad 'yong tawag. Ang tumawag ay isa sa mga Reapers ko.









[ Queen? ]









"Napatawag ka? May problema ba?" Diretso kong tanong sa kanya.









[ Queen, I have something to tell you... ]









Sabi neto kaya napakunot nalang ako ng noo, "What is it?" Tanong ko.









[ Ang mga magulang nila Valorie, Kim at Shania has been kidnapped. Ginawa namin ang lahat Queen, pero magaling silang magtago. ]









"What the fvck are saying? Sinabi ko sa inyong bantayin niyo silang mabuti, but what happened?" Pagkasabi ko nun ay agad kong pinatay 'yong tawag.










Napahawak nalang ako sa sintido ko. Masyadong malalakas ang kalabang Mafia namin, at kahit anong oras ay pwede nilang patayin ang mga magulang nila Kim.










Naglakad ako papunta kay Kim, nakita ko pa siyang busy sa pagkakalikot ng phone niya. Pero nabaling ang tingin niya saken ng mapansin niyang nakatingin ako sa kanya.










"Grabe ka naman makatitig, Queen." Sabi niya at tumawa ng mahina. I know her, kapag sa oras na nadamay ang pamilya niya. Lumalabas ang totoo niyang pagkabrutal. Naglakad ako papunta sa kanya at tumabi sa pagkakaupo.










"Kim..." Sambit ko kaya napatingin naman siya saken. Bumuntong hininga muna ako bago magsalita.










"Your parents has been kidnapped," Sabi ko at ayoko ng patagalin pa. Nangunot noo niya.










"Are you serious, Queen?" Tanong niya. I nodded. Napahawak siya sa ulo niya at tila bang nagpipigil sa galit. Hinawakan ko balikat niya.










"Don't worry. Hinahanap na nila ngayon" Sabi ko at tumingin siya saken. At nakita kong may luhang tumulo sa mata niya. She's a jolly person infront of her family, kaya hindi na ako magtataka pang nag-aalala talaga siya.










"Nagug-- Wait, are you crying, Kim?!" Napatingin ako sa hagdan kung nasan ngayon si Shania. Nagmadali siyang bumaba at agad na tumabi kay Kim at hinaplos ang likod neto.










"What happened?" Tanong nito. I know na magiging ganito din si Shania, mahalaga sa kanya ang kanyang pamilya.










"Your parents had been kidnapped. Ganun din kay Valorie," Nakita ko pang naiyukom nalang ng kamao niya.










"What?!" Nagulat nalang ako na nasa likod ko na si Valorie. "Fvck those assholes! Nadali nila tayo!" Galit na sigaw niya.










"Don't worry. Pupunta tayo bukas na buk--" Hindi ko natuloy ang sasabihin ko ng pinutol 'yon ni Valorie.










"You don't need to, Queen. Kami nalang pupunta 'don" Pagkasabi ni Valorie 'yon ay agad siyang bumalik sa itaas.










"Yeah, Queen. Kami nalang ang pupunta 'don. Maiwan nalang kayo ni Miracle dito, makakaya naman siguro sila" Sabi ni Shania at patuloy parin sa pagpapatahan kay Kim.










Tumango nalang ako, pero sa oras na may mangyari sa kanila. Hindi ako magdadalawang-isip patayin ang lahat ng kalaban namin.










•••










Umaga na at ngayong araw ang pag-alis nila Valorie. Mukhang matatagalan sila 'don dahil sa palipay-lipat ng lokasyon ang mga kalaban. Magaling sila sa taguan, kaya hindi kami kaagad nakakatira.










Nasa labas kami ngayon at hinihintay nalang si Kim, na hanggang ngayon ay nagtitiis pa din sa galit.










Lumapit ako kay Valorie, "Hindi niyo ba talaga ako isasama?" Tanong ko kaagad. Tumingin siya saken at umiling.










"Kaya na naman 'yon, Queen" Biglang sulpot ni Shania at pumasok na sa kotse.










Tumango nalang ako, "Call me if may nangyaring masama sa inyo" Pagkasabi ko nun nagsitanguan nalang sila.










Isaktong pagkalabas ni Kim, ay bakas sa mukha niya ang galit. "Kim," Tawag ko ikinalingon niya.










"Ingat kayo" Sabi ko at tumango nalang siya.










"Balik kayo dito ha?" Sabi ni Miracle at kumawat pa. "Fighting!" Sigaw pa niya.










Tumango nalang saken si Valorie at agad nang pinatakbo ng mabilis 'yong kotse. Tumingin saken si Miracle, "Tara na sa loob, Queen"










-

Unedited.

Sendrille: The Hell Queen | ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon