Miracle/Samantha's POV
Bahagya akong napabuntong hininga dahil sa inis na inis na si Valorie.
Ewan ko ba dito, kasalanan naman siya na late kami eh. At ngayon magrereklamo siya na nasiraan pa kami.
At oo, dalawa nalang kami ngayon. Nauna na sina Queen dahil nga sa hintayin ko daw 'tong si brutal na matapos. Tsk
"Stop that. Wala namang yang maitutulong sa paninipa mo diyan sa kotse. Pagkamalan ka pang baliw dahil sa itsura mo" natatawa kong sabi sa kanya. And yes, nasiraan kami ng kotse.
"Shut the fuck up!" sigaw niya saken. Nag-thumbs up nalang ako sa kanya.
"Ang init na nga ng araw sumasabay ka pa" sabi ko pa at pinapaypayan ang sarili ko gamit kamay ko.
"Taxi nalang kasi tayo" sabi ko pero di niya ako pinansin. Okay, nice talking. Tsk
"Tulog mantika ka kasi" sabi ko na ikinalingon niya saken.
"Hindi ka ba talaga titigil?" seryosong tanong niya.
"Ewan" sabi ko at umiling-iling pa.
"Childish" bulong niya pero dinig ko naman.
Mga ilang minuto na ba kami dito? Sigurado akong super late na kami.
"Ano nganga nalang ba tayo dito? Magdamag?" hindi ko kasing mapigilang magsalita.
"Ba't ba ang daldal mo?!" inis na sigaw niya.
"Well, bores kasi eh" I confidently answered her.
"Tsk" sabi niya at tumalikod saken.
Bigla namang may dumating na kotse. "Sorry, but I think you need to go with us. Mukhang matatagalan talaga yan" napalingon ako at tiningnan kung sino yun.
Pero bigla akong napangiti ng kunti nang makita ko si Jiro at kasama niya si Kyle.
"No thanks" sabi ni Valorie pero agad ko siyang hinila.
"Can we?" masayang tanong ko kay Jiro. Tumango naman siya.
"Hey, let me go" sabi ni Valorie pero di ko siya pinansin at tinulak papasok nang kotse.
"Napakaarte." madiin na sabi ni Kyle nang hindi man lang lumilingon.
Pinaharurut na ni Jiro yung kotse, at ito kami ngayon. Awkward.
Napatingin ako sa harap nang salamin ni Jiro, tiningnan ko siya habang nagmamaneho.
Hindi ko kayang mapangiti dahil parang gusto ko siya pisilin sa pisngi.
But I can't. I'm in disguise. Tsk
"Are you okay?" napalingon naman ako nang biglang magtanong si Valorie saken.
"I'm fine. Why?" tanong ko na may pagtataka.
"Are you sick or what?" tanong pa niya na ikinahawak ko sa pisngi ko.
Napatingin ako sa mirror at nakita kong dun din nakatingin saken si Jiro.
Nagulat nalang ako sa bigla niyang pagpreno, at tumingin saken? Wait, what?
"May sakit ka ba?" nagulat sa tanong niya. Napahawak nalang ako sa mukha ko. Nakakahiya.
"Okay, guys. Staring is rude" I said then chuckled.
"Seriously? Are you sick?" tanong ulit niya.
"Wow pare, bakit nag-aalala ka ba?" natatawang tanong ni Kyle. Tiningnan naman siya ng masama ni Jiro.
BINABASA MO ANG
Sendrille: The Hell Queen | ✔
ActionDaughter of the Mafia King and Queen, and the who next to be a lead in mafia clan. Together with her friends, she plan that they will need to disguised as a nerd just to hide their true identity. And a group of gangster will be an enemy, group of bo...