STHQ14: Locker

178 13 0
                                    

Valorie's POV

Pagkatapos ng napakaboring na subject namin, agad naman sila nagsilabasan.

At lumabas na din kami para magsiuwian na.

Lakad lang kami ng lakad. "May kukunin lang ako sa locker ko." sabi ko kaya napatingin sila saken.

"Ano naman kukunin mo?" tanong ni Kim. Pero inirapan ko nalang siya at naglakad na.

Lakad lang ako ng lakad nang bigla akong may nakabunggo, at dahil sa lakas ng impact. Ako yung natumba.

Tumayo nalang ako at pinagpag yung sarili. Yung nakabunggo ko naman, tawa pa ng tawa. And I know his name, it's Kyle. The new transferrie, at kaklase ko.

Mag-isa lang naman siya eh, wala yung mga kasama niya. "Ang tanga mo miss." sabi niya saken, tinaasan ko naman siya ng kilay.

Ang sama talaga ng ugali neto, tawa lang siya ng tawa. "Tanga!" pag-uulit niya.

At dahil sa inis ko. I kicked his ass, kaya napadaing siya sa sakit at nagtatatalon pa habang hawak-hawak niya yung ano niya.

I smirked at him. "Bastard." sabi ko at pinagpatuloy na ang paglalakad.

Anong akala niya saken? Weak? Porket nakanerdy look ako? Tsk. Being a weak is none in my vocabulary.

Naglakad na ako papuntang locker ko.

Nang makadating na ako dun, agad kong sinusian at binuksan.

Kinuha ko lang yung, extra uniform ko at yung libro. I hate books, kaya nga kukunin ko at para iuwi aa mansion. At ayaw ko ding mag-aral. At hindi naman sa nagmamayabang, alam na namin nila Queen lahat ng tinuturo nila.

Pagkatapos kong kunin yung mga gusto kong kunin, isasara ko palang sana nang biglang may humablot sa magkabilang balikat ko at isinandal ako sa locker.

Tiningnan ko naman kung sino, and it's Vince. Nilagay niya ang dalawa niya kamay sa gilid ng locker.

"What are you doing?" tanong ko sa kanya. Tiningnan niya naman ako ng diretso sa mata.

"Who really are you?" tanong niya. Napabuntong hininga naman ako.

"I'm Valerie." sagot ko sa kanya. Tiningnan naman niya ako ng masama.

"I ask you again. Who really are you?" He sarcastic asked.

Napangisi naman ako ng kaunti. "You don't need to know." sabi ko at iaalis na sana yung kamay niya ng bigla niya ulit akong isandal, nang-iinis ba 'to? Dahil kung oo, inis na inis na ako.

"What's your problem?!" inis na sabi ko.

"My problem, it's YOU" sabi niya at nginitian ako.

"Get out of my way." sabi ko pero umiling siya.

"I won't, until you don't tell me the truth." sabi niya na ikinangisi ko.

Tinulak ko siya kaya napaatras siya. "It's up to you to find out. Jerk!" sabi ko at umalis na.

Lahat nalang ba aawayin ako? Wala bang araw na mapayapa ako or kami?

O sadyang lapitin talaga kami ng gulo. Tsk









Vince's POV

Damn that nerd!! Kung umasta akala mo sino.

Ang lakas pa manulak, amazona 'ata yun eh.

Umalis nalang ako dun at naglakad papuntang HQ namin.

At isakto namang nandun silang lahat, nakaupo sa sofa.

"San ka galing?" tanong agad saken ni Troy, umupo naman ako sa tabi niya.

"Why do you care?" pambara ko. Napasinghap naman siya, tumawa naman sina Blake at Red.

"Hanep pre, ang init ng ulo natin ah." natatawang sabi ni Red at umapir kay Blake.

"Problema natin diyan dude?" sabi naman ni Blake at tumawa din.

Inirapan ko nalang sila. "So, what's the plan?" tanong ko kay Leader/Timothy.

"Hayaan lang muna natin silang manguna." sabi niya kaya tumango nalang kami.

"At ano namam kaya nakain ng mga ugok na yun, at dito pa talaga sila pumasok." sabi ni Troy.

"Maybe, they want to hunting us." sabi ni Timothy.







Shania's POV

Biglang dumating si Valorie, at poker face pa rin. "Palagi naman eh." bulong ko.

"Ba't ba ang tagal mo?!" Inis na sabi ni Miracle.

"Bakit? Sinabi ko bang hintayin niyo ko?" natahimik naman si Miracle sa sinabi ni Valorie.

"At aanhin mo naman yang uniform at libro?" tanong ko habang tinuturo yung mga dala niya.

"Sa tingin mo ano ang paggamit neto? Kinakain? Tinatapon?" hindi nalang ako nagsalita. Mahilig talaga 'tong mangbara. Tsk

Magsasalita pa sana si Kim nang unahan siya ni Valorie. "At subukan mong magtanong din, dahil ipapalsak ko 'tong libro sa bunganga mo." pangbabanta ni Valorie kaya napatakip nalang ng bunganga si Kim at nanahimik.

Narinig ko namang tumawa ng mahina si Queen. "Ikaw talaga bitch, palaging mainit ulo mo." sabi ni Queen kay Valorie.

"Tara na nga! Babangayan pa kayo. Tsk" sabi ko at naglakad na palabas, sumunod naman sila.

---

At salamat, hindi ako tinamad. Salamat nga pala sa nagbabasa neto!! Thankyouuuuu!

---Author.

Sendrille: The Hell Queen | ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon