Miracle's POV
Hanggang ngayon kulay purple pa rin ang kalahating braso ko. Ang totoo niyan sensitive ako sa skin. Masakit pa rin konti. Pero okay lang.
Kung di lang ako hinarangan ni Valorie. Malamang, namimilipit na sa sakit yung Blake na yun. Bwiset eh. Hindi man lang ako nakabawi.
Papasok na pala kami ngayon sa room. Pagtapak namin sa unang hakbang para papasok. Biglang may bumuhos na pintura. Sht! Ang baho. Ang lagkit. Nakarinig ako ng tawanan na galing sa loob nang room namin.
Pinunasan ko yung dalawang mata ko. Tumingin ako kay Queen. Siya yung pinakamarami ang nabuhusan dahil siya yung nasa unahan. Tumingin naman ako kay Valorie, nang ibaba ko tingin ko papuntang kamay niya. Nagpipigil siya sa galit.
Napatingin ako kay Shania, nangangati siya. Allergic siya sa pintura. Lumapit ako sa kanya at binigyan ng panyo para sa mukha niya. Ipinahid niya agad ito. Pagtingin ko sa mga binti niya, GOSH! pulang pula na sa allergic.
Sinabihan ko si Kim na umuwi nalang muna tayo. Sumunod naman siya at sinabihan na rin sina Queen.
Pagkauwi namin sa bahay. Tumakbo si Shania papuntang kwarto niya. Naawawa ako sa kanya kasi kapag sa oras na umaatake allergic niya. Hindi siya nakakatulog, hindi nakakakain ng maayos dahil kating - kati siya.
"Miracle, ibigay mo 'to kay Shania." binigyan ako ng gamot para kay Shania. Pumunta na ako sa kwarto niya.
Pagkapasok ko. Nakita ko siyang kinakalot yung binti, mukha, braso, kamay, batok niya. Namumula mga mukha niya. Lumapit ako sa kanya at binigay yung gamot na binigay ni Queen saken kanina. Kinuha niya naman agad ito at ininom.
"Palalampasin lang muna natin 'to ngayon. Tiis ganda lang muna." natatawang sabi ko. Pero siya seryoso pa rin.
"Hindi lang muna ako papasok ngayon. Pakisabi nalang kay Queen." sabi niya. Tumango nalang ako at lumabas na sa kwarto niya.
Pagkalabas ko ng kwarto ni Shania. Pumunta muna ako sa kwarto ko at naligo.
Mag ilang minuto lang din ay natapos na ako sa pagligo. Total, may extra uniform pa naman ako eh.
Pagkababa ko nakita ko sila Kim na nakaupo na sa sofa at mga bagong ligo ulit.
"Hindi lang daw muna papasok si Shania." sabi ko. Tumango lamang sila at lumabas na kami. Papasok pa rin kami ngayon. Akala nila aatras kami? Tss.
Troy's POV
Nagtawanan ang lahat ng kaklase ko ng dumating na ang mga nerd at nabuhusan sila ng pintura. Ang totoo niyan si Timothy talaga nag utos nun.
Tumingin ako sa mga nerd. At nakita ko yung isa na nangangati. Allergic ba siya? Namumula binti niya eh. Tumingin ako kay Timothy na tumatawa ng mahina pati na rin sila Vince, pero ako ito nakatingin sa babaeng nangangati. Siya yata si Shane. Actually, kapangalan niya yung sa bar nung gabi na yun. Pero impossibleng siya yun, hindi man lang siya yung 'shane' na may pangalan.
"WHAT HAPPENED HERE?! BAKIT MAY PINTURA?!" biglang sigaw ng prof namin na kakadating palang. Nagtawanan naman mga kaklase ko.
Habang nagtatawanan kaklase ko. Biglang bumukas ulit yung pintuan. At what the?! Pumasok pa talaga sila ngayon?! Pero apat nalang sila. Wala na yung Shane. Biglang tumahimik ang buong kaklase.
Tumingin ako sa mga nerd. Umupo na sila sa upuan nila. Ngunit parang wala lang sa kanila yung nangyari. Blank Expression lang sila.
Biglang may lumapit sa kanila na kaklase namin. Tatlong babae.
"May lakas na loob pa kayong pumasok dito noh? Kung ako sa inyo, umalis nalang kayo." sigaw nung isang babaeng kaklase namin. Pero di sila pinapansin.
"How dare you to ignore us?!" sigaw pa nung isa. At akmang sasampalin pero may humawak sa braso niya. Si prof.
"Ms. Stacey. Go to detention room. Now." sabi ni prof at binitawan na niya. Kinuha naman ni Stacey bag niya at lumabas na, kasama alipores niya.
Nagdiscuss na ang prof namin. Pero ito kaming lahat walang gana. Tumingin ako kay Timothy, natutulog.
Mga ilang oras na din ay nagbell na. Kaya pumunta na kami sa cafeteria.
Shania's POV
Ang kati sobra. Aish. Bwiset. Bakit ngayon pa? Nakakainis mga kaklase ko. Pag ako di makapagtimpi, mapapatay ko talaga mga yun!
Sendrille's POV
Nandito ako ngayon sa garden. Isa lang ako. Ayoko ng may kasama eh. Maingay. Nilabas ko headset ko at pinalsak sa tenga ko. At pinikit mga mata ko.
Timothy's POV
Hindi naman ako nagugutom eh. Mas gusto kong matulog. Kaya nagpaalam ako sa kanila na pupunta lang muna ako sa ganden. Gusto ko yung tahimik.
Habang naglalakad ako papasok ng ganden. Nagulat ako na may tao. Babaeng nakasandal sa puno at nakaheadset at natutulog?!
Nang makalapit na ako. Tiningnan ko siya. Si nerd panget. Or should I call her name Sapphire.
"Hoy panget!" sigaw ko. Aba't di man lang ako pinapansin.
"Panget!" sigaw ko ulit. Hindi pa niya ako pinapansin. Kaya hinablot ko headset niya napamulat naman siya at tiningnan ako.
"Problema mo?" cold niyang tanong at tumayo tapos pinagpagpag sarili niya.
"Matutulog ako. Wag ka dito." sabi ko at ibinato sa kanya headset niya.
"Tss." sabi niya at umalis. Hindi man lang siya magagalit? Aish.
Nakatayo pa rin ako at tinitingnan siya palabas ng garden.
Sumandal na ako sa puno. Parang nawala ata antok ko.
Sendrille's POV
Pagkasabi niya na umalis na ako dun. Umalis na agad ako, wala akong gana makipagtalunan sa kanya.
Pumunta nalang ako kina Valorie. Sa cafeteria. Pagdating ko dun. Lahat ng estudyante may pinapalibutan kaya lumapit ako. Paglapit ko dun nakita ko sila Valorie, Kim, at Miracle na may kaaway na limang babae. Tumingin saken yung ibang eatudyante.
"Well, well, well. Ikaw pala si Sapphire." sabi nung babae at lumapit saken. Tiningnan ko lang siya.
"Yeah it's me." sabi ko. Mapagtripan kaya 'to.
"A nerd too." sabi niya at ngumiti.
"Yes I'm nerd. But you, clown." sabi ko. Bigla naman siyang namula sa inis.
"You bitch! You don't know me?! I'm the Queen B here!" sigaw niya.
"As if I care." I coldly said. Sasampalin niya sana ako pero nahawakan ko kamay niya. Nag smirk muna ako at inilapit mukha ko sa tenga niya.
"Wala akong pake kung ikaw ang Queen B dito. Wag kang magreyna reynahan dito. Because you don't know me too." bulong ko sa kanya at binitawan kamay niya. Tiningnan ko sila Valorie. Sinenyasan ko silang sumunod saken. At lumabas na kami ng cafeteria.
BINABASA MO ANG
Sendrille: The Hell Queen | ✔
ActionDaughter of the Mafia King and Queen, and the who next to be a lead in mafia clan. Together with her friends, she plan that they will need to disguised as a nerd just to hide their true identity. And a group of gangster will be an enemy, group of bo...