Chapter Four : The Unexpected Changes

331 3 0
                                    

Chapter Four

The Unexpected Changes

"Magnanakaw ka talaga." Murmur ko habang nakapikit. Nagchuckle lang siya sa sinabi ko.

"Sleep well............ My wife."

*Tsup*

_______________________________o0o_________________________

*SIGH*

Hay nako Rohann. Ano bang meron ka at nagkakaganito ako. Naguguluhan na talaga ako.

*SIGH*

"Psst! Ui best tawag ka ni sir." Sitsit ni Gaia kay Selene.

Rohann....Hindi naman ikaw ang Prince Charming na inaasahan ko. Ang sungit sungit mo pa, moody, at ang kinaiinis ko talaga sa tukmol na yun ang palaging pagsasabi sa akin ng lampa, tanga, baliw, slow at kung ano ano pang masasakit na salita. Haiist!! Puro tagos sa buto. Gggrrr! ( ~_~ )

"MS. MOISSEL!!!" Sigaw ng Prof ko kaya naman napatayo ako agad agad sa gulat. "Y-yes s-sir!"

"Ms. Moissel you're not listening!!" Galit na galit na sabi sa akin ng prof ko. "I'm sorry sir." Sabi ko ng nakayuko habang ang iba kong kaklase ay parang papatayin ako sa tingin.

"Aish!! Your not paying attention to my class again. Answer the problem on the board." Nakacross arm na nakatingin sa akin ang prof ko na naiinis. Pumunta naman agad ako sa board para sagutan yung question. Nagfocus muna ako para masagutan iyon at pagkatapos I explain my solution to get the answer to the class. Then, si prof sungit ang dami pang tanong sa akin na nasagutan ko naman credit to the stock knowledge I have. Buti na lang!! ^_____^

"Okay, you may take your sit." Kalmado ng sabi ni prof sa akin samantalang mga classmate ko O___O => ganyan ang mga itsura.

"Nice one best! ^____^" Abot tengang ngiti ni Gaia sa akin. "Hehehe ^__^V" Sagot ko naman.

"Tsk! Yan napapala papansin kasi!" Bulong ni Luna sa akin na katabi ko lang din na ang sama ng tingin kay Prof Blake. "Yaan muna." Sabi ko naman.

"Sus! Lagi ka nga pinag-iinitan ng isang yan. Or let's just say lagi kang tinitingnan. Kala mo kung sinong gwapo. Hmmp!" Masugit na sagot naman ni Luna. "Oo nga bessy! Pansin ko din yun! Type ka yata ni sir! Heheh" Sang-ayon naman ni Gaia.

"Nah! Nakakabwisit kamo! Kala niya naman lahat ng students dito maaakit niya. Duh!! Puro pacute lang naman. Hmp!" Inis na inis na sabi ni Luna. "Sssshh!! Tama na yan baka mapagalitan pa tayo. Saka baka marinig tayo ng fans club ni sir." Awat ko naman.

Gaia's POV

Nasa canteen kami ngayon. ^____^ Hehehe. Hindi talaga ako makaget over sa nangyari kanina sa class ni Sir Blake. Grabe ang galing talaga ni Selene! Kahit palaging lutang yan the best pa rin. Siya lang naman ang nakasagot sa napakahirap na problem ni Sir at take note naexplain pa niya. Kitang kita ko kanina lihim na napangiti si Sir doon!! Ayiiieeehh!! I smell something fishy! Heartrob kaya ang lolo niyo! HOT PROF at bata pa kaya daming nagkakandarapang students jan!! ^_______^ But don't get me wrong! Hindi ko gusto si Sir!

Bumalik naman agad ako sa realidad ng sikuhin ako ni Luna. Tiningnan ko naman siya na what you want look. Then, may tinuro siya sakin gamit ang kanyang bibig at pagkakita ko kung sino napangiti ako ng wagas. Tumingin naman ako pagkatapos kay Selene na kumakain.

"I smell delicious!!" Sambit ni Luna para mapukaw ang attention ni Selene sa amin. "Huh?! Teka penge ako!"

"Hahahah, ang takaw mo talaga Selene!" Tawa naman ni Luna. "Hindi naman pagkain tinutukoy namin bessy. Heheh." Sabi ko naman ng nakangiti.

My Instant Husband!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon