Chapter Twelve
Aliens Wants Me
*PAK*
*BLAG*
*BAM*
*POK*
"HIYAAAAAAAAAHHHH!!!"
"Whoo!" Buti nga sa inyo!! Hahaha. Kala niyo makukuha niyo ako ng ganon kadali pwes nagkakamali kayo. Hmp! Sabay hawi sa bangs at lumakad na papalayo sa nakakadiring aliens. Binugbog ko lang naman sila gamit ang aking natutunan sa karate. Hahahaha.
Grabe pinagpawisan ako ng malagkit doon. Natalsikan pa ako ng mabahong laway ng isa. Yuck! ( = _ = ) Kailangan ko na talagang maligo.
"Hey mama!" Biglang sulpot ng isang kapre sa harapan ko. Pambihira! +( __ __ ) Katatapos ko lang sa isang batch ng alien may sumunod na kaagad. Agad agad! "Oh hi gorilya!!" Napakalapad na ngiti ko sa kanya.
"Whoah! Kita niyo yun ngumiti sya sa akin!" Tuwang tuwang pagmamalaki ng kapreng ito sa mga kasamahan niyang halimaw. "Taas din ng pangarap mo! Tinawag ka kayang gorilya! Hahahah." Pang-aasar ng isa pa.
"Anong sinabi mo?!" Galit na galit na sigaw naman ni kapre. "Sige lang mag-away lang kayo mga gunggong! Hi my princess! Want some fun?" Abot tenga naman ngiti nitong mukhang aso.
"Nah! Uh!" Sagot ko naman. "Hahaha. Ang panget mo kasi! Hahaha." Tawa naman nitong dalwa. Napailing na lang ako. Tsk! Hmmm.. Mukang mas higit na malakas ang tatlong itlog na ito kumpara kanina ah.
Paano ko ba matatakasan ang mga ito?
*ISIP*
*ISIP*
"Aww! Wag na kayong mag-away. Sige kayo lalo kayong papanget." Singit ko sa pag-aaway nila. "ANO??! Hindi kami panget!!" Galit na galit na sigaw noong tatlo.
"Ay! (Sabay pacute) Wala naman akong sinabing panget kayo. Sino nagsabi noon pupugutan ko ng ulo!" Tapos lalo pa akong nagpacute. Hehehehe. ^_____^V Sige lang mag-away kayo!
"Hoy kapre ikaw siguro nagsabi noon noh!" Sigaw noong mukang aso. "Anong ako ikaw kutong lupa ka wag kang magturo!!! Grrr! Baka ikaw!" Sagot naman ni kapre sabay turo sa isa pa nilang kasama. Tapos ayun like what I expect nagrambulan sila.
^___________________^ Okay! Time to exit na! Mga uto uto! Sige lang magtalo kayo!! Hahahaha. ANG GONDO GONDO KO TOLOGO! Lalalalalala.
Lumulundag lundag pa ako habang lumalayo sa kanila. Maya maya'y narinig kong sumigaw ang isa. "NASAAN ANG PRINSESA?!!!! MGA GUNGGONG!! NAISAHAN NIYA KAYO!!!!! PATAY KAYO KAY MASTER!!! HANAPIN NIYO SIYA!!!"
Dahil umalingawngaw ang boses noong no name alien na yun kahit malayo na ako dali dali akong nagtatakbo at humanap ng pwedeng pagtaguan.
^____________^
Lalalalala. Hahahah.
*After 5 days***
"WAAAAAAAAAAHHHH!!!" Sigaw ko ng makita ang laman ng ref at pantry. Huhuhuh. Wala na pala akong stock na pagkain. Kailangan ko na naman lumabas ng bahay at pakipagtaguan sa mga aliens na humahabol sa akin. "OH NOOOOOOOOOO!!!!!"
Nakakapagod kayang tumakbo ng tumakbo at makipagpatintero sa mga halimaw na yun! Haiiist!!!!! Deep breath!! \ ( T_T ) /
No choice kundi ang lumabas na naman sa lungga parang daga lang. ( ____ ____ )+ Wala pa naman akong kasama sa bahay. Huhuhuh. Iniwanan nila ako at matatagalan sila sa pagbalik. GOSH!! Poor me!
Hmmmm.. Knife = check, paputok = check, improvised bomb = check, tear gas = check, karayom = check, gunting = check, extra damit = big check, tubig = check... Ano pa ba ang kulang? Pwede na siguro yan sa mga alipores ko.
BINABASA MO ANG
My Instant Husband!
FantasyJust because of that STUPID FIRST KISS nagkaroon ako ng instant asawa!!! MY GAWD!! Tapos..... tapos.... Malalaman mong isa pala siyang........!!! Arrrrghh!! Masisiraan ka talaga ng bait! ^___________^