~A/N: Ang chapter na ito ay nangyari kasabay sa paghahanap sa prinsesa at nauna sa time na nagpakita siya kay Rohann sa park ng chapter eight. In short, this happen during and before the story of previous chap! Okay!!!
Chapter Nine
The Real Him
"Selene..."
Naalingpungatan ako ng may narinig akong boses na tumatawag sa akin. Maya maya'y naramdaman kong may tumutusok sa pisngi ko. Para akong nakukuryerte pero mahina lang. "Kuya ayaw naman magising." Rinig kong salita ng batang babae.
Inimulat ko na ang mga mata ko.
O______________O
Nakita kong gagamit si Akira ng thunder bolt!!!!!! "WAAAAAAHH!!!" Sigaw ko.
"Ayan nagising din. Hehehe." Bungad na pang-aasar ni Akira. ( ___ ___ ) Adik talaga ang batang to! Hindi maipagkakailang anak siya ni Ate Ryleen. Magkatulad ng ugali.
"Hoy babae!! Ang aga aga parang pinagbagsakan ka ng langit at lupa! Ayusin mo nga yang mukha mo!" Sigaw ni Ate Ryleen. "Mga baby ko. Kain na kayo! ^____^ Tapos na magluto ang Papa bear niyo.". Sweet na sweet na tono ang idinugtong niya pagkatapos akong sigawan. May split personality talaga ito. Napailing nalang ako. Tsk!
"Yehey! Pagkain! Pagkain!" Tuwang tuwang sabi ng dalwang chikiting papalabas ng kwarto. Honestly! Ang weird ng pamilya nila!
"Kamusta naman ang panaginip mo dun sa tukmol na si Rohann." Tanong ni ate ng may nakakalokong ngiti. WAAAAAAAHHH!!! Pinaalala mo pa!! >/////////////////////< Napahawak naman agad ako sa labi ko.
"KYAAAAAAAAAAHHH!!!!! AHIHIHIHI." Sigaw ulit ni ate na kilig na kilig habang pinaghahampas ako ng unan. Ang sakit kaya! Try niyo! T_T
"Mama Bear!! Hinay hinay sa pagsigaw magigiba ang bahay natin." Sigaw naman pabalik ni Kuya Thunder mula sa kusina. Kasi naman kung makasigaw si ate wagas. Nayanig kaya ang buong bahay tapos umuuga ng malakas. "Churie Papa Bear!! ^______^V"
Araw araw iba iba ang tawag nila sa isat isa. Minsan nga napakacorny na at nakakadiri na endearment ng dalwang yan! ( _________ _________ )
Nagtataka siguro kayo kung bakit hindi na ako nagugulat kung may mga kapangyarihan sila? Well, kasi ganito yun! Kwento ko yung nangyari dati nung magising ako after kong makidnap ng mga aliens at ilang linggo na rin yata akong nagpapagaling dito!!!!
Sinabi nila sa akin ang mga bagay na hindi ko pa alam at hindi ko maintindihan! Hindi nga lahat naprocess ng utak ko. Mga Alien pala talaga sila!!! Kaya nga mga weirdox diba?
Nagpantig naman ang tenga ko nung magsimula na silang magkwento tungkol sa tunay na pagkatao ni Rohann.
Flashback*******
"Si Rohann Clein Xenon ay isang dugong bughaw mula sa Planet Orion. Hindi siya taga rito maging kami. Sa pagkakaalam ko nagpunta siya rito sa mundo ninyo dahil lang sa isang misyon." Paninimula ni kuya Thunder sa kwento. "HUWAAT?! Teka! Teka! Si Rohann I mean kayo puro mga ALIEN!!! O______O At hindi lang basta basta alien dahil isa siyang prinsipe ganun ba?!!!! Your kidding me right?!" Hindi makapaniwalang singit ko.
O_____________________O
"No! That's all true. Hindi lang basta basta prinsipe si Rohann dahil siya ang susunod na hari sa aming mundo." Paliwanag niya pa. "Bigatin pala ang lolo niyo." Sabi ko.
>____________________<
"Hep! Hep! Hep! Selene. Pwede ba mamaya na ang mga violent reaction mo!! Nabibitin ako." Asar na asar na sigaw ni Ate Ryleen. Nagzipper na lang ako ng bibig. Mamaya bugbugin pa ako niyan.
BINABASA MO ANG
My Instant Husband!
FantasyJust because of that STUPID FIRST KISS nagkaroon ako ng instant asawa!!! MY GAWD!! Tapos..... tapos.... Malalaman mong isa pala siyang........!!! Arrrrghh!! Masisiraan ka talaga ng bait! ^___________^