Special Chapter
Unveiling Her Feelings
"Aleina..."
"Aleina..."
"Aleina..."
Nagising ako dahil sa isang boses na naririnig ko na tinatawag ako. "Aleina..." Isang malamig na boses ang muling narinig ko. Hinanap ko iyon sa paligid ngunit hindi ko makita sa kapal ng fog na nakapalibot sa akin. "Sino ka?" Tanong ko. "Magpakita ka." Dugtong ko.
"Tumingin ka sa likod mo." Sagot naman niya sa akin. Humarap ako sa likod upang makita siya. Isang napakagandang angel ang nagpakita sa akin. "Sino ka? P-patay na ba ako?"
Tumawa ito ng mahina. "Hindi ko masasagot ang mga tanong mo. Subalit ikaw ay kasalukuyang ginagamot ng aking anak. Napakatinding pinsala ang naidulot sayo ng isang sakim na nilalang. Maging sa iyong kalooban dulot ay poot at pighati. Aleina, kelangan mong magpakatatag. Magtiwala ka lamang sa kanya. Magtiwala ka sa kanya. Nagsisimula pa lang ang lahat." Isang ngiti ang binigay nito sa akin. "Ngunit kanino ako magtitiwala?" Tanong ko.
"Aleina... Ikaw lamang ang nakakaalam ng sagot. Ikaw lamang."
*SIGH*
Puro palaisipan naman ang binibigay sa akin ng angel na ito. "Halika sumama ka sa akin may ipapakita ako sayo." Hinawakan niya ang kamay ko upang akayin sa pupuntahan namin. Ngumiti ako bilang tugon at wala akong pag-aalinlangang sumama sa kanya.
Sa isang iglap napapunta ako sa isang pamilyar na lugar. Tama! Sa park malapit sa dati naming bahay. Tapos maya maya'y may nakita akong kamukha ko!! O_______O Teka??! Eh ako yan!! Kasama ko sina Luna at Gaia na masayang namamasyal. "P-pa-paanong?" Gulat na gulat kong tanong sabay turo ko sa kanila. Dahil imposibleng mapunta ako dito at doon sa iisang lugar.
Ngumiti ang angel na kasama ko. "Nakikita mo lang ang iyong nakaraan." Paliwanag niya. HUWAAAT??!!! OMO!!! Ang galing!!! Hehehe ^________________^
Kitang kita ko na nagkakabiruan kami nina Luna ng sa tingin koy nakaramdam ako ng gutom. Pumunta agad ako sa isang tindahan at bumili. Doon ko nakitang hindi ako napansin nung dalwa dahil busy sila sa pagstalker sa isang gwapong lalaki na nakita namin. ( ____ ____ ) Ngayon alam ko na! Iniwan talaga nila ako dati.
Kitang kita ko ang sarili ko kung paano magmadali at madapa ng ilang beses. Ang lampa ko pala talaga. T_T Tapos tadtad na ng sugat yung tuhod ko pero diretsyo pa rin ako sa pagtakbo. Maya maya pay may lalaking malungkot at ang lalim ng inisip. Teka si Rohann yun!! Tapos ayun na nga nangyari na yung kissing scene.
Then, yung pagtakbo ko sa kanya at yung naabutan niya ako. Hanggang sa sumakit yung puso ko at yung AAAAAAAAAHHH!!!! Paghalik ulit ni Rohann sa akin!!! >////////////////////////<
Nakita ko rin kung paano ako nahimatay. At yung pag-aalala niya sa akin habang wala akong malay. Tama ba ang nakita ko?? Umiiyak si Rohann? Pero bakit?? Tapos binuhat niya ako at inuwi sa bahay namin. Nagteleport siya!!! WOW! Then yung pagkumbinse niya kina mama na pakasalan ako at ang pagluhod niya sa harap ng mga magulang ko. EHH???! Ginawa talaga yun ni Rohann?? Ang taas kaya ng pride nun!! >______<
And then ayun na nga kinasal na kami kinabukasan. As in agad agad!!!
"Alam kong masakit para sainyo na malayo sa kanya ngunit mas makakabuti iyon para sa inyong kaligtasan. Mahalaga kayo sa kanya kaya nais kong maprotektahan kayo. Wag kayong mag-alala hindi ko po siya pababayaan. Babalik ako upang pakasalan siyang muli at magsasama na kaming dalwa." Iyan ang sinabi niya sa magulang ko bago siya tuluyang mawala. 16 ako nung unang kinasal ako sa kanya.
*SOB*
Hinawakan ng angel ang mga kamay ko upang sabihin na aalis na kami. Pagkatapos pinakita pa niya ang mga pangyayari dati sa buhay ko sa panahong kasama ko na si Rohann. Ang madalas na hindi namin pagkakasundo at ang mga side niya.
BINABASA MO ANG
My Instant Husband!
FantasyJust because of that STUPID FIRST KISS nagkaroon ako ng instant asawa!!! MY GAWD!! Tapos..... tapos.... Malalaman mong isa pala siyang........!!! Arrrrghh!! Masisiraan ka talaga ng bait! ^___________^