Chapter 1: Gang Leader

86 4 0
                                    

Narrator's POV

Ang story na 'to ay tungkol sa mga estudyante sa Undertale Academy. Sila ay yung mga pasaway, mga madaldal, at meron ding mga estudyante dito na good. Alam natin na ang mga student sa mga ordinaryong school ay sumunod sa mga rules sa mga guro. Pero dito, ang makita niyo ay, mga students na puro daldal umaga hanggang hapon, mga malikot at medyo makulit na estudyante.

Kasali na rito si Kenneth Reyes, myembro sa Wyath Gang,
Ang Wyath Gang ay isa sa pinakasikat at pinakatanyag na gang group sa buong Luzon Region. Ang mga myembro dito ay puro mga estudyante. Alam nyo, ang lider dito ay isang nerd na estudyante. Di kayo maniwala? Eto, ipapakita ko sa inyo ang kwento nito.

Noong 2006, isang estudyante na pinapangalanan na Ace, ay naglalakad sa campus ng Undertale Academy. Until, meron siyang nabangga. At alam niyo, ang nakabangga sa kanya ay ang full-time gang leader! Si Larry! Kinuha ni Ace ang mga books niya sa floor.

"Oii.. tingnan niyo guys, isang bata, ang gustong makipag-away siguro natin!" Nilibot ni Larry si Ace. Tumayo si Ace at lalakad na sana, pero may humarang sa kanya. Mga kaibigan ni Larry. Sinuntok ni Larry ang braso ni Ace. Pero hindi pa rin bumabawi si Ace. Hindi pa rin niya pinapalabas ang kaniyang nagliliyab na kamay.

"Ano bata, hindi mo pa rin palalabasin ang suntok mo?" Tanong ni Larry.

.

.

.

Hindi sumagot ang bata. Maraming mga estudyante tumingin sa kanila. Ang away na ito ay sobrang intense na intense. Dalawang kaibigan ni Larry ang humawak sa dalawang braso Ni Ace. Matapos yun, humarap si Larry sa kanya. Hindi tumingin ang bata sa kaniyang madilim at demonyong mata.

Binigyan siya ni Larry ng big blow sa tiyan. Sumuka ng dugo ang bata. "Kuya, wag na po." "Nagsisimula pa lamang tayo."

Umikot ang lahat ng kaibigan ni Larry sa bata. Nakaluhod si Ace na parang umiiyak na yata. Sinipa siya at pinagsusuntukan ng mga kaibigan ng bully.

Makalipas ng ilang minuto, nakatulog si Ace sa floor. Mga basag, at napaklot na katawan. Ang dugong sa ulo niya. Malala ang kanyang kalagayan. Tinulungan siya ng ibang estudyante papunta sa Hospital.

Ng nakaabot na si Ace sa Hospital, inabot niya ang kaniyang kaliwang kamay at sinira niya ito. Umiyak siya ng umiyak. Ang kahulugan nito, ay wala siyang pag-asa. Patay ang kaniyang pamilya, at konti pa ang kaniyang kaibigan.

Umuwi siya sa bahay ng kaniyang Tita Fe. "Bug bog na naman." Lumakad siya ng dahan-dahan papunta sa kaniyang kwarto. Sinira niya ang pintuan at humiga sa kaniyang kwarto.

Inisip niya kung paano lumaban sa mga bully. Kung paano, sumuntok, sumipa, at kung paano rin bilang bully. Pumili siya ng mga maisusuot niya.

"Leather Jacket? Bandages? Jagged Jeans? And a high-cut shoes? Bully na talaga ako dito." Tawa-tawang sabi niya. Sinuot niya ito at tumingin sa salamin.

.

.

.

"Naks, naman! Ang gwapo ko! Hmmm... gusto ko meron akong gang group. At kung meron man, ang pangalan nito ay Wyath Gang, dahil ang combinasyon sa Wyllert at Jathe Anne. My mom and Dad." Naligo siya at ang suot naman niya ay pajamas. Medyo clumsy siya. Pero yan lang talaga ang damit niya pangtulog.

Kinabukasan, dali-dali niyang sinuot ang bully custome niya. Tapos na siyang kumain at ready na umalis ng bahay. Ng dumating siya sa Academy, lahat ng mga estudyante ay tumingin sa kanya. Lumaki ang mga mata nila.

"Oh my gosh, siya na ba yun?"

"Oo nga ano."

"Yung nabug bog, ay bully rin pala."

Hindi ko pinansin ang mga sinabi nila.

Nakita ko ulit si Larry. He smirks at lalakad patungo sakin.
"Guys, remember the boy we tortured?" Lahat sila nagsitaasan ng ulo. "Larry. Alam mo naman na hindi ko gusto ng away, dba?"

"Marunong ka na palang sumagot ha? At tsaka, hmm.. marunong ka na palang umaway?" Natatawang sabi ni Larry.

Lumingon sa paligid si Ace, at muling titingin sa mga mata ni Larry. Medyo natakot ang bully dahil sa mga nagliliyab at namumulang mata ni Ace. "Dapat ka rin tuturuan ng leksyon no?" Dahan-dahang umaatras si Larry at umalis rin. Nagpatuloy lumakad si Ace papunta sa kanyang room. Lahat ng kaklaseniya ay nabigla.









The Bully's Love (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon