Ace
"Tara punta tayo sa park." niyaya ko si Rianne habang inaayos ko ang mga damit ko dahil lalabas na ako dito sa room ng hospital.
Maayos na ang pakiramdam ko, kaya ko ng lumakad.
"oo naman, pagkatapos natin magligpit." Sabi niya. she gives me a bright smile. I hug her as a thank you.
Nang tapos na, agad kaming umalis tsaka sumakay sa car niya. andun naman yung nanay at si kenzo. Nagkwentuhan pa rin kami habang nagdadrive si Rianne. nagtatawanan pa nga eh. Few minutes later ay may humarang na kotse sa harap namin. Bumaba ang driver. Nabigla na lang kai dahil si Larry ang nakita namin. tsaka ang mga gang member siguro niya. He cames here for a payback.
Nabigla kaming lahat, syempre ang nanay rin ni Rianne. "What the..." Sabi ni Kenzo habang hawak ng cellphone niya.
Sinenyasan ko si Kenzo na tumawag siya ng back up. Na-miss ko na ang Wyath Gang. Gusto ko makita si Kenneth. tsaka si Frizzy.
Naiintindihan naman ni Kenzo at simulang pumindot ng mga buttons sa phone niya.
"Anak! anong nangyari!??" Tarantar na sabi ng nanay ni Ace. Aaay... hehehe, pangalan niya pala si Mam Veronica. Diba? ang layo sa pangalan ? tekka...
Veronica + Robert = Kenzo equals di bagay...
Veronica + Robert = Rianne equals hmmph.. sa tatay niya. R.
Hahaha, logics.
"Mam, i mean.. Mom, eh, ano kasi... parang maymga binatilyo sa daan..." sinamaan ko ng tingin si Kenzo. sinabi ko sa utak niya na 'Bakit ang tagal nila?' at nakita ko sa mukha niya na sinabing 'I don't know!?'
Nagtinginan naman kami ni Rianne. Hawak namin ang kamay isa't isa. Nakita ko sa mata niya na ang pag-alala.
lalabas sana ako na parang may humarang sakin. I think someone blocked me. Pagtingin ko, I was shocked.
****
Si Kenneth Reyes, my long lost BEST BUDDY.
"Woah." yun lang ang masasabi ko. Nakita ko kasi ang mga kasamahan niya. Ang mga taong merong mukhang astig. What the.... Habang wala ako sa grupo, nagiging ganiyan pa kayo?Kahit graduate na,,... Wala pa rin nagbabago!
Yeaah... that's the spirit. That's what Wyath members looks like! I think I should promote them.... hmmm...
"Diyan ka lang, Ace. Panoorin niyo kami maglaban." At tsaka pinakkita niya ang mga weapons at tsaka handa nang sumugod.
Pagkatapos,,... ang grupo ni Larry ay nauwi nabugbog... Good thing, they arrived just in time.
"So tell me, Kenzo anak. Ikaw ba ay isang gang member?" Narinig ko sa loob. Baka nagkakatohonan na. "Mom, wag dito." Awang sabi niya.
"Ace, don't tell me, are you, a gang member, too?!" Hindi makapaniwalang sabi ni Mom.
"Oh my god, what the freaking. HINDI SANA KAYO KAAWAAN NG DIYOS!!!!" She shouted. Puno ng galit na ang mukha niya.
"Mom... I mean, mam Veronica. Hindi.. wala ... HINDI AKO GANG MEMBER!!!" sabi ko. Puno ng sincere naman ang mukha ni Rianne.
"of course you are." Tumabi naman sakin si Ken. What the... kung hindi mo sinabi yun, baka ikaw na ang leader sa Wyath.. you jerk!!
"Damn you freakin people!" pagmumurang sabi ng aking future nanay.
"mom! this is not the time na mag-aaway tayo!"
"mom, alam ko na nagagalit ka na myembro si Kenzo tsaka si Ace. Bigyan niyo sila ng pagkataon na magbago at hindi na magiging gang ulit." Paumanhin na sabi ni Rianne. Hinawakan niya ito ang kamay at nagpapacute...
Parang di eto epektibo... "Wag niyo nang ulitin yang mga GANG GANG na yan! kung hindi, pagsulpukin ko ang mga ulo niyo!" Natawa kami lahat sa loob ng kotse.
Pagkatapos nun ay umuwi kami sa bahayng aking future na asawa... Magplano kasi kami ng malaking selebrasyon.
...1 year later...
I enganged with her. Gusto na sana kami magpakasal... pero... mamanhikan muna tayo... "excited na ako, cham."
Hinalikan ko ang ulo niya. She smiled, I smiled back."ako rin." Sabi ko. nandito kasi kami sa bahay ng aking tita.
Malipas ng 3 oras....
"Bye cham!" I bye to him... nyehehehe! Tanggap ni Tita Fe si Riaaanne! Daheck!
Tsaka ako, tanggap rin sa pamilya ni Rianne... Haaay... ang sarap ng buhay. This is heaven.
1 month later........
"you may kiss the bride." yun na ang pinakahihintay ko. Lumapit ang ulo ko sa kaniya. Hinalikan ko siya. Soft and lumpy.
"COONGRAAAATS!!!!" nakita ko si Ken napatayo tapos pumalakpak.
Thank you... nangyari na ang pinakahihintay ko... I waited this moment. Oo...
"I love you." narinig kong mga salita nanggagaling kay Rianne. Hindi siya tumingin sakin pero alam kong ako ang sinasabihan niyan.
She looks at me secretly. I smirked. Natatawa na lang ako...
Pagkatapos nun ay sumakay kami sa kotse na kulay puti. May sabing 'Just Married'.
Haaay... Ang sarap ng buhay.
=========== Special Note from the Author===========
What happen with those happy couple? Heheheheheeee...
Syempre naghoneymoon... Tapos nag-ano...
Hehehe...Sige na! Go to the next chapter so you'll know what happen when they're done in there honeymoon.
~Mallow ouT~
BINABASA MO ANG
The Bully's Love (COMPLETED)
Teen FictionLet's just say, ang academy na ito ay para sa mga estudyante between 17-24. Or, para sa mga gwapo or magandang mga estudyante. Ang istorya na ito ay tungkol sa life ni Mr. Bully. At andyan naman si ms. Nerd. Isang tutor ni mr. Bully. Pero umeksena n...