After 6 months before the final exam...
Ace's POV
Eto na, malalaman ko na kung nakakapasa ba ako o hindi. Etong genius side ko, dahil ito ni Rianne. Nakaka-inspire talaga dba?"All Supplementary exam takers, go to the Hearst School Bulletin Board." Eto na, excited na ako!
While walking...
I always thinking all about Rianne. Kung kamusta na ba siya ngayon. Kung meron ba nagbully sa kaniya. Kung meron na ba siyang.. noo.. it cant be happened."Wow, Im top #160!"
"Im top #100!!!" Lets see what I did... >\\\<
"A.. a.. ac... Ace! eto na! hmmph,,... number...
Rianne's POV
Kumusta na kaya si Ace? Nakakapasa ba siya? Do not worry.. Its the day where Ace will go back in the philippines, right now... At excited ko na makita ang future asawa ko! hmmph, Im might little get carried away for him.
Marami pa akong inaasikasong mga trabaho dahil ako na ngayon ang Student Council Secretary.
Oh dba!? Nakakaabot pa ako na posisyon gaya nito! Dahil sa aking genius, ito.. Hahaha!
(Ang grabe ko naman)Naglalakad ako papunta sa SC room. We have a meeting ngayon. dapat hindi ako mala-late...
Habang papalapit ako sa room, nararamdaman ko na parang may sumusunod sakin. Or being watched. Pakiramdam ko ay parang lumala. Papalapit na siya sakin. Kung sino man yan, papalabas na rin siya,,... ngayon! tumingin ako sa likod, nakita ko isang bad boy, may black scarf around his neck. Naughty uniform, not well-dressed. Naalala ko ulit si Ace.
Pero itong lalaking ito, ay much difference kay Ace. Look at his face! His hair is shaggy slide bamboo hair, a little scratch on his eyelashes, the scarf is closing his mouth. Tinatabunan.
Medyo cool, pero sorry meron na ako. "Miss, I mean, Ms. Magalona. Ay este," "Wait, did you say Magalona? pano mo alam?"
"Edi malay ko!" Papalapit siya sakin, tumignin sa aking mata. Lumaki ang mata ko na malapit na talaga ang mukha namin. "Sinuswerte ka talaga ni Ace. Alam mo, nakapasa siguro si Ace ngayon dahil sayo."
"Just hold it, Pano mo alam na si Ace nagtake sa exam?" "Aaah... nag-take pala siya ng exam." No no no... Umm.. ano ng masasabi ko ngayon.
"Come here, Miss. Dito upo, tabi sakin." Hindi ko kaya magtiwala sa isang stalker namin ni Ace!
"Guys! Guys! alam niyo!? may paparating na limousine sa labas ng room natin! Walang klase sa 4:00 PM, Kaya madaming tao sa roadway... halika panoorin natin mga schoolmates!" May isang babae tumatakbo parang nanghingi ng saklolo.
Pumunta kami sa hindi ko kilala na bad boy. Inopen na ng mga bodyguards bawat door sa limousine. Ang nakita ko lang ay sapatos na snickers, at tsaka smooth and a sleeve of a jacket color grey.
Paglabas, nakita ko ang gwapong lalaki, este, yung nagngangalang Ace Magalona. My cham!!! He's back! First nakita ko mga babae naghug sa kaniya. Natuwa lang naman siya. Pero dapat, pakawalin mo na ang mga ahas na yan!
"A-ace! Nandito ako! Rianne!" "Hindi ka kaya marinig. Be sitted, Miss." Wow, maka-judge naman tung lalaking ito! "Hoy, ikaw. di ko pala alam ang pangalan mo, ano?"
"Zack Guillerme. Class 3-D... Nice yo meet you, blogger." Ha- Harsh! Pero ok naman, pero harsh pa rin! bakit?
BINABASA MO ANG
The Bully's Love (COMPLETED)
Teen FictionLet's just say, ang academy na ito ay para sa mga estudyante between 17-24. Or, para sa mga gwapo or magandang mga estudyante. Ang istorya na ito ay tungkol sa life ni Mr. Bully. At andyan naman si ms. Nerd. Isang tutor ni mr. Bully. Pero umeksena n...