Rianne's POV
"Eto po ang order niyo." Haaaay...nakakapagod bilang chef at day-off halos lahat ng waiters dito. So ako na lang nagiging so called waiter. Soooo tired.9:00 PM...
"Maaga ka nakauwi, himala!!" Natatawa ako sa pagtingin ko sa sofa. Andun si Zack Guillerme. bestfriend ko siya. Alam niyo kung bakit nauuwi siya bilang bestfriend ko? Eto kasi yun.
Flashback May 4, 2009
"Will u be my girlfriend?" - Zack
"umm... Zack, im not ready to love again." Sabi kong nahihiya. He nodded and hold my hands. "Maghihintay ako, Rianne." He kissed my hand. Kinuha ko kaagad ang kamay ko.
"Im sorry, Zack. hindi na talaga ako magmahal ulit." Tapos aakmang palakad na ako, he hold my hand, "Gusto mo, magiging bestie mo ako." Hindi talaga ako sigurado kung ano ang masaabi ko.
Ang nasasabi ko lang ay, "O-ok... "
Tapos umuwi kaming dalawa sa bahay ko.
Flashback done
Yun nga.
"Halika bess... tulog na tayo." Tsaka kinuha ko yung camping bag papunta sa floor. Agad naman siya pupunta doon.
"Tulog na ako." Tsaka kinuha niya ang kumot ko. Haaaayys...
Sinuot ko ang pajama ko tsaka pupunta sa kama.
Kinabukasan...
Nakapag-make up na ako at handa na papunta sa trabaho ko. "Sige punta na ako, bess." Nagbeso beso kami at tsaka sumakay sa car. nagiging chef na ako sa isa sa pinakasikat na restaurant sa buong mundo.
Nagsimula na akong magluto at magiging waitress. "Roasted Meat w/ Spinach com!ng up." Tapos kinuha ko ang papel nasa bulletin na nasa tapat ko at binasa ang mga order pa niya.
Ang rami namang costumer, ano kaya ngayon? Duuuh... It's always normal day, besides, pinakasikat naman ang restaurant na pinasok ko.
"Ma'am nasan na ang order namin?"
"Ang tagal naman!!!"
"Sh#t aalis na nga tayo dito!!"
NakitA kong nagsimulang nagsisialisan ang costumer ko.
"Ace, dito tayo. Waiter?! dito kami magtatable!" huh? A-ace? S-si Ace??? The heck. Siya? Bakit andito naman siya?
"Waiter? Waitress?" May narinig akong babaeng tono. Wait, it can't be.. Is she.. Ace's... G-girlfriend?
Tama nga. Nakita kong nag-akbayan silang dalawa. Naglambingan. Talagang jealous talaga ako!! (nangigigil rin)
"oh, anong ginagawa mo diyan? Chop chop! Luto ka na!" Tsaka ipinasa sakin yung papel na inoorder nila. Ang waiter pa ang galit sakin! Kinuha ko iyon kasamang galit.
***
Natapos na ang luto ko at pinapunta ko sa waiter na palaging naghihintay sakin.
"Heto na po ma'am sir. enjoy sa inyong date." Tsaka kinindatan pa ng waiter. Talaga ha. talaga....😠
Kung masasabi ko iyon sa salbaheng waiter na iyon! Na... wag na.. it's over, girl.Keep up!
Minamasdan ko lang silang dalawa nagmamahalan. Habang ako... nalulungkot. Talagang gusto ko ng bagong boyfriend. Hindi manyakis. Hindi labis magmamahal. yung tama lang. Parehas ni... Ace... (tsaka pinunas ko ang luha ko).
Makakamove on na nga! tse.
****
Pauwi na... nakauwi na rin ang ex ko. Kinuha ko ang bag ko tsaka aakmang umalis.
"Halika na. Uuwi na tayo." nakita ko si Zack na paseryoso ang mukha. Kinuha nya ang kamay ko tapos pinasok niya ako sa car.
"Sa pagkakaalam ko nakita ko si Ace tapos umiiyak ka." Pinaandar nanniya ng car tapos agad naman umalis sa pwesto. "Z-zack. don't worry. hindi naman niya ako nakita." Nagagalit siya habang nagdadrive.
"Explain to me later." maya maya pa ay narating namin ang bahay ko. Nagexplain ako pero hindi naman niya pinansin! ano naman yaaan... that's what I hate to Zack.
"Alam mo tapusin natin ang bestie bestie natin. oo, tigilan na natin." Natulala ako habang tumingin sa kaniya "Zack! Ano ba! Tigilan mo nga ang kabaliwan mo! TINGIN LANG!!" Tapos humarap siya sakin at dahan dahan kumalma ang mukha niya.
"Rianne. pagod na ako maghintay. Rianne, I really love you! Hindi ko na talaga kaya!" ng kumalma na ang mukha niya ay nakita ko na ang pagiging very good side niya.
"Rianne. will.. will you be my girlfriend??" Pagmamakaawa niya. Hinawakan niya ang kamay ko hinalikan niya ito. Namula ang mukha ko. "Z-zack... " Nahihiya kong sabi.
"I love you." Sabi niya at lumuhod ito. "I.. I..." Wala... hindi ko na kaya ang sensasyon na ito. "I l-love.. y-u..." Nahihiya kong sabi at iniwas kong tingin sa kaniya.
Teka.... bakit ko ba sinabi yun? Dahil ba ang init na talaga? #########!!!!!
--------------
hi guys! Thankz for reading my story! Also read my other stories, too! Follow me first.. --XOXO--
BINABASA MO ANG
The Bully's Love (COMPLETED)
Teen FictionLet's just say, ang academy na ito ay para sa mga estudyante between 17-24. Or, para sa mga gwapo or magandang mga estudyante. Ang istorya na ito ay tungkol sa life ni Mr. Bully. At andyan naman si ms. Nerd. Isang tutor ni mr. Bully. Pero umeksena n...