Ace's POV
pamilyar ang boses at mukha ng babae sa restaurant... dba?
Hindi ko maalala, pero sinabi ng puso na importante siya... Ano naman kaimportante nun? Baka kaano ano ko lang yun...
"Ace. Tara na." Nagbihis na si Ellise at ako naman ay nakapajama pa. "teka. maliligo muna ako." Sabay punta sa cr.
crashing water and flushes of the toilet...
Aaaah... tapos na rin ako. Kumuha ako ng towel at inilagay ko ito sa aking katawan. habang nagbibihis para sa band tour, nakita ko ang isang pink na ballpen. Naalala kong kay Rianne pala tuh. Hinagis ko ito sa maliit na basurahan.
"Tara na," tsaka inaakbay ko si Ellise papunta sa aming Tour Bus. "Bakit ang tagal mo, Ace?" nagagalit na tanong ni Jack habang inaayos ang sarili niya.
"Walaaaa... natagal lang kasi ako naligo." Sabay tingin sa window.
Habang ako nakatingin lang sa window, sila naman ay masayang nag-uusap. Wala kasi ako sa mood. Naalala ko kasi si Rianne. Naalala ko yung Gangster pa ako. Shiet ang daming nagbago kapag andyan si Rianne. Ngayon wala na siya, pinilit kong magbago, pero parang wala lang eh.
Naalala ko rin kung paano kaming nagbreak. Dahil pala yun kay Yuei. Baka nagiging happyna sila ss isa't isa. Baka si Rianne andun na sa Scotland.
haaaay... sinasadya ba tuh ng tadhana? wew.
"Hi Ace? ang lalim ng inisip mo ah." Naramdaman kong may tumabi sakin. Si Marko pala yun.
"Wala... family problem lang." Nagtataka silang lahat dahil doon. "Ace? Meron ba tayong problema?" tanong ni Ellise.
"Dba sabi mo? Wala ka namang (....) dba? p-patay na sila? sabi mo?" Sabi ni Marko habang sinusuot ang jacket niya.
Shiet mahuhuli na ako nito. "Alis ka muna diyan, Marko! Ako muna tatabi sa aking boyfriend." Nakita ko tinulak ni Ellise si Marko. Naramdaman ko ang kamay niya sa abs ko, este, tiyan ko pala. "Anong problema mo, Ace?" Pabebe niyang tanong. "Wala, mam." (Hindi ko ba nasabi sa inyo? Ang tawagan nila Ellise at Ace ay Mom at Sir. Si Author toh!) Hinamis pa niya ng maigi ang tiyan ko.
I kiss her forehead. "Hooy!" Nakita kong galit na galit si Jack sa nakita niya. Kinamay ko naman siya tanda na walang nangyari.
Lumakad ako papunta sa kitchen. Tour bus nga kasi eh, may kitchen. tsaka cr. hehe.. I explain too much.
Hinanap ko kasi yung pagkain ko. "Guys? where's my beef steak?" Nakita kong sinesenyasan ako ni Marko na andun sa kabilang cabinet.
Tiningnan ko naman yun. Hinablot ko ang pagkain tsaka kinain ko na parang leon na kumain ng karne.
"Fierce,men." Sabi ni Marko sakin.
Nang narating namin yung first restaurant stop namin, ay agad ako bumaba para kumain naman. hehehe, gutom naman kasi ako, eh. "Hey, Ace. andito lang tayo para umorder ng take out foods."
Sabi ni Jack sakin."Uhmm... okay." Tumakbo ako tsaka umorder ng mabilis.
****few minutes later****
Aaaah... *burp* Ang sarap naman tuh! wahahaha!!! "Takte naman! Asan yung fries ko?" Sabi ko pagkatapos kong kumain ng dalawang malalaking burger at tsaka 1 big cola.
Pagkatapos ng nakita ko na ang fries, naramdaman ko na lumaki tuloy ang tiyan ko. Kaya inilagay ko muna sa MY OWN REFRIGERATOR at pinagpatuloy ng kumain sa leftovers.
Gabi na,,... kaya matutulog na ako sa aking MY OWN SOFA BED.
Kumuha ako ng isang kumot sa stack room namin at matutulog na.
Zzzzz
Zzzzzzz
Zzzzzzzz
alarm clock buzzes...
Ay, umaga na pala. Akala ko midnight pa. Habang nagdadrive ang driver namin at hindi natutulog, sinabi ko sa kaniya na ako muna magdadrive at pinatulog ko muna siya. Dun sa aking sofa. "Thank you po, Sir." Tsaka tumakbo papunta sa aking sofa.
Naramdaman ko ang pag ungol ng aking tiyan. Kaya pumunta ako sa ref at kinuha ko ang aking fries. "Teka, Ace. kung natulog ang driver, sino ang nagdadrive" Napatakbo ako sa driving seat at simula ko nang nagdrive. Wew! Akala ko mababangga na ang aming sinasakyan na bus.
"Dito lang ako sa tabi mo baka yung utak mo mapapunta sa pagkain. Tsk" Galit na sabi ni Jack. Palagi lang galit si Jack sakin, bakit kaya? Baka meron lang siyang problema tapos nastress lang.
Habang nagdrive, kumain rin ako ng aking hinahawakan na fries. Galit lang nakatingin si Jack sa daan. Napayuko lang ako pero nakatingin pa rin sa road.
Bakit kaya siya galit sakin!,?
BINABASA MO ANG
The Bully's Love (COMPLETED)
Teen FictionLet's just say, ang academy na ito ay para sa mga estudyante between 17-24. Or, para sa mga gwapo or magandang mga estudyante. Ang istorya na ito ay tungkol sa life ni Mr. Bully. At andyan naman si ms. Nerd. Isang tutor ni mr. Bully. Pero umeksena n...